Nhàn Xuka - hiện tượng bán 4k đơn hàng/ ngày trên sóng livestream: Thời điểm bùng nổ nhất có thể kiếm đến vài tỷ đồng
Từ khi thay đổi tư duy về cách bán hàng, Nhàn Xuka đã trở thành cái tên bùng nổ trong giới kinh doanh trên sóng livestream.
- 30-05-20228 lần bắt tay hợp tác đắt đỏ nhất của Dior: Johnny Depp được trả hơn 115 tỷ đồng nhưng vẫn kém xa 3 người
- 27-05-2022Tài tử Tom Cruise kiếm bộn tiền từ các bộ phim điện ảnh, sở hữu khối tài sản 14 nghìn tỷ đồng, vậy các con của nam diễn viên thì sao?
- 26-05-202210 nhà chế tác đồng hồ xa xỉ hàng đầu thế giới, có hãng bán vài tỷ đồng/chiếc: Bất ngờ vì Rolex không được gọi tên
Nhàn Nguyễn hay còn được những bạn xem "Tóp Tóp" biết đến với cái tên Nhàn Xuka. Nổi lên với biệt danh “4k đơn hàng/ ngày” nhờ tài livestream cuốn hút, và chốt đơn không ngừng nghỉ.
Gặp Nhàn Xuka trong khuôn khổ sự kiện Big Offline “TikTok Blue Ocean - Vạn đơn không khó” được DC Media phối hợp cùng Nobi Pro tổ chức, Nhàn Xuka đã chia sẻ quan điểm của bản thân về livestream bán hàng. Cô cũng nói về kinh nghiệm về một phiên livestream nghìn đơn/ tiếng, làm thế nào để giữ chân người xem lâu nhất và ý nghĩa của minigame.
Cùng trò chuyện nhanh với Nhàn Xuka để hiểu hơn về cuộc sống trước khi bùng nổ như bây giờ và góc nhìn sâu hơn về livestream bán hàng đang hot hiện nay!
Nhàn Xuka người được mệnh danh bán 4k đơn/ ngày
Xin chào Nhàn Xuka, trước khi trở thành người bán được 4k đơn hàng/ ngày, bạn là một người như thế nào?
Ngày xưa, 19 tuổi mình đã bắt đầu đi lấy chồng, 20 tuổi sinh con và 22 tuổi sinh con thứ 2. Vào năm sinh đứa con đầu tiên, mình đã bắt đầu công việc kinh doanh , nhưng lúc đấy không thể nào cập nhật xu thế. Hồi đó vẫn đang là mẹ bỉm sữa, đầu tắt mặt tối với chuyện chăm con.
Song cho đến năm 2015, mình cập nhật được công cụ livestream và nhận định đây chắc chắn là một trong những điều sẽ tạo nên xu thế nên đã đi theo cho đến tận bây giờ. Bên cạnh đó, hồi mình mới bắt đầu cũng là những năm đầu tiên của Facebook sinh ra livestream. Từ lúc đó đến giờ, kinh doanh qua livestream giúp mình có thể thăng hoa trong công việc hơn.
Nhàn Xuka tại sự kiện Big "TikTok Blue Ocean - Vạn đơn không khó" (Ảnh: Thanh Sơn)
Bắt đầu từ bước ngoặt nào đã khiến cái tên Nhàn Xuka trở nên bùng nổ như bây giờ?
Chắc là 3 năm gần đây, khi mình tư duy khác đi về cách thức bán hàng. Đó chính là mình không bán những cái sản phẩm nhiều người đang bán mà định hình bản thân trở thành người mở xu thế. Tức là mình trở thành lý do khiến cho khách hàng mua hàng chứ không phải vì sản phẩm hay giá cả mình bán rẻ.
Khi suy nghĩ làm sao mình có thể mở ra được xu thế bán hàng cho tất cả mọi người thì đó cũng là cái tên Nhàn Xuka hay Nhàn Nguyễn trở nên bùng nổ hơn. Thay vì mình chỉ bán 100, 200 chiếc cho 1 sản phẩm, mình bán hàng nghìn cho 1 mã sản phẩm, mà người ta chỉ mua những sản phẩm đấy ở Nhàn Nguyễn.
