MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Người dùng phản ánh Mercedes-Benz GLC 300 cắt trang bị an toàn nhưng giá vẫn tăng 100 triệu đồng

17-01-2021 - 12:13 PM | Thị trường

Phanh AMG và lốp run-flat là hai trang bị thiếu sót trên những chiếc Mercedes-Benz GLC 300 lô giao từ cuối năm 2020.

Trong thời gian gần đây, một số khách hàng nhận xe Mercedes-Benz GLC 300 4Matic có phàn nàn về việc thiếu trang bị so với lô sản xuất trước đó. Có hai điểm khác biệt là hệ thống phanh trước và lốp xe.

Người dùng phản ánh Mercedes-Benz GLC 300 cắt trang bị an toàn nhưng giá vẫn tăng 100 triệu đồng - Ảnh 1.

GLC 300 là bản cao cấp nhất của GLC lắp ráp trong nước.

Cụ thể, một chủ xe GLC 300 nhận xe vào cuối tháng 12/2020 cho biết xe mình không có hệ thống phanh trước giống với xe ra mắt và cả các xe được bàn giao trước đó. Đây là loại phanh nhỏ hơn, với đĩa thông thường, trong khi bộ phanh trước đây là loại to 4 piston với đĩa tản nhiệt đường kính lớn. Bộ lốp theo xe là lốp thường chứ không phải lốp run-flat chống xịt, tuy nhiên nay mẫu xe này có thêm lốp dự phòng. Một số chủ xe GLC 300 khác cũng xác nhận điều trên.

Người dùng phản ánh Mercedes-Benz GLC 300 cắt trang bị an toàn nhưng giá vẫn tăng 100 triệu đồng - Ảnh 2.
Người dùng phản ánh Mercedes-Benz GLC 300 cắt trang bị an toàn nhưng giá vẫn tăng 100 triệu đồng - Ảnh 3.

Sự khác biệt giữa 2 bộ phanh cùng trên phiên bản GLC 300.

Theo giải thích của một người bán hàng, có thể do ảnh hưởng của dịch nên nhà máy khó nhập được phụ tùng, phải sử dụng loại phanh thường chứ không phải loại cao cấp hơn. Bên cạnh đó, loại lốp run-flat thường không đi kèm lốp dự phòng mà đó là chi tiết từng được người dùng phản ánh. Nay Mercedes-Benz chọn dùng lốp thường nhưng bổ sung bánh dự phòng cho xe.

Người dùng phản ánh Mercedes-Benz GLC 300 cắt trang bị an toàn nhưng giá vẫn tăng 100 triệu đồng - Ảnh 4.

Bộ phanh 4 piston hàng OE của Brembo cho Mercedes-Benz có giá bán lẻ khá đắt đỏ.

Những khách hàng nhận xe từ cuối năm 2020 đến nay đều phải chấp nhận dùng loại phanh dòng thấp hơn. Điều đáng nói là nhiều khách hàng không được thông báo trước, cho đến khi nhận xe mới biết.

Mặc dù cắt bớt trang bị, sang năm 2021, dòng GLC lại tăng giá. Bản GLC 300 4 Matic tăng giá từ 2,399 tỷ lên 2,499 tỷ đồng. Bản GLC 200 tăng giá từ 1,749 lên 1,799 tỷ đồng. Tương tự, bản GLC 200 4Matic tăng giá từ 2,039 tỷ lên 2,099 tỷ đồng.

Trong 4 mẫu xe lắp ráp tại Việt Nam, chỉ có GLC không được ưu đãi trước bạ. Các dòng C, E và S-Class được ưu đãi 50% trước bạ cho đến hết tháng 2/2021.

Người dùng phản ánh Mercedes-Benz GLC 300 cắt trang bị an toàn nhưng giá vẫn tăng 100 triệu đồng - Ảnh 5.

Mercedes-Benz GLC bản nâng cấp facelift lần đầu ra mắt thị trường Việt Nam từ cuối năm 2019 dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc với số lượng giới hạn và chỉ có bản GLC 300 4 Matic. Giá xe khi đó là 2,56 tỷ đồng. Đến tháng 2/2020, mẫu xe này có hàng lắp ráp với 2 phiên bản GLC 200, GLC 200 4Matic. Sang tháng 3, GLC 300 4Matic lắp ráp được bán ra. Bản GLC 300 giảm một vài trang bị so với xe nhập, giá cũng giảm còn 2,399 tỷ đồng.

Hiện tay, dòng GLC của Mercedes-Benz vẫn trong tình trạng khan hàng. Đây là một trong 2 mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu Đức này tại Việt Nam.

Theo Đức Khôi

Pháp luật & bạn đọc

Trở lên trên