MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Người Hà Nội chi hơn trăm triệu giải trí bằng ván phản lực

19-03-2022 - 14:01 PM | Lifestyle

Ván phản lực là bộ môn mới mẻ ở Việt Nam, cả nước hiện có 50 chiếc, trong đó Hà Nội có 20 chiếc. Ván phản lực được làm từ chất liệu carbon cho cấu trúc siêu bền, siêu nhẹ giống như những chiếc siêu xe Lamborghini, Porsche.

Được biết đến là một trong những người đầu tiên đưa bộ môn ván phản lực về Việt Nam, anh Nguyễn Trung giờ đây không chỉ nổi tiếng với kỹ năng trượt ván, mà còn là người xây dựng nên cộng đồng những người yêu thích môn thể thao dưới nước thú vị này thông qua những video tự quay nổi tiếng trên mạng xã hội.

Người Hà Nội chi hơn trăm triệu giải trí bằng ván phản lực - Ảnh 1.

Cứ vào mỗi buổi chiều cuối tuần, địa điểm bãi bồi chân cầu Vĩnh Tuy lại là nơi "hạ thủy" những chiếc ván phản lực có giá trị hàng trăm triệu của anh Nguyễn Trung và các thành viên của trong nhóm.

Người Hà Nội chi hơn trăm triệu giải trí bằng ván phản lực - Ảnh 2.

Là một trong những người đầu tiên đưa môn thể thao này về Việt Nam, anh Nguyễn Trung cho biết cơ duyên khá tình cờ: "Năm 2019 khi tìm hiểu về ứng dụng của vật liệu carbon fiber thì vô tình tìm thấy ván phản lực. Xem video nước ngoài trên YouTube tôi thấy mê lắm, rồi cũng lặn lội 3 lần sang nước ngoài xem nhiều thương hiệu, trải nghiệm thử và đưa về Việt Nam. Nhưng yêu thích là một chuyện, khi bắt đầu chơi khi chỉ có 1 mình gặp rất nhiều khó khăn.

Người Hà Nội chi hơn trăm triệu giải trí bằng ván phản lực - Ảnh 3.

Chưa hiểu cách chơi, cách điều khiển như thế nào cho đúng, khi ra sông không biết đứng như thế nào, không đều tay ga là có thể bị ngã ngay. Rồi ván gặp trục trặc chưa bắt được bệnh, linh kiện từ cái gioăng, vòng bi đều chuyên dụng, không mua được ở Việt Nam, chờ linh kiện nhập về cả tháng, lắp vào ván vẫn không hoạt động. Chơi còn khó khăn thế, để đưa được môn này về Việt Nam còn khó khăn hơn, rào cản chủ yếu về giá thành cao".

Người Hà Nội chi hơn trăm triệu giải trí bằng ván phản lực - Ảnh 4.

Khác với ván lướt truyền thống, ván phản lực được thiết kế đặc biệt với phần thân vỏ bằng carbon cho cấu trúc siêu bền, siêu nhẹ giống như những chiếc siêu xe Lamborghini, Porsche. Với trọng lượng chỉ 18kg, những chiếc ván có thể linh hoạt mang đi đến những vùng sông, hồ, khi thời tiết thuận lợi những chiếc ván có thể thỏa sức "vẫy vùng" giữa thiên nhiên với tốc độ lên tới 55km/h.

Người Hà Nội chi hơn trăm triệu giải trí bằng ván phản lực - Ảnh 5.

Cũng chính vì có những công nghệ hiện đại, vật liệu chắc chắn nên giá thành của những chiếc ván phản lực cũng khá đắt đỏ, trung bình một chiếc ván có giá 140-450 triệu đồng. Những người chơi ván phản lực tại Việt Nam thường sử dụng những chiếc có giá trị từ 168 triệu, ngoài ra mũ bảo hiểm, áo phao, bộ đàm… cũng là những thiết bị cần để đảm bảo an toàn khi chơi. Trung bình mỗi thành viên khi đi chơi sẽ mất khoảng 200.000 đồng chi phí đổ xăng.

