MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Người dùng đánh giá VinFast Lux sau hành trình chinh phục Hà Giang ấn tượng: ‘Đẹp đậm chất Việt, vận hành như xe Âu’

12-12-2019 - 15:30 PM | Sống

Chặng đường cả ngàn cây số băng qua những địa hình khó khăn, trắc trở giúp người cầm lái Lux SA2.0 và Lux A2.0 có trải nghiệm toàn diện hơn với những chiếc ô tô "made in Vietnam" mà chính họ sở hữu.

Để có được đánh giá đa chiều nhất về chiếc xe mà mình đang sử dụng, người chủ xe phải cầm lái qua nhiều cung đường và địa hình khác nhau. Chuyến đi chinh phục Hà Giang mà VinFast vừa tổ chức trong 3 ngày, từ 6/12 đến 8/12, bao gồm gần như trọn vẹn các điều kiện địa hình để thử thách những chiếc xe.

Hành trình từ Hà Nội tới Hà Giang và quay trở về kéo dài gần 1.000 km. Các cung đường rất đa dạng, từ đường phố nội đô đông đúc, quốc lộ lớn với nhiều xe tải và container, cao tốc, đường đèo hiểm trở cho đến những đoạn đường đang xây dựng dở dang với ngổn ngang đất đá. Trải qua một hành trình tương đối khắc nghiệt, các chủ xe Lux SA2.0 và Lux A2.0 đã hiểu rõ hơn về những chiếc xe của mình.

Người dùng đánh giá VinFast Lux sau hành trình chinh phục Hà Giang ấn tượng: ‘Đẹp đậm chất Việt, vận hành như xe Âu’ - Ảnh 1.

Thiết kế đẹp không góc chết

"Đi cả đoàn thế này mới chiếc xe mình đang dùng mới đẹp làm sao. Đến Hà Giang cũng là lúc chạng vạng tối. Mặt trời đã xuống tới chân núi. Chỉ còn một chút nắng vàng hắt qua từng tán cây. Dải đèn LED phía trước và phía sau trông như những chú chim nối đuôi nhau bay tà tà trên mặt đất. Hai bên đường, nhiều người dân chỉ trỏ hô lớn ‘xe VinFast kìa’ khiến mình càng xúc động. Tôi nhường lại tay lái cho người bạn để tranh thủ ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất. Tôi không phải nhiếp ảnh gia những có niềm đam mê với những bức hình đẹp," anh Phạm Quốc Đông, một chủ xe VinFast Lux A2.0, chia sẻ.

Thiết kế hai mẫu Lux SA2.0 và Lux A2.0 được chính người Việt Nam bình chọn dựa trên cơ sở là hàng chục bản phác thảo được các studio hàng đầu thế giới đưa ra. Thiết kế chính thức hiện này của những mẫu xe này được chấp bút bởi studio Pininfarina của Ý. Dẫu vậy, linh hồn, hay còn gọi là ngôn ngữ thiết kế, của những mẫu xe Lux lại rất thuần Việt. Các chi tiết đều được cách điệu từ những yếu tố văn hoá của người Việt Nam.

Người dùng đánh giá VinFast Lux sau hành trình chinh phục Hà Giang ấn tượng: ‘Đẹp đậm chất Việt, vận hành như xe Âu’ - Ảnh 2.

"Thiết kế này đâu thể lẫn được. Chỉ nhìn lướt qua ánh đèn thôi, ai cũng biết đó là xe VinFast. Phần đầu và đuôi mạnh mẽ nhưng vẫn được điểm thêm những đường nét uyển chuyển từ dải đèn LED. Thân xe vững chãi cùng bộ vành lớn hầm hố tôn lên sự khoẻ khoắn và sang trọng cho chiếc xe", anh Đông cho biết thêm.

Vận hành đầm, chắc như xe châu Âu

Dòng xe Lux của VinFast sở hữu khung gầm và hệ thống lái mang công nghệ châu Âu. Bởi vậy, theo nhận định của nhiều người trải nghiệm chuyến đi Hà Giang vừa qua, những chiếc Lux SA2.0 và Lux A2.0 mang đến cảm giác lái tốt và hệ thống khung xe đầm, chắc chắn.

Anh Nguyễn Tuấn Anh, chủ xe VinFast Lux SA2.0 chia sẻ: "Chạy đường đèo quanh co thế này mới thấy chiếc xe thực sự bám đường. Ngay cả khi cua gấp, thân xe vẫn ghì xuống đường mặc dù đây là chiếc xe gầm cao. Đã sử dụng qua nhiều dòng xe rồi và nay cũng đang dùng một chiếc SUV Đức, tôi thấy độ chắc chắn của thân xe phải tương đương BMW."

Người dùng đánh giá VinFast Lux sau hành trình chinh phục Hà Giang ấn tượng: ‘Đẹp đậm chất Việt, vận hành như xe Âu’ - Ảnh 3.

Không chỉ mẫu SUV Lux SA2.0 mới có thể chinh phục Hà Giang. Người dùng mẫu sedan Lux A2.0 cũng khẳng định rằng chiếc xe hoàn toàn có thể vượt đèo, leo dốc và bằng qua nhiều địa hình khó nhằn trên đường chinh phục cực Bắc Tổ quốc.

Anh Nguyễn Quý Đường là người sở hữu chiếc VinFast Lux A2.0. Đây là chiếc ô tô đầu tiên của anh. Khi được hỏi về những điểm mà anh Đường thích nhất ở chiếc xe, anh nhấn mạnh vào khả năng vận hành. Anh cho biết: "Chiếc xe lái rất thích, vô-lăng chính xác, thân xe đầm, chắc."

