TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Người Việt ngày càng ưa chuộng thanh toán không tiền mặt

Người Việt ngày càng ưa chuộng thanh toán không tiền mặt

Theo kết quả nghiên cứu được công bố tại Hội thảo trực tuyến thái độ thanh toán của người tiêu dùng 2020, có 50% người tham gia khảo sát cho biết họ đang gia tăng tần suất sử dụng các phương thức thanh toán tiên tiến.

Các hình thức được ưa chuộng nhất là thanh toán QR Code (55%), ví điện tử (51%) và giao dịch không tiếp xúc qua điện thoại di động (50%).

Người dùng cũng tăng số lần sử dụng các hình thức giao dịch khác như thanh toán trực tuyến, quẹt thẻ thẻ, dùng thẻ không tiếp xúc với mức gần 50%, theo Nghiên cứu “Thái độ Thanh toán của Người tiêu dùng” năm 2020.

Những lý do chính khiến người dùng ưa chuộng thanh toán không tiền mặt là: ngăn chặn nguy cơ trộm cắp (58%) và làm giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh tật (58%), cùng với việc dễ dàng thanh toán và theo dõi tài chính.

Kết quả khảo sát cũng cho thấy, nhiều người tin rằng xã hội không tiền mặt cho phép xác định các giao dịch bất hợp pháp dễ dàng hơn, cung cấp bảo mật cao hơn trong các giao dịch, thiết lập một xã hội hiệu quả. Tại các thành phố lớn, một số người đã không còn mang theo nhiều tiền mặt bên người mà tận dụng các phương thức thanh toán tiên tiến khác để thay cho việc phải rút tiền từ ví.

"Những người tham gia khảo sát trả lời rằng, nguyên nhân chính khiến họ không mang theo tiền mặt vì sử dụng thẻ nhiều hơn (68%), sử dụng thanh toán không tiếp xúc nhiều hơn (59%) và vì có nhiều điểm chấp nhận thanh toán (43%)" - bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào cho biết tại buổi hội thảo. 

Kết quả khảo sát chỉ ra, người dân sử dụng thanh toán không tiền mặt nhiều nhất vào việc thanh toán hoá đơn. Đáng chú ý, 69% người trả lời tin rằng việc thanh toán tiền điện, nước, Internet... trong tương lai có thể hoàn toàn không dùng tiền mặt tiếp theo là những lĩnh vực khác như trả tiền siêu thị, du lịch nước ngoài, trả tiền taxi/xe công nghệ, cửa hàng tiện lợi...

Nhã Mi

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Trở lên trên