MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Nhà sáng lập Vimaccos: Về nước với 25 năm chinh phục thị trường Mỹ

12-12-2022 - 08:00 AM | Doanh nghiệp

Nhà sáng lập Vimaccos: Về nước với 25 năm chinh phục thị trường Mỹ

Rời Việt Nam năm 12 tuổi, tiếng Việt không còn thành thạo, nhưng với doanh nhân Việt kiều Edward Le (tên Việt là Lê Hồng Nhật Tiến), dòng máu người Việt vẫn luôn chảy trong huyết quản.

Bước vào tuổi trung niên ông quyết định đầu tư về Việt Nam, ở lĩnh vực nhiều kinh nghiệm nhất là mỹ phẩm. Tháng 4-2021 nhà máy Vimaccos khánh thành tại Đông Anh, Hà Nội, là nhà máy hiếm hoi đạt 2 chứng nhận CGMP ASEAN (thực hành sản xuất tốt mỹ phẩm) và ISO 22716, với hướng đi mới cung cấp giải pháp toàn diện: ý tưởng, tư vấn chiến lược, sản xuất, đóng gói, truyền thông thương hiệu và kinh doanh cho khách hàng có nhu cầu làm chủ thương hiệu mỹ phẩm.

Chưa đầy 2 năm Vimaccos sản xuất, thị trường Việt Nam có nhiều thương hiệu mới, chất lượng tốt "made in Vimaccos" được khách hàng tin cậy. Ngay trước triển lãm quốc tế Sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp (Beautycare Expo 2022) diễn ra từ 13 -16 tháng 12, doanh nhân Edward Le nói:

Vimaccos Việt Nam ra đời xuất phát từ trăn trở về hiện trạng của ngành sản xuất mỹ phẩm Việt, cùng sự thấu hiểu khó khăn của các nhà sáng lập tạo dựng thương hiệu mỹ phẩm riêng. Thị trường Việt Nam 100 triệu dân, nhu cầu rất lớn nhưng nhiều sản phẩm chất lượng kém trà trộn.

Vì sao ông quyết định đầu tư vào sản xuất mỹ phẩm tại Việt Nam? Yếu tố nào cho đây không phải là quyết định "mạo hiểm"?

Xuất phát từ mong muốn được làm điều gì đó cho quê hương, tôi đầu tư về Việt Nam thay vì một quốc gia khác. Với kinh nghiệm 25 năm chinh phục thị trường mỹ phẩm Mỹ, tôi quyết định xây nhà máy sản xuất mỹ phẩm tại Việt Nam.

Nhà sáng lập Vimaccos: Về nước với 25 năm chinh phục thị trường Mỹ - Ảnh 1.

Nhà máy của Vimaccos tại Hà Nội

Việt Nam có nhiều nhà máy sản xuất, nhưng mỹ phẩm Việt chưa thực sự khẳng định được vị thế trên thị trường, còn nhiều cơ hội cho Vimaccos. Tôn chỉ của Vimaccos là sản xuất những sản phẩm chất lượng cao, không chỉ phục vụ người Việt mà vươn ra thế giới.

Công nghiệp làm đẹp phát triển mạnh, định hướng của ông như thế nào khi Việt Nam gần với Hàn Quốc và Nhật, là cường quốc trong lĩnh vực này?

Vimaccos Việt Nam định hướng trở thành công ty đi đầu trong sản xuất và gia công mỹ phẩm tại Việt Nam, tạo ra các sản phẩm thực sự chất lượng, mục tiêu đưa mỹ phẩm Việt vươn lên tầm châu Á và thế giới.

Nhà sáng lập Vimaccos: Về nước với 25 năm chinh phục thị trường Mỹ - Ảnh 2.

Sản xuất mỹ phẩm tại nhà máy Vimaccos

Người Việt ưa chuộng sản phẩm Hàn Quốc, Nhật Bản, nhưng nhiều nhãn hàng nội địa dần chiếm được lòng tin người tiêu dùng, xu hướng người Việt dùng hàng Việt được ủng hộ. Vimaccos với đội ngũ chuyên gia được đào tạo ở Pháp, Anh, Hàn Quốc, có bề dày kinh nghiệm ở các viện nghiên cứu hàng đầu, thấu hiểu đặc điểm khí hậu, làn da và nhu cầu người Việt. Tôi tin đây là lợi thế đầu tiên bên cạnh lợi thế về công nghệ, cơ sở vật chất.

