MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Người dùng Việt đua lên đời smartphone mới, iPhone 13 bán chạy nhất

13-01-2022 - 08:41 AM | Thị trường

Đại dịch Covid-19 có những đã tác động lớn đến thói quen và xu hướng mua sắm của người dùng nhưng không vì thế mà thị trường bán lẻ tại các thành phố điêu đứng. Ngược lại, trong giai đoạn cận Tết Nguyên Đán, nhu cầu mua sắm, “lên đời” các thiết bị công nghệ tăng cao.

Dịp Tết Nguyên Đán năm nay diễn ra trong hoàn cảnh đặc biệt vì dịch Covid-19 vẫn còn phức tạp. Theo đó, thay vì tụ tập vui chơi như mọi năm thì đa số mọi người đều có xu hướng thực hiện giãn cách để đảm bảo an toàn. Các hình thức giải trí tại nhà điển hình như sử dụng thiết bị công nghệ để lướt web, xem phim, call video bạn bè… được dự đoán sẽ là lựa chọn hàng đầu. 

Người dùng Việt đua lên đời smartphone mới, iPhone 13 bán chạy nhất - Ảnh 1.

Tỉ lệ thuận với nhu cầu sử dụng các thiết bị công nghệ trong dịp Tết này thì sức mua sản phẩm điện thoại, iPad, laptop của người dùng cũng tăng cao. Một hệ thống bán lẻ hàng công nghệ tại TP.HCM cho biết tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu tháng 12 tăng 7% so với tháng 11 và dự kiến sẽ tăng cao hơn về gần Tết Nguyên Đán. 

iPhone đứng top mặt hàng ưa chuộng dịp Tết

Theo thống kê của một số hệ thống bán lẻ tại Việt Nam, iPhone luôn nằm trong top các mẫu smartphone bán chạy nhất và là mặt hàng “gà đẻ trứng vàng” ngay cả trong mùa dịch bệnh. Trước thị phần đầy hứa hẹn về doanh thu khủng, nhiều đơn vị đã nhảy vào cuộc và đua nhau mở cửa hàng chỉ bán sản phẩm Apple có thể kể đến như TopZone, FPT Studio hay ShopDunk. Ngoài ra, một chuỗi bán lẻ khác mang tên iLuxe có quy mô tương đối lớn cũng tham gia vào cuộc chơi khi sẽ khai trương vào 16/1. Đơn vị này dự kiến thử nghiệm ở các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng... với diện tích mỗi cửa hàng khoảng 120 m2 đến 180 m2.

Người dùng Việt đua lên đời smartphone mới, iPhone 13 bán chạy nhất - Ảnh 2.

Hiện tại, trong các dòng iPhone thì 13 series đang được người dùng Việt ưa chuộng nhiều nhất. Theo thống kê của hệ thống FPT Shop, iPhone 13 Pro Max là mẫu iPhone đứng đầu về mặt doanh số. Vị trí còn lại thuộc về iPhone 13, iPhone 11, iPhone 13 Pro và iPhone 12. 

“Trong dịp đầu năm 2022, phiên bản trong iPhone 13 series được khách hàng quan tâm, chọn mua ở nhiều mức độ khác nhau. Cụ thể, iPhone 13 Pro Max được mua nhiều nhất chiếm tới 30% lượng máy bán ra. Tiếp đến là iPhone 13 Pro chiếm 20% và mức thấp hơn là iPhone 13, 13 mini lần lượt là 17% và 10%. Có khoảng 70% lượng khách hàng lựa chọn phiên bản dung lượng bộ nhớ 256 GB và 512 GB”, bà Nguyễn Thị Ánh Hồng, trưởng phòng truyền thông hệ thống 24h Store chia sẻ. 

Bên cạnh smartphone, laptop, các hệ thống cũng cho biết nhóm hàng gia dụng, nhà thông minh đang có mức tăng trưởng mạnh. “Các sản phẩm nhà thông minh như máy lọc không khí, robot hút bụi, cân thông minh, thiết bị bếp như nồi chiên không dầu… có doanh số tốt. Người dùng đang dần chuẩn bị sắm sửa, trang hoàng nhà cửa cho dịp Tết sắp đến. Tuy nhiên, theo dự đoán của chúng tôi, khoảng 2 tuần trước Tết thì doanh số sẽ bắt đầu tăng mạnh từ 30-50% khi người dân được nghỉ lễ và nhận thưởng”, ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện truyền thông hệ thống CellphoneS nói.

Nguồn hàng ổn định, nhiều chương trình giảm giá

Thời điểm cận Tết nhiều cửa hàng cũng đẩy mạnh chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu người mua. Vì vậy, đây được xem là thời điểm hợp lý để người dùng lên đời thiết bị công nghệ mới. 

Theo khảo sát, nhiều mẫu smartphone đang được giảm giá mạnh, đáng chú ý như Galaxy Z Fold3 bản 512 GB được giảm 5,2 triệu đồng, còn 38,8 triệu đồng, Xiaomi 11 giảm 1,4 triệu đồng, còn 9,6 triệu đồng hay Oppo Find X3 Pro đang có giá 20 triệu đồng, giảm 3,9 triệu đồng. Ngoài ra, các mặc hàng iPad, MacBook, Apple Watch cũng giảm đồng loạt tối thiểu 500.000 đồng.

Người dùng Việt đua lên đời smartphone mới, iPhone 13 bán chạy nhất - Ảnh 3.

Các hệ thống bán lẻ đều cho biết đã chuẩn bị đầy đủ hàng hóa đảm bảo phục vụ nhu cầu của khách hàng trong cả đợt mua sắm cao điểm dịp Tết. “Ngoài iPhone 13 series vẫn đang có sức mua cực kì cao dẫn tới lượng hàng không quá dồi dào, nhìn chung tất cả các mặt hàng iPhone còn lại hay những hãng smartphone Android khác đều đáp ứng đủ nhu cầu của thị trường. Hệ thống có kế hoạch kinh doanh theo quý, do vậy đã chuẩn bị từ trước, sẵn sàng cho giai đoạn bùng nổ mua sắm cuối năm”, bà Kim Vân, đại diện hệ thống Di Động Việt nhận định.

Nhìn chung, ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên sức mua các mặt hàng ở dịp Tết 2022 sẽ có nhiều thay đổi so với cùng kỳ. Thế nhưng, đối với những mặt hàng công nghệ thì mức chênh lệch không nhiều, thậm chí được dự đoán có doanh số tăng so với năm ngoái.

Song Tử

Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên