Nhà đầu tư này đã xây dựng thương hiệu 6 tỷ đô từ chưa đầy một triệu đồng với bí quyết "sức mạnh của phá sản"
Daymond John là một nhà đầu tư siêu phàm. Bắt đầu với 40 USD, trải qua hàng loạt vấp ngã, sai lầm, quyết tâm, ông đã gây dựng thương hiệu may mặc FUBU trị giá 6 tỉ USD và trở thành gương mặt nhà đầu tư của talkshow rất hot trên đài ABC – Shark Tank.
- 24-11-201610 câu nói tiết lộ bí quyết thành công của tỷ phú Michael Bloomberg
- 21-11-2016Edison nói 99% thành công là từ luyện tập, nhưng nghiên cứu này chỉ ra con số ấy chỉ là 12% mà thôi
- 21-11-2016Bạn học được gì từ thành công của người đàn bà quyền lực Facebook - Sheryl Sandberg?
- 19-11-2016"Tiến lên hoặc chết, nếu bạn muốn thay đổi đừng tập trung vào kết quả": Bí quyết thành công của ông chủ hãng Zara
- 18-11-2016Số ít thành công vì biết kiểm soát tâm trí, cảm xúc và vượt qua 6 thử thách này!
Trên đường đời, John đã mất mát nhiều, bị từ chối nhiều, từng ở dưới đáy vực, suy nghĩ và hy vọng về một lối thoát cũng nhiều lần. Cuối cùng, John đã có được cả sự nghiệp với bí quyết mà ông gọi là “sức mạnh của phá sản”. Nhà tỷ phú khuyên những người trẻ hôm nay hãy dũng cảm đứng lên và hành động.
Dưới đây là 5 bí mật của "sức mạnh của sự phá sản" đã giúp John thành công:
1. Luôn có một mục tiêu
Nhà đầu tư tài ba khẳng định, bạn không thể nào thành công nếu không có bất kỳ mục tiêu gì.
Cha của Daymond John rời xa gia đình khi ông mới 10 tuổi. John đã cùng mẹ làm nhiều công việc để kiếm sống cho cả gia đình. Công việc đầu tiên của John là phát tờ rơi và làm thêm tại một trung tâm mua sắm của địa phương.
“Tôi không có mơ ước hay khát vọng gì ở thời điểm đó cho đến khi nghe nhạc hip-hop được phát ở Queens. Đó là lần đầu tiên tôi cảm thấy thực sự thích thú với điều gì đó. Tôi muốn trở trở thành một phần của hip-hop dù vẫn chưa rõ mình phải làm thế nào”, người sáng lập FUBU và chủ đầu tư Shark Tank chia sẻ.
Trước đó, cuộc sống của Daymond John chỉ có 2 màu đen và trắng. Ông không xác định bản thân muốn gì và cần thay đổi như thế nào.
Khoảnh khắc tiếp xúc với hip-hop khiến John bừng tỉnh và nhận ra, ông phải thiết lập một mục tiêu cho cuộc đời. Nếu không biết bản thân đang đi đến đâu, bạn sẽ không bao giờ thành công.
2. Luôn nỗ lực
Đột phá đầu tiên của John là dệt và bán mũ. Với 40 USD ban đầu để mua vải, John đã kiếm được 800 USD. Những đồng tiền đầu tiên kiếm được đã khiến John phấn kích đến nỗi gặp tai nạn trên đường về nhà vì mải đếm tiền. Số tiền đó vừa trả đủ cho thiệt hại của vụ tai nạn. Tuy nhiều, cảm giác thành công đầu tiên cho John bài học đầu đời.
Thương vụ tiếp theo của John là kế hoạch làm áo Tshirt in biểu tượng FUBU, viết tắt của từ: For you, By you. Ông đã tự mình thuyết phục rapper nổi tiếng LL Cool J làm mẫu để chụp ảnh 10 kiểu áo khác nhau. Các mẫu áo của John được trưng bày tại hội nghị sản phẩm thời trang dành cho nam giới ở Las Vegas.
Không có vốn để sản xuất, mẹ của John đã phải bán nhà để thành lập một nhà máy tạm thời. Số tiền bán nhà nhanh chóng hết veo, trong khi sản phẩm thì chưa thể hình thành. John và mẹ ông cầu viện tới sự hỗ trợ của Samsung. Họ đề nghị tài trợ tiền cho John với điều kiện ông phải tạo ra lợi nhuận 5 triệu USD trong 3 năm. Đó là sự lựa chọn duy nhất của John.
“Chúng tôi đã không còn lựa chọn khác. Nhưng tôi không rõ liệu mình có kiếm được 5 triệu USD trong 3 năm không”, John kể lại.
Daymond John đã nỗ lực nghiên cứu sản phẩm, dây chuyền sản xuất để tối ưu sản xuất và chi phí. Ông dự toán kinh phí và lợi nhuận có thể thu được. Sự đầu tư của Samsung và kế hoạch của Daymond John đã thành công bất ngờ với doanh thu tới 60 triệu USD. Giờ đây, John có mọi thứ.
3. Yêu những gì bạn làm
Bạn chỉ thành công khi bạn có niềm đam mê sâu sắc với công việc của mình. Những người thành công có đặc điểm chung duy nhất là họ yêu những gì họ làm.
Chỉ có sự đam mê mới là động lực mạnh mẽ nhất để bạn vượt qua mọi trở ngại, đạt tới mục tiêu cuối cùng.
4. Thương hiệu cá nhân
Trong thời đại ngày nay, thương hiệu đóng vai trò rất quan trọng. Kể từ khi mắt đầu sự nghiệp khi nghe những giai điệu hip-hop tại trung tâm thương mại Queens cho đến thương hiệu thời trang trị giá hơn 6 tỉ USD, John xuất hiện thường xuyên trên truyền hình.
Ông gây ấn tượng bởi sự đĩnh đạc và phong thái tự tin. Sự hiện diện của John là một điểm thu hút của show truyền hình siêu hot Shark Tank. John đã học được rằng, xây dựng thương hiệu cá nhân giúp ích cho việc kinh doanh hơn bao giờ hết.
5. Đừng từ bỏ
Lấy cảm hứng từ bộ phim Finding Nemo của Disney, John đưa ra kinh nghiệm: “Bạn có thể suy nghĩ như một con cá mập hoặc không. Những điều bạn nghĩ sẽ giúp bạn đi tới cuối cùng”.
John thành công bởi ông đã không ngừng tìm giải pháp kinh doanh tốt hơn. Thực tế, John thất bại nhiều hơn là thành công.
Tiền bạc, danh vọng đầy đủ nhưng chưa bao giờ ông từ bỏ động lực cuộc sống.