Ông nói đến thế mạnh nghiên cứu và phát triển, sản phẩm đáng chú ý của Vimaccos gần đây là gì, dự Beauty Fair lần này ông mang đến những gì mới?

Vimaccos đang gia công trọn gói các bộ mỹ phẩm công thức độc quyền. Đến Beauty Fair, Vimaccos tự hào giới thiệu những bộ sản phẩm chiết xuất từ dược liệu, thiên nhiên Việt Nam và dòng serum phục hồi, chống lão hóa NMN nghiên cứu bởi phòng nghiên cứu và phát triển của Vimaccos

Nhà sáng lập Vimaccos: Về nước với 25 năm chinh phục thị trường Mỹ - Ảnh 3.

Giám sát sản xuất tại nhà máy

Khách tham quan gian hàng Vimaccos sẽ được trao đổi trực tiếp cùng chuyên gia R&D và tư vấn viên giàu kinh nghiệm. Chúng tôi mong cung cấp cho khách hàng cái nhìn khách quan nhất về sản xuất mỹ phẩm, cập nhật công nghệ mới, xu hướng mới trong ngành làm đẹp đến khách hàng.

Thị trường mỹ phẩm Việt phát triển nhưng nhiều sản phẩm "kem trộn", ưa thích tác dụng nhanh, như vậy có an toàn? Gần đây dự chuyên đề ngành làm đẹp ở Thái Lan và Singapore, ông nhận thấy xu hướng nào lên ngôi?

Sản phẩm kem trộn tác dụng nhanh đi kèm với hoạt chất mạnh, hoạt chất bị cấm/ khuyến cáo hạn chế sử dụng trong mỹ phẩm, không đảm bảo an toàn. Quy trình gia công kem trộn còn dấu hỏi về tiêu chuẩn.

Nhà sáng lập Vimaccos: Về nước với 25 năm chinh phục thị trường Mỹ - Ảnh 4.

Vimaccos là nhà máy mỹ phẩm đạt tiêu chuẩn CGMP ASEAN tại Việt Nam

Ngành làm đẹp đang chú trọng sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên, người tiêu dùng cũng có xu hướng ưa chuộng sản phẩm thiên nhiên vì độ an toàn. Việt Nam được biết là nơi có nguồn dược liệu đa dạng, tôi tin là vùng đất tiềm năng để phát triển, nâng tầm mỹ phẩm Việt.

Nhiều người đã nói: "Dù khó khăn nhưng làm đẹp vẫn phải làm", các ông sẽ làm gì để nắm lợi thế "sân nhà"?

Vimaccos tự tin là đơn vị tiên phong nâng tầm mỹ phẩm Việt, chúng tôi luôn đặt yếu tố chất lượng sản phẩm và an toàn của người tiêu dùng lên hàng đầu, cùng với những cam kết đến từ Vimaccos: Vận hành sản xuất đúng chuẩn CGMP, kiểm nghiệm nghiêm ngặt nguyên liệu đầu vào và sau mỗi công đoạn sản xuất, nghiên cứu công thức độc quyền và sản xuất sản phẩm đúng công dụng, tôi tin sản phẩm Vimaccos nhanh chóng chiếm được lòng tin người tiêu dùng.

Công ty cổ phần Mỹ phẩm Vimac (Vimaccos Việt Nam) là đơn vị sản xuất, gia công mỹ phẩm trọn gói và độc quyền (OEM, ODM, OBM mỹ phẩm) với hệ sinh thái toàn diện, gồm:

Nhà máy đạt chuẩn CGMP ASEAN và ISO 22716, ISO 13485, FDA approved.

Trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) đầu tư 1,2 triệu USD, nghiên cứu, cập nhật công thức mới, độc quyền.

Trung tâm kiểm nghiệm nghiêm ngặt, đạt chuẩn GLP đảm bảo chất lượng và tính an toàn sản phẩm.

Kim Ngân

Nhịp sống thị trường

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên