Nhận 25.000 đơn đặt hàng trong chưa đầy một phút, khiến hệ thống website quá tải, mẫu SUV hạng trung này có gì đặc biệt mà hot đến vậy?
SUV 7 chỗ Mahindra Scorpio-N đã ngay lập tức chứng tỏ sức hút của minh tại thị trường Ấn Độ khi đã bán được hết 25.000 chiếc trong chưa đầy một phút, lượng người truy cập nhiều đến mức khiến trang web đặt hàng nhanh chóng bị quá tải và dừng hoạt động.
- 07-08-2022Tấp nập mua bán ôtô cũ
- 07-08-2022Ôtô "con cóc" hết làm mưa làm gió
- 07-08-2022Người dùng dành tới 5 tiếng mỗi ngày cho các app di động - ứng dụng nào người Việt Nam đang dùng nhiều hơn cả Facebook Messenger?
Mahindra Scorpio-N - mẫu SUV hạng trung của Mahindra & Mahindra - Nhà sản xuất ô tô của Ấn Độ vừa có màn chào sân đáng chú ý khi lượt đặt hàng cực lớn.
Theo đó, hãng Mahindra cho biết, 25.000 chiếc Scorpio-N được khách đặt mua sớm nhất sẽ có giá từ 15.178 - 24.673 USD (khoảng 354 - 577 triệu đồng), tùy thuộc từng phiên bản, nhưng giá sẽ tăng cho các đơn đặt hàng tiếp theo. Đây chính là lý do khiến nhiều khách hàng đổ xô đặt mua mẫu xe này.
Khi hệ thống bắt đầu nhận đơn đặt hàng vào ngày 30/7, lượng truy cập cao đến mức chỉ trong 55 giây, Mahindra Scorpio-N đã mang về cho hãng xe Ấn Độ 25.000 đơn đặt mua xe. Đồng thời, con số này vẫn tiếp tục tăng lên tới 100.000 đơn hàng chỉ sau 30 phút mở bán. Thậm chí, lượng khách truy cập để đặt mua xe quá đông, khiến trang thông tin chính thức của hãng xe này bị quá tải và dừng hoạt động. Nhiều người đã lên mạng xã hội để phàn nàn về việc website chính thức của hãng Mahindra gặp sự cố khiến họ không thể hoàn thành đơn đặt hàng.
Để đặt mua chiếc Mahindra Scorpio-N, khách hàng phải lên trang website của Mahindra cung cấp thông tin, lựa chọn phiên bản và đặt cọc số tiền khoảng 227 USD. Như vậy, với 100.000 đơn đặt hàng chỉ sau nửa giờ mở bán, Scorpio-N đã mang về cho Mahindra số tiền đặt cọc lên đến 22,7 triệu USD.
Mahindra đã công khai thừa nhận trục trặc kỹ thuật và đảm bảo với người mua rằng hệ thống trực tuyến đã ghi lại mốc thời gian khi mỗi người nhấn nút thanh toán. Do đó, có thể dễ dàng xác định 25.000 khách hàng đầu tiên sẽ được hưởng giá khuyến mại cho chiếc Scorpio-N của họ.
Theo báo cáo của Autocar India, Mahindra sẽ liên hệ với từng người mua để xác nhận đơn đặt hàng của họ. Ngoài ra, khách hàng sẽ có cơ hội thay đổi quyết định về kiểu dáng và đặc điểm kỹ thuật đã chọn của Scorpio-N cho đến ngày 15/8. Việc giao hàng Scoprio-N dự kiến bắt đầu vào ngày 26/9, Mahindra đặt mục tiêu sản xuất hơn 20.000 chiếc vào tháng 12.
Mahindra Scorpio-N là mẫu SUV cỡ nhỏ 5 chỗ ngồi có thiết kế cấu trúc khung gầm rời body-on-frame. Những trang bị đáng chú ý trên xe có thể kể đến như cửa sổ trời, màn hình cảm ứng 8 inch, đồng hồ 7 inch, hệ thống thông tin giải trí tương thích Android Auto, Apple CarPlay, trợ lý ảo Alexa, hệ thống âm thanh của Sony với 12 loa...
Xe có 2 phiên bản động cơ xăng và dầu. Trong đó, động cơ xăng 2.0 lít TGDi mStallion sản sinh công suất 197 mã lực, mô-men xoắn 380 Nm. Động cơ dầu 2.2 lít mHawk có công suất 173 mã lực, mô-men xoắn 400 Nm. Cả hai phiên bản động cơ đều kết hợp hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp.
Tham khảo: Carscoops