Người Việt dành bao nhiêu thời gian để mua hàng trên livestream?
Theo khảo sát người tiêu dùng Việt Nam được thực hiện bởi Cốc Cốc, có tới 77% người dùng đã từng xem livestream bán hàng và 71% trong số đó đã mua hàng thông qua kênh này.
Ngày 24-4, Diễn đàn toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam (VOBF 2024) đã diễn ra tại TP HCM với chủ đề "Thương mại điện tử bền vững" do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức đã quy tụ nhiều doanh nghiệp và chuyên gia.
Bà Dương Hồng Mỹ Linh, Quản lý cấp cao bộ phận nghiên cứu người tiêu dùng Nielsen IQ, nhận định thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang rất tiềm năng.
Theo bà Linh, trong năm vừa qua, trung bình người Việt dành đến 13 tiếng mỗi tuần để mua hàng qua livestream. Hình thức này được ưa chuộng nhờ mức độ dễ dàng tương tác để biết thêm thông tin (chất liệu, tính năng..); quan sát chi tiết về sản phẩm; mang tính giải trí...
Ông Bùi Huy Dũng, đại diện Accesstrade Việt Nam, đánh giá hình thức bán hàng qua livestream có tiềm năng thúc đẩy tới 20% tổng doanh số bán hàng thương mại điện tử đến năm 2026.
Theo ông Dũng, ba nền tảng livestream phổ biến nhất ở Việt Nam hiện nay là Facebook (31,9%), Shopee (30,9%) và Tiktok (17,2%). Bình quân mỗi tháng đang có 2,5 triệu phiên bán hàng trên livestream, với sự tham gia hơn 50.000 nhà bán.
Theo khảo sát người tiêu dùng Việt Nam được thực hiện bởi Cốc Cốc, có tới 77% người dùng đã từng xem livestream bán hàng và 71% trong số đó đã mua hàng thông qua kênh này.
Báo Người lao động