Nhiều bãi trông xe 'lậu' bủa vây ga tàu Cát Linh
Ga Cát Linh (quận Đống Đa) mỗi giờ có thể đón hàng nghìn lượt khách đi tàu điện Cát Linh - Hà Đông, nhưng lại không có một bãi gửi xe được chính quyền tổ chức. Tuy nhiên chỉ qua 2 ngày vận hành, vỉa hè và lòng đường quanh ga này bỗng trở thành các bãi “trông giữ xe lậu”.
- 08-11-2021Hàng nghìn người Hà Nội chen chúc đi tàu Cát Linh - Hà Đông: Metro Hà Nội và các chuyên gia nói gì?
- 08-11-2021Ngày thứ 2 chạy tàu Cát Linh - Hà Đông: Lượng khách gấp đôi ngày đầu, với 54.121 người
- 08-11-2021Thông tin khẩn tìm người đi tàu Cát Linh-Hà Đông là không chính xác
Trong 2 ngày đầu tiên tàu Cát Linh - Hà Đông vận hành, vỉa hè - lối đi bộ xung quanh ga Cát Linh (quận Đống Đa) trở thành bãi trông xe "lậu". |
Bên trong tầng 1 ga Cát Linh là không gian còn trống duy nhất. Hiện tầng này chỉ dành để xe nhân viên vận hành ga, bố trí các lối đi lại cho khách lên tầng 2, tầng 3 tiếp cận tàu. |
Toàn bộ các cửa dẫn vào ga Cát Linh trong 2 ngày qua đều bị công an, dân phòng dùng hàng rào cứng chặn lại. |
Trước khi vào ga, hành khách phải tự tìm chỗ đỗ ô tô, xe máy. Trong ảnh: Khách không còn lối đi để tiếp cận xe buýt đến đón, trả khách vào ga Cát Linh. |
Hàng nghìn khách trong 2 ngày qua phải gửi xe tại điểm trông xe tự phát để đi bộ vào ga Cát Linh. |
Nhiều nhân viên các bãi trông xe còn đứng tại các cửa vào ga để chặn đầu phương tiện, yêu cầu rẽ lên vỉa hè để gửi xe dịch vụ. |
Nhân viên bãi xe "hồn nhiên" kê bàn ghế ngồi thu phí. |
Vỉa hè các tuyến phố xung quanh ga Cát Linh như Giảng Võ, Hào Nam, thậm chí các ngõ ngách... cũng đang bị biến thành điểm trông giữ xe tự phát. |
Ngoài để xe chật vỉa hè, quản lý các bãi xe này còn căng dây chắn ngang, người đi bộ hoàn toàn không thể đi lại. |
Được biết, các bãi xe lậu thu với giá phí từ 5.000 đến 10.000 đồng/lượt xe máy và 50.000 - 100.000 đồng/lượt ô tô (cao gấp nhiều lần giá quy định). |
Tiền Phong