Nhà hàng ở Hạ Long bị phạt 6,5 triệu đồng vì không niêm yết giá, đuổi khách
Cơ quan chức năng đã xử phạt vi phạm hành chính đối với nhà hàng Minh Phi 6,5 triệu đồng vì ứng xử thiếu văn hóa với khách và niêm yết giá không rõ ràng.
- 21-06-2024Vụ khách tố có trứng côn trùng trên bắp ngô nhưng nhân viên lại nói là "sữa ngô": Đại diện nhà hàng chính thức lên tiếng!
- 20-06-2024Nhà hàng Thái nổi tiếng Hà Nội gây bức xúc về dịch vụ: Chê khách gọi ít đồ, bị phản ánh chất lượng thì free đồ uống như "bố thí"
- 19-06-2024Kết luận cuối cùng vụ khách chê bữa hải sản 2,3 triệu ở Hạ Long "đắt", bị đuổi ra khỏi nhà hàng
Sáng 22/6, thông tin từ UBND TP Hạ Long, UBND phường Hà Khẩu vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH dịch vụ du lịch và thương mại Minh Phi - Nhà hàng Minh Phi 6,5 triệu đồng vì ứng xử thiếu văn hóa với khách du lịch và niêm yết giá không rõ ràng.
Ngoài ra, cơ quan chức năng yêu cầu yêu cầu đại diện Nhà hàng Minh Phi 1 trực tiếp gọi điện để xin lỗi khách hàng.
Trước đó, ngày 17/6, một nhóm khách hàng phản ánh về việc đồ ăn tại một nhà hàng ở Hạ Long có dấu hiệu "chặt chém" giá, cũng như thái độ hành xử thiếu văn hóa của chủ nhà hàng khi đuổi khách ra ngoài trong lúc đang khiếu nại đồ ăn giá đắt.
Theo nội dung phản ánh của vị khách này, đoàn khách của chị gồm 10 người, tới nhà hàng ăn vào buổi trưa ngày 17/6.
Bữa ăn gồm bề bề rang giá 765 nghìn đồng, chả mực một đĩa 300 nghìn đồng, canh ngao hoa 200 nghìn đồng, 2 đĩa gà rang 400 nghìn đồng, mắm tép hải sản 360 nghìn đồng, rau xào, trứng rán, cơm và đồ uống. Tổng hóa đơn hết hơn 2,3 triệu đồng.
Sau khi thanh toán, nhóm khách thấy có dấu hiệu bị "chặt chém" nên quay lại thắc mắc. Tuy nhiên trong quá trình trao đổi, hai bên xảy ra to tiếng. Một người đàn ông trong quán có thái độ thiếu thân thiện, ép khách không được quay video và đuổi ra ngoài.
Vụ việc sau đó được báo Công an phường, UBND phường Hà Khẩu và phản ánh lên Facebook cá nhân của khách.
Lãnh đạo UBND TP Hạ Long khẳng định đã chỉ đạo nhiều giải pháp để tăng cường chấn chỉnh môi trường kinh doanh du lịch, quyết tâm xây dựng môi trường du lịch Hạ Long văn minh, thân thiện, an toàn, mến khách; cương quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động du lịch với phương châm "không có vùng cấm, không để con sâu làm rầu nồi canh".
VTC News