Nhân viên cửa hàng chuỗi thời trang Hoàng Phúc: Mỗi ngày shop chúng tôi kiếm được khoảng vài chục triệu đến cả trăm triệu
Nhân viên của Hoàng Phúc tiết lộ, ngày thường, doanh thu trung bình cũng vài chục triệu, có ngày cửa hàng ở quận 3 có doanh thu cả trăm triệu đồng.
- 22-09-2016Doanh nhân Nguyễn Ánh Hồng: Từ chuỗi siêu thị Maximark đến Thời trang MYM
- 30-08-2016Quản lý Nón Sơn lý giải vì sao chuỗi vắng khách vẫn mở rộng hơn 100 cửa hàng, ở toàn vị trí đẹp & giá bán rất cao
- 14-09-2015Chuỗi cửa hàng bán lẻ và cà phê Doraemon sẽ tung hoành thị trường Đông Nam Á
Sài Gòn về chiều lất phất mưa nhẹ. Chúng tôi ghé một cửa hàng quần áo thuộc chuỗi Hoàng Phúc tại quận 3 để tìm hiểu về đơn vị phân phối đồ thể thao quy mô nhất thành phố này, thậm chí có thể là lớn nhất cả nước.
Cửa hàng này khá rộng, vị trí tuyệt đẹp với hai mặt tiền, tuy nhiên khách ra vào khá thưa thớt.
Nhân viên nữ của cửa hàng cho biết, công ty này vừa hết đợt khuyến mại mua 1 tặng 1 nhưng vẫn còn loại áo phông giá mềm nên vẫn thu hút kha khá khách đến tìm mua.
Khách đến Hoàng Phúc có cả người Việt và người nước ngoài, chủ yếu là khách trẻ hoặc giới trung niên ưa chuộng phong cách thể thao. Khá nhiều du khách nước ngoài khi đi ngang đã ghé vào chọn đồ, ưng ý thì họ lấy.
Theo người bán hàng, mặt hàng bán chạy nhất ở đây là giày. Loại Clarks đắt hơn Kappa, giá khoảng hơn 3 triệu đồng/đôi. Doanh thu cửa hàng này dao động từ vài chục triệu đến cả trăm triệu mỗi ngày. Nữ nhân viên từ chối tiết lộ về giá thuê mặt bằng. Đa số khách của Hoàng Phúc là khách quen.
Chúng tôi ghé thêm một cửa hàng khác của Hoàng Phúc ở quận 1, cũng hai mặt tiền, khách cũng cũng... thưa. Nữ nhân viên đưa chúng tôi tham quan cửa hàng và hướng dẫn chọn đồ. Cô cho biết giá các mặt hàng của Hoàng Phúc cao vì hàng nhập của các thương hiệu lớn.
Hoàng Phúc, chuỗi chuyên bán thời trang nhập khẩu đắt tiền, có tới 43 cửa hàng tại Sài Gòn, 35 tại Hà Nội và nằm ở những vị trí đắc địa.
Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết chuỗi cửa hàng Hoàng Phúc thuộc Công ty TNHH Hoàng Phúc Quốc Tế – nhà phân phối độc quyền các nhãn hiệu thời trang trên thế giới, thuộc sở hữu của ông Hoàng Phúc.
Chuỗi chuyên nhập các quần áo, giày dép của các thương hiệu trên thế giới để phân phối tại thị trường Việt Nam như DR Martens, Replay, Ecko, Kappa, Skechers, Superga, United Color, Benetton, Sisley, Clarks...
Năm 1994, Hoàng Phúc bắt đầu bán giày của Anh Dr.Martens. Năm 2000, Replay của Italy được bày bán trong cửa hàng. Năm 2004, chuỗi bán quần áo của Ekco đến từ châu Mỹ với một loạt các sản phẩm như Ekco Red, Marc Ekco, Zoo York. Năm 2006, Hoàng Phúc bán trang phục, giày thời trang của hãng Kappa đến từ Italy. Tiếp đó là nhiều thương hiệu khác như Benetton, Sisley...
Các thương hiệu thời trang của Hoàng Phúc hướng đến đối tượng có thu nhập khá trở lên nên giá bán khá cao. Chuỗi bán đồ cho cả nam, nữ và trẻ em.
Giày của Kappa thường giá trên 2 triệu đồng, của Clarks thường hơn 4 triệu đồng. Áo khoác của hãng này giảm 50% vẫn còn hơn 1 triệu đồng.
Hoàng Phúc có 93 cửa hàng trong cả nước gồm 43 tại Sài Gòn, 33 tại Hà Nội. Số còn lại đặt tại một số thành phố lớn.
Trí thức trẻ/CafeBiz