Đó có phải là cách nhân hiệu - điều Nhàn thường xuyên nhắc đến, đã giúp bạn bùng nổ?
Nó là một phần của nhân hiệu thôi. Chính xác hơn, marketing đã đóng góp rất nhiều trong câu chuyện này. Bởi vì làm thế nào mà người ta cũng bán những sản phẩm chung với mình, mà người ta bán 100 mà mình phải bán hàng nghìn hàng vạn.
Khi nhập số lượng hàng nhiều, mình sẽ gặp được những đầu tổng rẻ hơn rất là nhiều, khi đó mình có thể cung cấp cho khách hàng những sản phẩm tốt hơn. Chính vì thế nó mới tạo ra được 1 cái nhân hiệu Nhàn Nguyễn, bán số lượng lớn và bán cực kỳ rẻ.
Ảnh: NVCC
Đối với bạn, cái giá phải trả ít ai nhìn thấy được khi làm công việc livestream là gì?
Cái đầu tiên phải kể đến chính là mất giọng. Nhưng đồng thời, mình cũng cảm thấy đây là một công việc mà mình rất đam mê. Thậm chí nhiều khi mình không có livestream, cảm giác rất nhớ nghề. Từ lúc mình cảm thấy đây là một niềm đam mê của bản thân, mình cũng muốn lan tỏa và đã đào tạo ra những người có thể livestream hàng nghìn đơn hàng, chứ không chỉ lấy kiến thức đấy dành riêng cho mình.
Nhiều người cho rằng việc livestream có ảnh hưởng đến gia đình, nhưng với mình thì hoàn toàn không. Bởi vì một ngày, cùng lắm mình có livestream 2 phiên, mỗi phiên có 2 tiếng. Sau khi đó, nhân viên sẽ vận hành đơn hàng, không hề ảnh hưởng gì đến gia đình.
Theo Nhàn, áp lực nhất trong nghề này là gì?
Đó chính là tương tác. Có thể lúc này bạn được 5k người xem. Nhưng khi bị bóp tương tác, hoặc là vào những giai đoạn nguồn hàng không có, thậm chí bạn sẽ xuống 50 "mắt xem". Đây là ngành nghề liên tục phải cập nhật, và sáng tạo chứ không thể nào dừng lại được. Nó không có một công thức hoàn chỉnh, bản thân mình phải hàng ngày tự thực chiến và vận hành.
Một tháng, Nhàn kiếm được nhiều nhất là bao nhiêu? Sau gần 7 năm livestream, bạn đã tậu được cho bản thân những cái gì?
Ngành bán hàng như thế này, không nói cụ thể mình kiếm được bao nhiêu tiền trong 1 tháng. Thật ra, có những giai đoạn kiếm được vài trăm triệu/ tháng, nhưng cũng có khi bùng nổ, kiếm được vài tỷ là chuyện bình thường. Sau những năm kinh doanh, mình bây giờ đã có BĐS bao gồm nhà với đất, có những cơ sở riêng của mình. Nói chung cũng "tậu" được kha khá thứ.
Ảnh: NVCC
Coivd đã góp phần giúp bán hàng online trở nên phổ biến hơn. Khi cuộc sống bình thường quay trở lại, bạn có nghĩ là nó sẽ ảnh hưởng đến công việc kinh doanh trên livestream không?
Khi Covid ập đến, nó là một trong những trở ngại của nhiều người và họ phải dừng kinh doanh. Nhưng với bản thân mình, đấy là giai đoạn bùng nổ nhất. Bởi vì mình biết, bây giờ không thể bán offline được, xu thế bán online sẽ là đỉnh cao.
Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng dịch Covid đã giảm đi và các hoạt động kinh doanh tập trung cũng quay trở lại. Song, mình nghĩ rằng nó cũng không ảnh hưởng gì đến bản thân quá nhiều. Bởi vì mình đã xây cho mình được cái nhân hiệu, là cái đi với mình cả cuộc đời. Dù bây giờ là nền tảng TikTok, trước đó là Facebook hay sau này với bất kỳ nền tảng nào, khi đã có nhân hiệu, mình sẽ rất dễ bật lên.
Xin cảm ơn Nhàn Xuka vì những chia sẻ!
Trí thức trẻ