Nhãn hiệu
Gần 150 thương hiệu nhượng quyền vào Việt Nam trong 8 năm qua
04/08/2015 17:59
Trong đó lĩnh vực nhà hàng là lĩnh vực chiếm tỷ trọng lớn nhất (43,7%) tiếp theo là thời trang (19,3%, 19 thương hiệu), giáo dục đào tạo (14,1%, 17 thương hiệu), cửa hàng tiện lợi (2,2%, 3 thương hiệu), cửa hàng bán lẻ khác (10,4%, 15 thương hiệu).
Phát hiện cơ sở làm giày giả thương hiệu ngoại
11/12/2014 08:02
Phòng CSĐT tội phạm về quản lý trật tự kinh tế và chức vụ - Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa phối hợp với Công an TP Biên Hòa bắt quả tang cơ sở Mạnh Tuấn (phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa) sản xuất giày giả của nhiều thương hiệu nổi tiếng như Nike, Adidas, Puma…
Phát hiện lượng lớn nước hoa nhập khẩu giả mạo nhãn hiệu
05/10/2014 18:56
Trong đó có 2.659 chai nước hoa mang nhãn hiệu nổi tiếng, như: Calvin Klein; Chalnel; LancÔme, Gucci, xuất xứ Pháp và một số loại không thể hiện xuất xứ.
Phát hiện cơ sở sản xuất bột ngọt, hạt nêm, bột giặt giả
26/09/2014 07:33
Bước đầu chủ cơ sở khai nhận thường mua bột ngọt Trung Quốc sản xuất về sang bao, đóng gói nhãn hiệu Ajinomoto, Miwon...
Xử lý gas giả lũng đoạn thị trường: Cần giải pháp căn cơ
19/09/2014 09:01
Từ lâu nay, hoạt động sang chiết trái phép, làm giả thương hiệu gas nổi tiếng gây bức xúc trong dư luận, làm “đau đầu” các cơ quan chức năng.
Ngậm quả đắng với "bánh Trung thu nổi tiếng" đại hạ giá
10/09/2014 08:56
Ngay trong hôm rằm, một số hãng bánh Trung thu đã giảm 50%, đồng thời bánh siêu rẻ cũng ồ ạt xuống đường. Tuy nhiên khi khách hàng mua về thì phát hiện bánh nhão nhoẹt dù hạn sử dụng còn hơn 20 ngày.
Ninh Bình: Phát hiện vụ sang chiết gas trái phép quy mô lớn
21/08/2014 09:29
Khi các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra tại trạm sang chiết, nạp gas của công ty, phát hiện công nhân đang chiết nạp gas vào bình mang nhiều nhãn hiệu, thương hiệu khác nhau.
Không đăng ký bảo hộ, nhiều nông sản Việt sẽ “biến mất”
27/05/2014 16:29
Việt Nam hiện mới có 3 sản phẩm được chính thức công nhận có chỉ dẫn địa lý ở nước ngoài.
Đi tìm điểm yếu của một nhãn hiệu
08/05/2014 14:28
Dù cho có được thiết kế kỹ lưỡng và được thực hiện cẩn thận đến mấy, nhãn hiệu nào cũng có những nhược điểm nhất định.
Giải mã lòng trung thành của khách hàng thế hệ Y
19/04/2014 10:09
Theo một báo cáo mới đây của Adroit Digital, 64% người tiêu dùng thế hệ Y cho biết họ cũng trung thành với các nhãn hiệu mà mình yêu thích không kém gì thế hệ bố mẹ của họ.
Hãy để khách hàng quảng cáo cho bạn
18/04/2014 07:56
Khách hàng hạnh phúc là đại sứ tuyệt vời cho nhãn hiệu của bạn. Hãy hỗ trợ các phương tiện hữu ích để khách hàng sẵn sàng quảng bá cho công ty của bạn.
Mì chính Tàu: Bao nhiêu cũng có, nhãn hiệu nào cũng chiều
27/03/2014 10:01
“Mỳ chính Trung Quốc giá 30.000 đồng/kg, em cần bao nhiêu? Nếu đồng ý mua thì đặt tiền trước, 15 phút sau sẽ có hàng ngay cho em, kể cả em lấy hàng chục tấn hàng bọn chị cũng đáp ứng được”.
Nhãn hiệu và Tên thương mại khác nhau như thế nào?
26/02/2014 14:16
Nhãn hiệu và tên thương mại là hai đối tượng hoàn toàn khác nhau về bản chất nhưng vẫn thường bị nhầm lẫn bởi sự giống nhau về mặt hình thức.
6 điều một Brand Manager cần biết về tiếp thị
03/01/2014 08:05
Tiếp thị phải phát minh ra sản phẩm hoàn chỉnh và đẩy chúng đến đứng đầu các vị trí trong phân khúc thị trường.
Tịch thu nhiều khuôn ép làm giả nhãn hiệu vỏ ô tô
24/12/2013 19:52
Bước đầu lực lượng chức năng xác định tổng giá trị lô hàng bị kiểm tra lên tới hàng trăm triệu đồng.
Petrolimex trưng ảnh cửa hàng “nhái” thương hiệu
18/12/2013 21:40
Tập đoàn xăng dầu Việt Nam Petrolimex vừa công bố địa chỉ 3 cửa hàng xăng dầu không phải là cửa hàng xăng dầu của Petrolimex nhưng lại tự ý sử dụng trái phép nhãn hiệu của tập đoàn.
Xe đạp điện lậu quá nhiều
16/12/2013 08:59
Các nhãn hiệu xe đạp điện nhập khẩu hiện đang thao túng thị trường Việt Nam, trong đó hàng lậu, hàng giả nhãn hiệu chiếm số lượng không nhỏ
Sao chép tên gọi, doanh nghiệp mỹ phẩm bị phạt
12/12/2013 11:31
Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ vừa ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Cosmetic Collagen Việt Nam (đóng tại quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh) vì đã có hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
Bỏ hàng Tàu, giá đắt gấp ba vẫn mua đồ Hàn
07/12/2013 08:02
Muốn mua đồ Hàn Quốc không quá khó vì ngày càng nhiều cửa hàng “Made in Korea” xuất hiện tại Hà Nội. Tuy nhiên, kèm theo đó là nguy cơ khác: nhập siêu từ nước này đang tăng đáng kể.
Thương hiệu: đừng mười năm xây, một ngày phá
11/11/2013 10:38
Lời khuyên về xây dựng thương hiệu của ông Nigel Hollis, giám đốc phân tích toàn cầu tại Millward Brown: “Xin đừng xây 10 năm, phá một ngày”.