"Ban đầu tôi có nghi ngờ về khả năng của chiếc xe trước chuyến đi này. Động cơ mạnh chưa phải tất cả. Gầm thấp cũng là một bất lợi. Đến khi trải nghiệm thực tế rồi mới thấy những đoạn đường đèo núi vừa qua vẫn chưa phải thử thách lớn với chiếc xe. Tất nhiên sedan không thể bằng SUV rồi, nhưng với các công nghệ an toàn hỗ trợ đầy đủ, chiếc Lux A2.0 vẫn mang đến cảm giác tự tin khi cầm lái," anh Đường chia sẻ thêm.

Người dùng đánh giá VinFast Lux sau hành trình chinh phục Hà Giang ấn tượng: ‘Đẹp đậm chất Việt, vận hành như xe Âu’ - Ảnh 4.

Anh Nguyễn Tiến Hùng là người bạn đi cùng anh Đường. Khác với anh Đường, anh Hùng đã có nhiều kinh nghiệm với các dòng xe khác nhau trước đây. Trong chặng đường gần 1.000 km, hai anh liên tục đổi lái để trợ giúp nhau.

Anh Hùng cho biết: "Trước chuyến đi, anh Đường có chút lo lắng nên rủ tôi đi cùng, một là để trải nghiệm, và hai là để hỗ trợ. Về các tính năng hỗ trợ an toàn của chiếc xe, tôi không có điểm gì phàn nàn. Có một điều mà không chỉ anh Đường mà một vài chủ xe khác cũng thắc mắc là vô-lăng trả lái chậm. Tôi quyết định lái thử trên những cung đường đèo xem thực hư ra sao. Sau khi cầm lái thực sự, tôi mới thấy đó không phải vấn đề mà còn là điểm hay trên xe Lux. Việc trả lái nhanh sẽ khiến tài xế dễ mất kiểm soát ở những góc cua. Vô-lăng của chiếc xe có thiết kế như vậy là hợp lý, giúp tôi hoàn toàn chủ động trong những lúc đánh lái gấp. So với chiếc xe tương đương là BMW 5-Series, tối thấy VinFast Lux A2.0 lái còn mượt mà hơn."

Người dùng đánh giá VinFast Lux sau hành trình chinh phục Hà Giang ấn tượng: ‘Đẹp đậm chất Việt, vận hành như xe Âu’ - Ảnh 5.

Tiết kiệm nhiên liệu bất ngờ

Động cơ lớn thường đi liền với việc tiêu tốn nhiều nhiên liệu. Song, theo đánh giá từ người trải nghiệm gần 1.000 km với chiếc VinFast Lux A2.0 trên đủ mọi điều kiện đường sá đa dạng, chiếc xe lại rất "biết ăn kiêng".

Anh Đường đo được tổng quảng đường di chuyển trong 3 ngày là 981,6 km. Với vận tốc trung bình 39 km/h, chiếc xe chỉ tiêu thụ 8,4 lít/100 km. Chặng Mèo Vạc - Hà Nội dài 443,8 km với nhiều đoạn đổ đèo hơn, lượng xăng tiêu thụ chỉ là 7,6 lít/100 km với vận tốc trung bình 42 km/h. Ở những con đoạn đèo quanh co với độ dốc lớn, phải sử dụng số tay nhiều, lượng tiêu thụ nhiên liệu khoảng hơn 11 lít/100 km.

"Rất ấn tượng với mức tiêu hao nhiên liệu của chiếc xe. Với một động cơ tăng áp mạnh cùng khối lượng lên tới gần 2 tấn mà chúng tôi đo được ở trạm cân thì con số như vậy là quá tiết kiệm," anh Đường chia sẻ.

Thấy chủ đề về nhiên liệu đang được thảo luận sôi nổi, một chủ xe Lux SA2.0 đóng góp ý kiến: "Hai yếu tố mà tôi nghĩ góp phần giúp những chiếc Lux tiết kiệm nhiên liệu là chức năng tự động ngắt động cơ tạm thời và hộp số tự động 8 cấp. Mỗi khi dừng đèn đỏ hoặc đỗ lại bên lề đường, động cơ tự động ngắt để tránh tiêu tốn nhiên liệu. 8 cấp số giúp vòng tua máy duy trì ở mức thấp. Ngay cả khi đang leo những con dốc cao trên đường tới Đồng Văn, động cơ mạnh nên chiếc xe của tôi chỉ cần đều ở vòng tua khoảng 2.000 vòng/phút là có thể lên dễ dàng rồi."

Người dùng đánh giá VinFast Lux sau hành trình chinh phục Hà Giang ấn tượng: ‘Đẹp đậm chất Việt, vận hành như xe Âu’ - Ảnh 6.

Tự hào ô tô "made in Vietnam" với công nghệ quốc tế

Thiết kế đẹp, vận hành hay và tiết kiệm nhiên liệu là những yếu tố được đại đa số người dùng và đã trải nghiệm những chiếc xe Lux SA2.0 và Lux A2.0 trong chuyến chinh phục Hà Giang đưa ra.

"Còn gì tự hào bằng một chiếc xe do người Việt Nam sản xuất, mang công nghệ và độ an toàn đã được các tổ chức lớn trên thế giới ghi nhận. Gia đình tôi đặt chiếc Lux A2.0 bản tiêu chuẩn từ những ngày đầu, vừa nhận xe hồi tháng 11. Có đi một chuyến như này mới thấy chiếc xe của mình tốt ra sao. Gia đình tôi coi đây như một chuyến trải nghiệm để chứng minh chiếc ô tô Việt Nam làm được những điều mà hãng công bố, " anh Đông chia sẻ.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Trở lên trên