MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Ngoài đánh giá và đặt món, Foody còn đang nắm trong tay nền tảng tìm tin khuyến mại lớn nhất Việt Nam

05-10-2017 - 10:25 AM | Doanh nghiệp

Giữa năm 2016, Foody đã có khoản đầu tư chiến lược vào nền tảng tìm kiếm thông tin khuyến mại lớn nhất Việt Nam Jamja.

Tháng 6/2016, Foody Corporation – một startup được cả Cyberagent Ventures và Tiger Global Management đầu tư, vừa thiết lập khoản đầu tư chiến lược vào Jamja – nền tảng cho phép tìm kiếm thông tin khuyến mại, giảm giá các nhà hàng, sản phẩm thời trang và làm đẹp lớn nhất Việt Nam.

Cụ thể tờ Dealstreetasia, CEO Lê Hùng Việt của Jamja đánh giá thỏa thuận này như một liên minh mang tính chiến lược thay vì một khoản đầu tư về vốn thông thường. Dẫu vậy, anh từ chối nói chi tiết về thỏa thuận.

"Khoản đầu tư của Foody có nhiều ý nghĩa hơn chỉ là vấn đề tiền. Đây là sự hợp thành một thể thống nhất các dịch vụ để mang lại lợi ích cho người dùng của chúng tôi", anh Việt nói và chia sẻ thêm rằng thỏa thuận này sẽ cải thiện và khác biệt hóa những tính năng của Jamja.

Jamjia – đơn vị chứng kiến tốc độ tăng trưởng 40% mỗi tháng về số lượng người dùng sẽ hưởng lợi từ cơ sở dữ liệu người dùng của Foody. Đến nay, ứng dụng này đã có gần 1 triệu người dùng tích cực hàng tháng, với 25.000 tin khuyến mại từ hơn 3.000 thương hiệu khác nhau. Lượng tin khuyến mại ở thời điểm hiện tại trên Jamja là hơn 1.000 với 100 – 150 tin khuyến mại mới được bổ sung mỗi ngày.

Hợp tác chiến lược lần này được kỳ vọng sẽ giúp Jamja tiếp tục lạc quan về tốc độ tăng trưởng trong thời gian tới. "Nhóm người dùng mục tiêu của chúng tôi, đặc biệt là phụ nữ và nhân viên văn phòng chưa hoàn toàn nhận thức được việc sử dụng ứng dụng điện thoại, vì vậy các sản phẩm nên được đính kèm với các tính năng thu hút nhưng đơn giản, dễ dùng".

Thế hệ người trẻ Việt Nam hiện đang trở nên yêu thích việc mua hàng giảm giá. Chính vì vậy theo ông Việt, những gì Jamja đang làm chỉ đơn giản là chuyển những thông tin khuyến mại, giảm giá tốt nhất nhắm tới đúng khách hàng mục tiêu khi họ đi mua sắm hoặc ăn uống.

Trong khi đó, với khoản đầu tư chiến lược vào Jamja, Foody có thể mở rộng phạm vi hoạt động tới những mảng thương mại điện tử thời trang để theo kịp đối thủ của họ là Lozi – startup đã nhận đầu tư từ Golden Gates Ventures và DesighOne của Nhật Bản. Lozi cũng tham gia vào lĩnh vực cung cấp thông tin hàng giảm giá trực tuyến về các sản phẩm thực phẩm, thời trang và gần đây cả thiết bị công nghệ.

Foody được thành lập năm 2012 và họ trở thành câu chuyện khởi nghiêp thành công điển hình trong cộng đồng startup Việt Nam. Từ vòng hạt giống và vòng Series A, Foody nhận được nguồn vốn từ công ty đầu tư mạo hiểm Nhật Bản Cyberagent Venture và Pix Vine Capital.

Nguồn tin mới đây nhất đồn đoán rằng rất có thể Sea – startup lớn nhất Đông Nam Á có trụ sở tại Singapore đã mua lại 82% cổ phần của Foody với giá 64 triệu USD. Dù thông tin này chưa được xác nhận và nhiều chuyên gia tỏ ra hoài nghi và cho rằng 64 triệu USD là con số không tưởng.

Tuy nhiên việc Foody đang nắm trong tay không chỉ những mảng kinh doanh cốt lõi như đánh giá, đặt và vận chuyển đồ ăn, họ còn đang có bàn đạp là Jamja để tấn công sang cả mảng thương mại điện tử thời trang và sản phẩm làm đẹp thì có một điều chắc chắn là Foody đang trở nên tiềm năng hơn bao giờ hết.

Theo Vân Đàm

Trí thức trẻ

Trở lên trên