MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Nhận gần 6.000 tin phản ánh vi phạm giao thông qua Zalo, CSGT Hà Nội xử phạt “nóng” hàng loạt

06-11-2024 - 15:04 PM | Kinh tế số

CSGT Hà Nội tiếp nhận phản ánh vi phạm giao thông qua kênh Zalo chính thức giúp nâng cao hiệu quả xử phạt.

Nhận gần 6.000 tin phản ánh vi phạm giao thông qua Zalo, CSGT Hà Nội xử phạt “nóng” hàng loạt- Ảnh 1.

Ngày 6/11, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, để tạo hiệu quả hơn nữa qua việc phản ánh vi phạm giao thông qua kênh Zalo Cảnh sát giao thông, đơn vị đã yêu cầu các đơn vị tiếp nhận thông tin ngay lập tức phản ánh trở lại cho các tổ công tác phụ trách địa bàn xử lý tại chỗ.

Nhận gần 6.000 tin phản ánh vi phạm giao thông qua Zalo, CSGT Hà Nội xử phạt “nóng” hàng loạt- Ảnh 2.

Thay vì tiếp tục xử lý “phạt nguội”, cách làm mới này tạo hiệu quả hơn nữa cho việc xử lý vi phạm giao thông. Cũng đồng thời thông qua việc xử lý, Phòng Cảnh sát giao thông yêu cầu các tổ công tác linh hoạt tuyên truyền cho người dân nắm rõ hơn nữa hiệu quả việc áp dụng công nghệ thông tin trong xử phạt vi phạm giao thông và các dịch vụ công khác đang được thực hiện hiện nay.

Nhận gần 6.000 tin phản ánh vi phạm giao thông qua Zalo, CSGT Hà Nội xử phạt “nóng” hàng loạt- Ảnh 3.

Ghi nhận cùng tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông số 1, Phòng Cảnh sát giao thông do Trung tá Tạ Xuân Hậu làm tổ trưởng làm nhiệm vụ quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm. Vào khoảng 9h10 cùng ngày (6/11), ngay khi một phản ánh của người dân về việc có xe ô tô dừng đỗ sai phép trên phố Hàng Khay, phường Tràng Tiền, bộ phận tiếp nhận thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông đã truyền thông tin đế Đội Cảnh sát giao thông số 1 để xử lý. Chỉ sau khoảng 5 phút tiếp nhận thông tin, tổ tuần tra của Trung tá Tạ Xuân Hậu đã có mặt lập biên bản xử lý đối với lái xe vi phạm.

Nhận gần 6.000 tin phản ánh vi phạm giao thông qua Zalo, CSGT Hà Nội xử phạt “nóng” hàng loạt- Ảnh 4.

Tương tự, khi nhận được phản ánh của người dân về hiện tượng có xe dừng đón khách trên đường Phạm Hùng khi vừa xuất bến xe Mỹ Đình, ngay lập tức một tổ công tác ứng trực dưới chân cầu vượt Mai Dịch đã tiếp nhận thông tin xử lý kịp thời.

Nhận gần 6.000 tin phản ánh vi phạm giao thông qua Zalo, CSGT Hà Nội xử phạt “nóng” hàng loạt- Ảnh 5.

Sau khi xem hình ảnh, clip phản ánh của người dân lái xe khách biển kiểm soát 21F-201.xx đã thừa nhận lỗi vi phạm và ký vào biên bản xử phạt hành chính.

Nhận gần 6.000 tin phản ánh vi phạm giao thông qua Zalo, CSGT Hà Nội xử phạt “nóng” hàng loạt- Ảnh 6.

Tổng kết riêng trong sáng 6/11, trong khung giờ cao điểm Phòng Cảnh sát giao thông đã tiếp nhận và xử lý 5 trường hợp vi phạm, đa phần là dừng đỗ, trong đó có 1 trường hợp xe khách mở cửa khi đang chạy.

Nhận gần 6.000 tin phản ánh vi phạm giao thông qua Zalo, CSGT Hà Nội xử phạt “nóng” hàng loạt- Ảnh 7.

Còn từ khi vận hành trang Zalo Cảnh sát giao thông đến nay đã có có 7.042 lượt tin nhắn tương tác gửi đến để phản ánh về trật tự an toàn giao thông và tìm hiểu về các vấn đề có liên quan. Trong đó có 5.994 tin phản ánh về trật tự an toàn giao thông, hàng nghìn tin nhắn hỏi đáp về các thủ thục hành chính.

Nhận gần 6.000 tin phản ánh vi phạm giao thông qua Zalo, CSGT Hà Nội xử phạt “nóng” hàng loạt- Ảnh 8.

Kết quả đã tổng xử lý 2.397 trường hợp, phạt tiền 2.349.400.000 đồng, tước 619 giấy phép lái xe, tạm giữ: 92 phương tiện.

Nhận gần 6.000 tin phản ánh vi phạm giao thông qua Zalo, CSGT Hà Nội xử phạt “nóng” hàng loạt- Ảnh 9.

Phòng Cảnh sát giao thông cho biết, cách làm mới xử lý “nóng” này sẽ tạo hiệu nếu vi phạm đang sảy ra, sẽ cử lực lượng đến xử lý.

Nhận gần 6.000 tin phản ánh vi phạm giao thông qua Zalo, CSGT Hà Nội xử phạt “nóng” hàng loạt- Ảnh 10.

Còn đối với vi phạm đã kết thúc, sẽ giao đơn vị địa bàn, xác minh, xử lý “phạt nguội” theo quy định.

CSGT xử lý “nóng” thay “phạt nguội” vi phạm giao thông qua phản ánh từ Zalo.


 

Bài và ảnh: Sơn Dương

Đời sống & pháp luật

Trở lên trên