MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Nhân viên "ném hàng" của khách: Giao Hàng Tiết Kiệm lên tiếng

22-03-2019 - 14:55 PM | Thị trường

Công ty Cổ phần Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK) đã lên tiếng nhận trách nhiệm liên quan đến việc nhân viên của công ty ném hàng của khách trong quá trình phân loại.

GHTK nhận trách nhiệm

Clip do khách hàng ghi lại tại kho của GHTK

Trao đổi với phóng viên báo Lao Động, ông Đặng Minh Nam, Trưởng Ban pháp chế GHTK cho biết, công ty đã nhận được phản ánh của khách hàng tên N.G.N liên quan đến việc hàng bị vỡ hỏng. Đối với trường hợp của khách hàng trên, GHTK khẳng định, sự việc này được giải quyết xong.

Cụ thể, ngày 2.3, phía công ty và khách hàng đã trao đổi để chốt mức bồi thường. GHTK đã bồi thường 100% giá trị hàng hóa bị vỡ. Đến ngày 5.3, công ty đã chuyển tiền bồi thường cho khách hàng.

Liên quan đến clip do khách hàng N. quay lại cảnh nhân viên của GHTK ném hàng hóa của khách, ông Nam cho biết, GHTK nhận trách nhiệm về sự việc này và gửi lời xin lỗi đến toàn bộ khách hàng. GHTK cũng xác nhận, clip trên được quay tại kho của GHTK và những người trong clip là nhân viên giao hàng của công ty.

Cũng theo ông Nam, clip được quay vào thời điểm trước tết. Đây là thời điểm hàng hóa nhiều. Những nhân viên xuất hiện trong clip là nhân viên giao hàng, nên họ không có nghiệp vụ chia hàng. GHTK có đội nhân viên riêng chuyên phân chia hàng. Tuy nhiên do lượng đơn hàng nhiều, nên những nhân viên giao hàng này đã thực hiện cả công việc chia hàng không thuộc nhiệm vụ của mình.

“Về việc này, chúng tôi nhận thấy cần kiểm soát chặt chẽ hơn, để bộ phận nào thực hiện đúng công việc của bộ phận đó”, ông Nam chia sẻ.

Quy trình giao hàng thủ công?

Ông Nam cũng nói thêm, dù nhân viên giao hàng không được đào tạo về nghiệp vụ chia hàng nhưng họ là người tiếp xúc rất nhiều với hàng hóa nên họ có cảm nhận tốt về đơn hàng đó.

“Trong clip, ở giây 20, phóng viên có thể thấy có một anh nhân viên đã cầm hàng đặt vào giỏ mà không ném, vì họ cảm nhận được đơn hàng nào là đơn hàng có thể vỡ, đơn hàng nào không vỡ”, ông Nam khẳng định.

Theo đại diện GHTK, công ty đã tiến hành xử lý những nhân viên trong clip, còn hình thức xử lý nào thì đây là “nội bộ trong công ty nên không thể công khai”.

Khi được phóng viên đặt câu hỏi về việc, liệu quy trình của GHTK có "thủ công" khi mà nhân viên dùng "cảm nhận" để phân loại hàng, ông Nam cho biết, bên GHTK có một quy trình nội bộ về việc phân chia hàng hóa và đây là bí mật kinh doanh không thể tiết lộ.

Đối với những mặt hàng nằm trong danh mục cấm, GHTK cho biết, dù nhận hàng nguyên đai, nguyên kiện nhưng đơn vị sẽ tiến hành kiểm tra theo nhiều cách.

GHTK sẽ ghi nhận toàn bộ thông tin của người nhận và người gửi trên hệ thống để truy xuất khi có bất cứ vấn đề gì. Hoặc khi shipper đến lấy hàng thì cũng sẽ có tiếp xúc để cảm nhận được đơn hàng. Bên cạnh đó, nếu vị trí nhận hàng bất thường thì shipper sẽ thông báo về bộ phận điều phối tại kho để có những cảnh báo nhất định.

"GHTK sẽ luôn cải tiến quy trình càng ngày càng tốt hơn bởi không có gì hoàn hảo. Trong tương lai có thể GHTK sẽ sắm thêm những máy quét để kiểm tra. Nhưng đó là trong tương lai, tôi cũng chưa thể khẳng định được", ông Nam cho biết.

Trước đó, khách hàng N.G.N đã tải một đoạn clip tại kho của GHTK. Trong clip, nhân viên giao hàng của GHTK đang phân loại theo quận huyện, khu vực địa lí để đi phát bằng cách ném đồ vào các thùng đựng bưu phẩm. Sau khi đoạn video được chia sẻ, nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra, nhiều người tỏ ra bức xúc với cách làm việc của nhân viên.


Theo Phạm Dung - Ngô Cường

Lao động

Trở lên trên