Người có tiền độ xe cũng khác: Ông Đặng Lê Nguyên Vũ mang hẳn Porsche Cayenne đời 2009 đi độ phong cách nhà binh
Phiên bản mạnh mẽ nhất của dòng Porsche Cayenne được ông Đặng Lê Nguyên Vũ nâng cấp nhiều chi tiết để tăng khả năng vượt địa hình.
- 04-03-2023Giàu nứt đố đổ vách nhưng tại sao người giàu vẫn muốn giàu thêm: Không phải để nhìn số dư trong tài khoản, đây mới là động lực thực sự
- 03-03-2023Bên trong 'công xưởng thi đại học' lớn nhất Trung Quốc: Học 15 tiếng/ngày nhưng chỉ có 15 phút để ăn, giáo viên lên lịch sinh hoạt cho cả lớp để tránh lãng phí thời gian
- 02-03-2023"Bạn học 10 năm không liên lạc mời cưới, anh có đi không?", ứng viên trả lời và trúng tuyển
Sáng 4/3, thay vì những mẫu siêu xe hay xe thể thao, ông Đặng Lê Nguyên Vũ sử dụng chiếc Porsche Cayenne Turbo S đời 2009 để đi đến một tuyến phố trung tâm TP.HCM. Dù đã có tuổi đời gần 15 năm, chiếc SUV nước Đức vẫn hoạt động trơn tru vì thường xuyên được bảo dưỡng đúng hạn.
Ngoại thất cũng được nâng cấp để tăng khả năng off-road như gắn cản sắt, bệ bước chân, tời điện của hãng Warn, giá đỡ đồ và dải đèn LED trợ sáng ở trên nóc.
Cản sau cũng được gắn thêm thanh chắn, cung cấp thêm một bình xăng dự phòng cỡ nhó, một ăng-ten lớn, cũng như phần kính và đèn hậu phía sau cũng được bọc lưới sắt.
Bộ mâm là loại đa chấu đến từ hãng độ Moto Metal với lốp off-road chuyên dụng, dày hơn so với lốp nguyên bản. Ngoại thất xe cũng sở hữu màu xanh quân đội, mang đến dáng vẻ hầm hố, bụi bặm và phong trần cho chiếc SUV nước Đức.
Ông Vũ cho biết đây là một trong 10 chiếc Cayenne được ông nâng cấp khả năng off-road. Ngoài những mẫu Cayenne đời sâu, ông còn sở hữu một chiếc thuộc phiên bản Turbo GT thế hệ mới nhất, đời 2022.
Nội thất được thiết kế theo thiên hướng sang trọng, bọc da trơn màu đen và ốp gỗ màu nâu ở một số chi tiết. Vô-lăng là dạng 3 chấu thể thao, tích hợp nhiều nút bấm.
Phía sau vô-lăng là cụm 5 đồng hồ cỡ lớn hiển thị nhiều thông tin quan trọng của xe.
Ông Vũ là một trong những tín đồ của thương hiệu xứ Stuttgart. Mẫu Porsche mạnh mẽ và đắt tiền nhất trong garage của ông hiện nay là 918 Spyder. Ngoài ra, ông còn sở hữu thêm nhiều mẫu 911, Cayman, Boxster, Panamera với đa dạng phiên bản và thế hệ.
Porsche Cayenne Turbo S đời 2009 được trang bị khối động cơ V8, dung tích 4.8L tăng áp kép, sản sinh công suất lên đến 550 mã lực và 750 Nm mô-men xoắn.
Hộp số là loại tự động 6 cấp Tiptronic S, đi kèm hệ dẫn động 4 bánh. Nhờ đó mẫu xe này có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4,8 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 280 km/h.
Thể thao & Văn hóa