TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Người dùng tuổi teen bị sốc khi trở thành triệu phú chỉ trong gần 2 tháng nhờ dùng ứng dụng Snapchat

28-01-2021 - 14:37 PM | Tài chính quốc tế

Người dùng tuổi teen bị sốc khi trở thành triệu phú chỉ trong gần 2 tháng nhờ dùng ứng dụng Snapchat

Cam Casey (19 tuổi) là người có thu nhập cao nhất và cũng là người trở thành triệu phú nhanh nhất sau khi dùng tính năng mới của Snapchat từ tháng 12/2020.

Katie Feeney, một influencer 18 tuổi có 5 triệu người theo dõi trên TikTok, đã kiếm được hơn 1 triệu USD từ ứng dụng nhắn tin Snapchat. Nhiều người thắc mắc tại sao lại có thể kiếm hàng triệu USD từ một ứng dụng miễn phí như vậy và câu trả lời là những người như Feeney đã sử dụng tính năng video ngắn của Snapchat mang tên Spotlight.

Các bài đăng trên Spotlight của Feeney tương tự như những gì cô đăng trên TikTok và Instagram: "đập hộp" sản phẩm, nhảy và tạo video hài hước với bạn bè… Khi nhận được thông báo từ Snapchat rằng mình đã kiếm được hơn 200.000 USD trong tuần đầu tiên đăng video lên Spotlight, cô gái này đã bị sốc. Từ tháng 11 năm ngoái đến nay, Feeney đã kiếm được tổng cộng hơn 1 triệu USD.

Feeney không phải là người dùng Spotlight duy nhất trở thành triệu phú trong thời gian ngắn. Tháng 11/2020, Snap (công ty mẹ của Snapchat) quyết định cạnh tranh với TikTok bằng việc ra mắt tính năng Spotlight, hiển thị các video dọc với thời lượng ngắn và nội dung giải trí.

Snap thậm chí còn "chơi lớn" khi tuyên bố trả 1 triệu USD mỗi ngày cho những người sáng tạo nội dung có video viral cao, từ lúc Spotlight ra mắt đến hết năm 2020. Trong 6 tuần đầu tiên từ khi Spotlight ra mắt, Snap đã trả tổng cộng 42 triệu USD cho hơn 2.000 người dùng (nền tảng của họ hiện có 249 triệu người dùng hoạt động hàng ngày).

 Người dùng tuổi teen bị sốc khi trở thành triệu phú chỉ trong gần 2 tháng nhờ dùng ứng dụng Snapchat  - Ảnh 1.

Việc Snap trả tiền cho người sáng tạo nội dung cũng giống động thái tương tự của TikTok, công ty đã tung ra quỹ 1 tỷ USD cho người dùng vào tháng 7 năm ngoái.

Max Levine, COO tại một studio nội dung ở Los Angeles, cho biết: "Spotlight sinh lợi hơn hẳn. Nếu nội dung của bạn tốt, bạn sẽ nhận được tiền. Những influencer mà tôi đại diện đã kiếm được thu nhập từ hàng chục đến hàng trăm nghìn USD từ tính năng này".

Kevin Parry, một nghệ sĩ hoạt hình và hiệu ứng hình ảnh với 1 triệu người theo dõi trên Instagram và TikTok, đã kiếm được khoản tiền 5 con số từ Spotlight. Parry cho biết anh mới đăng video lên nền tảng này từ tháng 12 năm ngoái. Một trong những video viral mà anh đăng vào cuối tháng 12 đã đem lại 5.000 USD.

Thời điểm hiện tại, Snap chưa tiết lộ tỷ lệ trung bình mà họ trả cho mỗi người sáng tạo nội dung trên Spotlight. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn là không phải tất cả người tạo nội dung đều trở thành triệu phú. Những người như Feeney chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ bởi họ có lượng người theo dõi đông đảo từ các nền tảng khác ủng hộ trên Spotlight và có tư duy sáng tạo nổi bật.

Cam Casey (19 tuổi), người đã kiếm được hơn 3,5 triệu USD từ Spotlight cho biết: "Các khoản thanh toán hàng triệu USD sẽ không kéo dài mãi mãi. Chúng tôi cố gắng tận dụng thời điểm Snap đang đẩy mạnh việc sáng tạo nội dung trên Spotlight để kiếm nhiều tiền nhất có thể". Đến nay, Casey là người có thu nhập cao nhất và cũng là người trở thành triệu phú nhanh nhất sau khi sử dụng Spotlight từ tháng 12/2020.

 Người dùng tuổi teen bị sốc khi trở thành triệu phú chỉ trong gần 2 tháng nhờ dùng ứng dụng Snapchat  - Ảnh 2.

Cam Casey và Joey Rogoff.

Trong khi đó, Joey Rogoff, bạn của Cam Casey nói rằng anh đã kiếm được 1,2 triệu USD từ việc đăng video chơi khăm, thực hiện thử thách và thí nghiệm thú vị trên Spotlight.

Tuy nhiên, cũng như Casey, Rogoff cảm nhận rằng việc kiếm tiền có phần dễ dàng này sẽ không kéo dài. Anh chia sẻ với Business Insider: "Đã vài tháng kể từ khi Spotlight ra mắt và nhiều nội dung bắt đầu trở nên bão hòa. Chính vì vậy, sẽ khó thu hút người xem như trước nếu video của bạn không thực sự mới lại. Số lượng lượt xem giảm cũng dẫn đến việc các nhà sáng tạo nội dung được trả ít tiền hơn".

Nguồn: Business Insider

Theo Mộc Tiên

Doanh nghiệp và tiếp thị

Trở lên trên