Người Hà Nội chi hơn trăm triệu giải trí bằng ván phản lực - Ảnh 6.

Để những chiếc ván phản lực có thể chạy trên biển cũng như trên sông, thời tiết thay đổi nhiều như miền Bắc, bản thân anh Trung cũng đã nâng cấp rất nhiều từ nguyên mẫu của nhà sản xuất. "Tôi đã cải tiến rất nhiều, như cải tiến chế hòa khí, làm thêm thiết bị chắn rác, hệ thống cảm biến nhiệt cũng được làm lại để không chỉ mùa hè và mùa đông ở miền Bắc, ván vẫn có thể hoạt động bình thường", anh Trung chia sẻ.

Người Hà Nội chi hơn trăm triệu giải trí bằng ván phản lực - Ảnh 7.

Sau mỗi giờ làm việc, những lúc rảnh rỗi vào cuối tuần là thời điểm anh Trung được thỏa sức với chiếc ván lướt, phi như bay trên mặt nước, anh kể: "Tôi thích chơi ván phản lực vị nhìn chúng di chuyển trên mặt nước như một phương tiện của tương lai, nhanh chóng và linh hoạt, đặc biệt nếu có dịp được chạy ra biển là phấn khích nhất, khi mình có thể lướt trên những con sóng mang lại cảm giác vô cùng khác lạ. Cuối tuần tôi thường cùng mọi người chơi ở sông Hồng, có những dịp cả nhóm đi hồ lớn gần Hà Nội hoặc ra biển để thay đổi không khí".

Người Hà Nội chi hơn trăm triệu giải trí bằng ván phản lực - Ảnh 8.

Chiếc ván có động cơ nên di chuyển dễ dàng và linh hoạt hơn nhiều so với ván truyền thống, thường phải có sóng biển mới chơi được. Những người mới có thể bắt đầu bằng việc nằm trên ván tập thăng bằng, chỉ mất khoảng 15 phút khi đã làm quen có thể đứng được trên ván sẽ cảm giác như mình đang điều khiển một chiếc xe máy, nhưng chỉ khác là đang đi trên nước. Mỗi người chơi sẽ được đeo một chiếc dây gắn với chìa khóa của ván phản lực, nếu đang chơi mà ngã xuống nước, ván sẽ lập tức dừng lại nên rất an toàn.

Người Hà Nội chi hơn trăm triệu giải trí bằng ván phản lực - Ảnh 9.

Nhiều người thường nói vui rằng thú chơi ván phản lực chỉ dành riêng cho người giàu, bởi giá thành không phải mấy ai tiếp cận được. Thời điểm hiện tại Việt Nam chỉ có 50 chiếc, trong đó tại Hà Nội có 20 chiếc.

Người Hà Nội chi hơn trăm triệu giải trí bằng ván phản lực - Ảnh 10.

Trái ngược với khoản đầu tư ban đầu để sở hữu một chiếc ván gần bằng 2 chiếc xe Sh thì trong quá trình chơi, chiếc ván lại được xem là "nồi đồng, cối đá" khi ít hỏng vặt. "Chơi bộ môn này thông thường phải để ý đến việc nước vào động cơ, ngộp xăng, những trường hợp đó tháo bugi ra và đẩy hết nước và xăng dư ra ngoài là ván có thể hoạt động bình thường", anh Trung phân tích.

Người Hà Nội chi hơn trăm triệu giải trí bằng ván phản lực - Ảnh 11.

Cũng giống như bao môn thể thao khác, ngoài việc có một mức tài chính nhất định, những người chơi phải thực sự hiểu chiếc ván của mình. Thời gian tới anh Trung cũng có mong muốn kết nối thêm nhiều thành viên hơn nữa, để có thể mở giải thi đấu để nhiều người hơn nữa biết đến và yêu thích những môn thể thao dưới nước mới lạ như thế này.

Theo Phan Chí Hiếu

NDH

Trở lên trên