Người dùng iPhone sẽ phải trả phí cao hơn khi đăng ký Twitter Blue
Mới đây, Twitter đã tái khởi chạy Twitter Blue cùng một số thay đổi quan trọng.
- 13-12-2022Nhà sáng lập FTX bị bắt
- 12-12-2022Những ứng dụng gọi đồ ăn online phổ biến nào đang được nhiều người sử dụng?
- 12-12-2022Hé lộ tin nhắn giữa các nhà lãnh đạo tiền số: Tỷ phú CZ đã đưa ra cảnh báo trước ngày FTX sụp đổ
Sau khi Twitter tái khởi chạy dịch vụ Twitter Blue, người dùng giờ đây sẽ phải trả phí cao hơn khi sử dụng ứng dụng trên iPhone. Nếu đăng ký qua trình duyệt web, gói Twitter Blue có giá 8 USD/tháng (khoảng 189.640 đồng/tháng) nhưng nếu đăng ký bằng điện thoại iPhone, người dùng sẽ phải bỏ ra mức giá cao hơn một chút - 11 USD/tháng (khoảng 260.755 đồng/tháng).
Nguyên nhân được cho là bởi nhà cầm quyền Elon Musk không muốn công ty phải chịu mức 30% thuế Apple Store mà Apple áp dụng cho tất cả các giao dịch trong ứng dụng (chẳng hạn như phí duy trì Twitter Blue hoặc thanh toán cho tiền, trang phục trong game).
Được biết, một báo cáo gần đây cho thấy, nếu thanh toán đầy đủ các khoản thuế của Apple, Twitter Blue sẽ trở thành một khoản đầu tư thua lỗ và tất nhiên, Elon Musk đang cố gắng tránh tình trạng đó bằng bằng cách tăng giá gói Twitter Blue cho những người dùng ứng dụng trên hệ điều hành IOS lên 11 USD (260.755 đồng/tháng) thay vì mức giá chung 8 USD (189.640 đồng/tháng).
Bên cạnh sự thay đổi về chi phí, Twitter Blue hiện còn hạn chế người dùng trong việc thay đổi chi tiết hồ sơ. Twitter cho biết nếu một người đăng ký đổi tên tài khoản, tên hiển thị hoặc ảnh hồ sơ của họ, thì dấu tick xanh đã xác minh sẽ tạm thời bị xóa.
Người quản lý chính thức của công ty cho biết, nếu một người đăng ký Twitter thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với tài khoản, "họ sẽ tạm thời mất dấu kiểm màu xanh lam cho đến khi tài khoản được xác minh lại".
Về lợi ích của việc đăng ký Twitter Blue, công ty cho biết, người dùng sẽ có thể chỉnh sửa các tweet của họ, tải lên video có độ phân giải cao hơn và truy cập “chế độ người đọc”. Ngoài ra, một số đặc quyền đáng chú ý khác cũng được đặt vào trạng thái “Sắp ra mắt” bao gồm việc giảm một nửa số lượng quảng cáo, tăng thời lượng các video tải lên và làm nổi bật các câu trả lời, đề cập của người dùng Twitter Blue hơn cho với tài khoản thông thường.
VOV