Người phụ nữ “không tuổi” viết lại luật chơi ngành làm đẹp thời đại mới
Hành trình 30 năm “kết duyên” với lĩnh vực làm đẹp để một người phụ nữ cần mẫn viết nên tên tuổi thương hiệu Thanh Hằng Beauty Medi qua nhiều thăng trầm và đạt được thành tựu như hiện nay.
Gặp chị - CEO Đặng Thanh Hằng – Chủ tịch HĐQT Tập Đoàn Thanh Hằng sau khi mùa Covid là những tâm sự "ruột gan" từ một doanh nhân có tâm, có tầm trong lĩnh vực làm đẹp nói riêng và chăm sóc sức khỏe nói chung.
Hành trình 30 năm – "một con số đủ để con người trưởng thành". Nhìn lại chặng đường đã đi qua, chị có cảm xúc như thế nào về dấu mốc thành công mà mình đã đạt được?
Một chặng đường dài trong 30 năm và nhiều thăng trầm. Là người không hiểu nhiều về y khoa nhưng tâm niệm kinh doanh công bằng, trung thực và tôn trọng cộng sự với những bài học tích lũy giúp tôi giữ chân được những người giỏi từ nhiều nước phát triển về công nghệ làm đẹp để tạo nên thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam – Thanh Hằng Beauty Medi.
Trong hành trình 30 năm vì vẻ đẹp Việt, tôi luôn tự hào về giá trị thương hiệu cá nhân của mình, luôn đặt lợi ích của khách hàng, bản thân, và của các cộng sự song hành cùng nhau, duy trì hình ảnh uy tín cho doanh nghiệp với phương châm kinh doanh bền vững, đem lại giá trị "thật" cho khách hàng.
"Không có biển nào mãi lặng sóng" - Mùa dịch vừa qua như những con sóng ngầm ẩn nhẫn đã khiến nhiều doanh nghiệp "bị chìm đắm". Chị đã gặp phải khó khăn nào?
Từ quý I năm nay, doanh thu của doanh nghiệp đã giảm sút trầm trọng, chưa kể chi phí thuê mặt bằng là gánh nặng lớn với 8 cơ sở (Beauty Medi và cả H&H). Việc duy trì nhân sự tối thiểu trong bối cảnh vắng khách và giãn cách là một sự cố gắng rất nhiều. Hạn chế về đường hàng không và cách ly làm gián đoạn sự tham gia trị liệu của đội ngũ bác sỹ nước ngoài từ Mỹ, Hàn Quốc…Khi không có đội ngũ bác sỹ chuyên ngành, thì hầu hết các hoạt động tại Thanh Hằng Beauty Medi đều ngưng trệ.
CEO Đặng Thanh Hằng cùng đội ngũ bác sĩ Mỹ, Hàn Quốc và Việt Nam tại Thanh Hằng Beauty Medi
Là người chèo lái con thuyền - chị làm thế nào để thích ứng với sự xuất hiện của dịch bệnh? Chị đã đưa ra những hướng xử lý như thế nào?
Trong thời gian dịch bệnh thì khối ngành dịch vụ bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Tôi đã chỉ đạo nhân viên hoàn thiện quy trình quản lý, đáp ứng KPI, tập trung công việc mà khi bình thường ít được ưu tiên, tăng cường đào tạo và kiện toàn bộ máy.
Những dịch vụ trọng yếu cũng được nghiên cứu xây dựng, gia tăng thời hạn hay tăng tiện ích để chăm sóc khách hàng tốt nhất. Đồng thời tôi định hướng với công nghệ cao, mỹ phẩm chất lượng để chăm sóc toàn diện từ làn da, vóc dáng, cơ thể của cho khách hàng.
Theo chị, chúng ta sẽ phải tự vận hành xuôi theo vòng xoanh của thời đại hay có thể tự mình tạo ra những "đề kháng" riêng. Với Thanh Hằng Beauty Medi thì "đề kháng" riêng đó là gì?
Tự nhận mình là người cầu toàn, yêu bản thân và quý trọng sức khỏe nên quan điểm kinh doanh tôi hướng đến làm đẹp tự nhiên. "Sức đề kháng tự nhiên nhất" của Thanh Hằng Beauty Medi là việc kinh doanh thật, có tâm, và đem tới mang đến giá trị thật khách hàng, trở thành lựa chọn hàng đầu trong tâm trí của họ.
Sau mùa dịch Covid – 19 vừa qua thì kế hoạch kinh doanh và định hướng phát triển của chị có sự thay đổi như thế nào?
Mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhưng mô hình hoạt động & các kế hoạch đặt ra trước đó vẫn được duy trì. Chúng tôi sẽ có sự điều chỉnh các gói dịch vụ phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thời gian và hỗ trợ tài chính cùng khách hàng. Sự linh động chuyển dịch công nghệ và kiến thức từ các bác sỹ nước ngoài sang Việt Nam với nhiều năm kinh nghiệm đã tạo lòng tin cùng sự ủng hộ từ đông đảo khách hàng. Đơn cử có thể kể đến các dịch vụ Thermage, điều trị nám, tàn nhan, đưa dưỡng chất làm đẹp da…
Chuỗi bán lẻ mỹ phẩm và thực phẩm chức năng H&H hoạt động chuyên sâu với mô hình phòng khám do các bác sỹ da liễu trực tiếp thăm khám, tư vấn sản phẩm phù hợp theo cơ địa riêng từng người. Trong đó phải kể đến phương pháp nâng cơ tái sinh làn da RH SKIN được nhiều khách hàng yêu thích vì chất lượng không thua kém khi bạn thực hiện phương pháp trẻ hóa Thermage mà giá lại hợp lý, phù hợp với kinh tế sau dịch.
Chuỗi Trung tâm Chăm sóc da và Sức khỏe H&H thu hút nhiều khách hàng ngày đầu mở cửa lại.
Điều gì giúp chị tin tưởng Thanh Hằng Beauty Medi và H&H luôn giữ được giá trị khác biệt trên thị trường?
Những giá trị bền vững sẽ tạo nên các kết nối thật. Một khi đã tin yêu, sẽ trở thành trung thành, Thanh Hằng Beauty Medi và H&H sẽ có cơ hội được chăm sóc sắc đẹp cùng sức khỏe cho nhiều người.
Trong suốt chặng đường phát triển, không chỉ vì ĐẸP mà GIÁ TRỊ THẬT và chữ TÂM với nghề đã luôn hiện hữu trong triết lý kinh doanh. Và hy vọng rằng, đây là những niềm động lực dành cho nhiều doanh nghiệp khác cùng vững tin để vượt qua sóng gió từ mùa dịch vừa qua.
Viện chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp Thanh Hằng Beauty Medi
Hotline: 0904 08 55 88
Địa chỉ: Số 169 Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Tel: (04)39748889
Số 9 Phùng Khắc Khoan, quận 1, TP HCM. Tel (08) 62696688
Website: www.beautymedi.vn
Fanpage: beautymediskinclinic.