Người tiêu dùng thắt chặt tiêu chí mua sắm điện máy dịp cuối năm
Sau một năm 2023 đầy biến động, hành vi tiêu dùng của người Việt có nhiều thay đổi, họ thắt chặt chi tiêu những khoản không cần thiết.
Cuối năm là mùa của thiết bị gia dụng phục vụ việc tân trang nhà cửa. Các sản phẩm được khách hàng cân nhắc buộc phải thỏa các tiêu chí: đúng sản phẩm - đúng nhu cầu - đúng tài chính.
Nhu cầu chọn được sản phẩm "đáng mua" giữa thị trường mua sắm sôi động
Theo dự báo của WinCommerce, nhu cầu mua sắm của người Việt sẽ gia tăng khoảng 20% trong những tháng cuối 2023. Bởi lẽ, cuối năm là thời điểm thị trường mua sắm diễn ra sôi động với loạt lễ Giáng Sinh, Black Friday và Tết Dương lịch. Tận dụng thời cơ, các thương hiệu điện máy ra sức phát hành loạt chính sách khuyến mại - tặng kèm hấp dẫn. Tuy nhiên, trái với những kỳ vọng, người Việt lại có phần "bình tâm" trước làn sóng ưu đãi.
Trong khảo sát đầu năm của PwC vào cuối QI.2023, có đến 62% người tiêu dùng cắt bớt các khoản chi. Trong số đó, cắt giảm mua sắm hàng điện tử chiếm 38%, do quan ngại về giá cả lẫn chất lượng.
Không còn đặt yếu tố ưu đãi lên hàng đầu, người dùng Việt nay quyết định mua các sản phẩm điện máy sau thời gian cân nhắc kỹ lưỡng, dựa trên các phương diện về chất lượng sản phẩm, nhu cầu sử dụng và giá thành phù hợp. Thực tế cho thấy, mùa khuyến mại năm nay tại Tp.Hồ Chí Minh kéo dài gấp 3 lần so với các năm trước, với mức giảm lên đến 100%. Tuy nhiên, sau 2 tháng thực hiện, khá nhiều công ty cho rằng mức tiêu thụ không thay đổi nhiều. Hay mới đây nhất, dù giảm giá sâu đến 70 - 80%, thị trường mua sắm Black Friday tại Việt Nam được nhận định là yên ắng hơn hẳn so với những năm trước đây.
Giữa bối cảnh người tiêu dùng "nâng cấp" các tiêu chí mua sắm, thị trường vẫn xuất hiện những "điểm sáng" chiều lòng khách hàng. Hiểu rõ những yêu cầu ngày-càng-khắt-khe, với kinh nghiệm gần 30 năm đồng hành cùng người dùng, điện máy AQUA Việt Nam đang cung ứng cho thị trường những sản phẩm thoả mãn cả 3 tiêu chí: đúng sản phẩm - đúng nhu cầu - đúng tài chính.
Lựa chọn mua sắm điện máy chuẩn xác dịp cuối năm
Ông Nguyễn Phan Việt Phương – Giám đốc Ngành hàng Máy giặt của AQUA Việt Nam cho biết AQUA Việt Nam đã không ngừng đáp ứng thị hiếu người dùng: "Đội ngũ R&D của AQUA Việt Nam nỗ lực tìm hiểu nhu cầu của người tiêu dùng nghiêm túc và kỹ lưỡng, cũng như cập nhật các xu hướng công nghệ mới nhất để đảm bảo những sản phẩm có chất lượng phù hợp với nhu cầu thị trường."
Ông Nguyễn Phan Việt Phương – Giám đốc Ngành hàng Máy giặt AQUA Việt Nam
Để thoả mãn nhu cầu trải nghiệm những sản phẩm tích hợp công nghệ tối tân của khách hàng, AQUA Việt Nam cho ra đời các sản phẩm có công suất tối ưu, đồng thời trang bị loạt tính năng thông minh và dễ dàng điều khiển thông qua thiết bị điện tử. Trong đó, dòng sản phẩm máy giặt AQUA được tích hợp các chức năng đặc biệt đáng kể: "Những sản phẩm máy giặt AQUA sở hữu loạt công nghệ duy nhất thị trường như lồng giặt lớn nhất 601mm, màn hình cảm ứng chạm đa màu sắc, chức năng tự động làm sạch lồng giặt Self- cleaning. Những công nghệ này đem lại rất nhiều lợi ích cho người tiêu dùng và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía người dùng.", ông Phương chia sẻ thêm.
Không chỉ tiên phong về việc cập nhật xu thế, AQUA Việt Nam còn am tường môi trường sống Việt Nam. Từ đó, thương hiệu điện máy thực hiện những cải tiến linh kiện, giúp người tiêu dùng Việt lựa chọn đúng sản phẩm. Theo chia sẻ của ông Nguyễn Minh Đức – Giám đốc Ngành hàng Máy điều hòa dân dụng, "Các linh kiện của máy lạnh AQUA được cải tiến giúp chống chịu điện áp không ổn định và ngăn chặn côn trùng, thích hợp sử dụng cho cả khu vực nông thôn. Bên cạnh đó, dàn lạnh của máy lạnh AQUA được phủ lớp sơn BlueFin có tác dụng chống ăn mòn đặc biệt thích hợp đối với những khu vực miền biển."
Ông Nguyễn Minh Đức – Giám đốc Ngành hàng Máy điều hòa dân dụng
Thông qua việc ứng dụng các công nghệ hiện đại, AQUA Việt Nam cung cấp hệ sản phẩm có mức độ hoàn thiện cao. Đồng thời, AQUA Việt Nam tập trung xây dựng chính sách hậu mãi hấp dẫn. Bà Nguyễn Ngọc Mai Trân - Giám đốc Ngành hàng Tủ lạnh AQUA Việt Nam phân tích: "AQUA Việt Nam không chỉ đảm bảo chất lượng sản phẩm, chúng tôi còn tạo ra sự tương tác tích cực với khách hàng. Công ty luôn chủ động lắng nghe khách hàng đóng góp ý kiến, chia sẻ thông tin và trải nghiệm sử dụng sản phẩm."
Bà Nguyễn Ngọc Mai Trân - Giám đốc Ngành hàng Tủ lạnh AQUA Việt Nam
Giữa "ma trận" lựa chọn thông tin mua sắm, hệ tiêu chí "đúng sản phẩm - nhu cầu - tài chính" từ AQUA là kim chỉ nam để người tiêu dùng dễ dàng chọn lựa được sản phẩm phù hợp trước thềm năm mới.
Tổ Quốc