MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Nhà mạng Hàn Quốc bị phạt 10 tỷ đồng vì mạng chậm

29-07-2021 - 19:20 PM | Thị trường

Nhà mạng Hàn Quốc bị phạt 10 tỷ đồng vì mạng chậm

Korea Telecom đã bị phạt số tiền tương đương 4335.000 USD, 3 nhà mạng khác bị cảnh cáo vì tốc độ Internet cung cấp thấp hơn so với cam kết ký với khách hàng.

Bộ Khoa học và CNTT Hàn Quốc đã phạt nhà mạng Korea Telecom (KT) 500 triệu won (435.000 USD) vì không thông báo cho khách hàng rằng dịch vụ Internet của họ có thể chậm hơn so với hợp đồng ký kết.

KT cho biết họ "khiêm tốn chấp nhận" quyết định này và sẽ thực hiện các biện pháp để đảm bảo rằng tốc độ Internet của họ nhanh hơn và giảm giá cho khách hàng khi tốc độ Internet chậm đến một mức độ nhất định hơn 3 lần mỗi tháng.

Tuần trước, Bộ Khoa học và CNTT Hàn Quốc đã phân tích các dịch vụ băng thông rộng của SK Telecom, SK Broadband, KT và LG U+ sau khi một YouTuber tuyên bố tốc độ Internet của KT thấp hơn so với những gì công ty đã cam kết với khách hàng trong Thoả thuận dịch vụ (SLA).

"Tôi trả 88.000 won cho gói thuê bao 10 gigabit của KT và tốc độ Internet của họ chậm hơn mức bình thường", blogger này cho biết trong một video vào tháng 4. Theo một thử nghiệm mà anh này tiến hành, tốc độ Internet chỉ ở mức 100 Mpbs, chậm hơn nhiều so với mức 3 Gbps trong thoả thuận.

Bộ đã tiến hành đánh giá tốc độ Internet của 9.125 người dùng đăng ký gói 10 gigabit của 4 hãng viễn thông và một số người sử dụng gói đăng ký khác.

Theo kết quả phân tích, mạng Internet chậm là do công tác bảo trì cơ sở hạ tầng của KT được thực hiện thủ công, không giống công ty khác. Nhiều người dùng khác cũng gặp phải tình trạng Internet chậm vì lý do tương tự.

KT bị phạt vì vi phạm SLA. Ba nhà cung cấp khác không bị phạt mặc dù tốc độ mạng của họ không giống trong hợp đồng nhưng tỷ lệ sai số thấp hơn nhiều so với KT.

Trong phần lớn thời gian thử nghiệm, tốc độ mạng của KT thấp hơn 11,5% so với cam kết trong khi con số đó của SK Telecom là 0,2%, SK Broadband là 0,1% và LG U+ là 1,1%. Mặc dù vậy, 3 nhà cung cấp này vẫn bị cảnh cáo.

Sau thông báo của Bộ, KT cho biết họ sẽ thực hiện các biện pháp để giải quyết vấn đề. Họ cũng sẽ thông báo cho người dùng và bồi thường nếu tốc độ Internet giảm xuống dưới 50% so với cam kết hơn 3 lần mỗi tháng.

KT sẽ thực hiện đo trước tốc độ Internet và giảm giá khi khách hàng thanh toán hàng tháng nếu tốc độ Internet thấp hơn mức SLA kể từ tháng 10.

Tham khảo: KoreaJoongAng Daily

Đức Nam

Doanh Nghiệp Tiếp Thị

Trở lên trên