MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Nhà hàng 'bong bóng' hút khách mùa dịch

05-10-2020 - 08:54 AM | Tài chính quốc tế

Hình ảnh những bong bóng thú vị đã lọt vào mắt xanh của Alain Chevreux, chủ sở hữu Café du Soleil vào tháng 7 khi ông lên mạng tìm cách duy trì hoạt động kinh doanh.

“Không gian bong bóng” hiện đang nổi lên như một hình thức kinh doanh mới tại New York. Sáng kiến này vừa đảm bảo bầu không khí riêng tư và an toàn cho thực khách, vừa đảm bảo cho sức khỏe của chính họ và người qua đường trong thời điểm Covid-19 vẫn còn là một mối đe dọa.

Những chiếc lều này làm từ nhựa trong suốt và chỉ tốn khoảng một phút để dựng lên hay tháo gọn. Chúng đã nhanh chóng thu hút sự chú ý và trở thành nét độc đáo, hấp dẫn các vị khách đến với tiệm ăn Café du Soleil ở Manhattan. Trong tiết trời bắt đầu chuyển lạnh và ẩm ướt hơn vì vào thu, những chiếc lều ấm cúng này càng trở nên phù hợp hơn bao giờ hết.

“Giữa bối cảnh dịch bệnh trên thế giới hiện nay thì ngồi thưởng thức đồ ăn trong quả bóng khổng lồ là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất mà chúng ta có thể làm”, cô Valerie Worthy chia sẻ khi dùng bữa với đồng nghiệp. “Mọi thứ tại cửa hàng đều an toàn, sạch sẽ và đảm bảo mọi người cách nhau 2m. Tôi rất yêu nhà hàng này".

Thị trưởng Bill de Blasio cho biết, New York cam kết biến việc ăn uống ngoài trời trở thành một lựa chọn lâu dài cho hàng nghìn nhà hàng đã tuân thủ quy định kể từ khi đại dịch xảy ra hồi đầu năm.

Để giữ ấm cho khách hàng khi thưởng thức ngoài trời trong tiết trời se lạnh vào mùa thu và mùa đông, thành phố sẽ cho phép các nhà hàng sử dụng máy sưởi và lều kín. Ngoài ra, các nhà hàng cũng có thể mở cửa phục vụ ăn uống trong nhà với 1/4 công suất.

Do nhà hàng Café du Soleil có sức chứa hạn chế, vậy nên nếu đầu tư 20 bong bóng bên ngoài thì ông Chevreux sẽ không đủ chi phí trả cho đầu bếp và các nhân viên khác. Thêm vào đó là chi phí sưởi ấm trong những ngày sắp tới.

Vì vậy, việc dựng 15 lều bong bóng đã giúp ông tiết kiệm khá nhiều. Để được trải nghiệm dịch vụ này, quý khách sẽ phải trả 400 USD/bong bóng cho 6 khách hàng và phải đặt trước qua điện thoại.

Ông Chevreux cho biết “ai cũng yêu thích bong bóng nhà hàng này, từ người lớn cho tới trẻ con. Đặc biệt, tuần trước khi trời đổ mưa, ai cũng muốn được một lần trải nghiệm  dịch vụ.”

Nhà hàng "bong bóng" đã giúp những thực khách đến đây được trở về tuổi thơ. Cô Sylvia Gonzalez, một thực khách đi cùng cháu gái đến Café du Soleil chia sẻ: "Ngay lúc bước vào, tôi đã thấy chiếc lều trông giống như cỗ xe thần kỳ của Lọ Lem vậy. Trông nó thật xinh đẹp”.

Một người bạn của Gonzalez là Blanca Morales thì cảm thấy nhờ chiếc lều trong suốt mà bản thân rất yên tâm khi dùng bữa trên phố phường.

"Bạn không bị ảnh hưởng bởi sự ồn ào, đông đúc bên ngoài, rất riêng tư. Tôi sẽ ngồi trong cỗ xe này để chờ hoàng tử".

Theo Hoa Nguyễn

NDH

Trở lên trên