Nhiều chuỗi pizza và cánh gà lâu đời của Mỹ ‘tái sinh’ ngoạn mục nhờ Covid-19
Những bậc phụ huynh mệt mỏi hay những cô cậu thanh niên "buồn" miệng đang tìm đến các thương hiệu như Papa John’s và Wingstop để đặt hàng và được ship về tận nhà.
- 24-03-2020Thái Lan sử dụng "robot ninja" chống Covid-19
- 24-03-2020Nhận định lạc quan của giáo sư đoạt giải Nobel dự báo như thần dịch Covid-19
- 24-03-2020Thế giới đình trệ vì Covid-19, cuộc chiến giá dầu tạo ra nghịch lý: Than là nhiên liệu hóa thạch đắt đỏ nhất hành tinh
Tính đến ngày 24/3, thế giới ghi nhận 378.492 trường hợp nhiễm Covid-19 và 16.495 ca tử vong. Trong đó, Mỹ đang trở thành "điểm nóng" mới với số lượng bệnh nhân tăng nhanh trong thời gian gần đây với 43.449 ca nhiễm và 545 ca tử vong. Như vậy, hiện Mỹ là quốc gia có số trường hợp mắc bệnh nhiều thứ ba thế giới, sau Trung Quốc và Ý.
Ngày 13/3, Mỹ đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia vì Covid-19 đồng thời khuyến cáo người dân không tụ tập động người và tự cách ly tại nhà để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.
Trong bối cảnh đó, một số chuỗi pizza và cánh gà lâu đời đã chứng kiến sự hồi sinh ngoạn mục nhờ việc người tiêu dùng Mỹ không ra khỏi nhà.
Những bậc phụ huynh mệt mỏi với việc phải chuẩn bị bữa ăn cho gia đình hay những cô cậu thanh niên "buồn"miệng đang tìm đến các thương hiệu lâu đời như Papa John’s và Wingstop để đặt hàng và được ship về tận nhà.
Papa John’s là chuỗi nhà hàng giao bánh pizza lớn thứ tư tại Mỹ, có trụ sở tại Kentucky trong khi Wingstop là chuỗi nhà hàng chuyên về cánh gà thành lập năm 1994 tại Texas.
Năm ngoái, hai thương hiệu trên còn đang gặp khó khăn trong kinh doanh thì thời điểm hiện tại, họ đang tuyển dụng nhanh nhất có thể để phục vụ nhu cầu có xu hướng tăng của người Mỹ.
Ngày 23/3, Papa John’s cho biết họ đã tuyển dụng thêm 20.000 nhân viên có thể được phỏng vấn và bắt đầu công việc ngay trong ngày hôm đó. Pizza Hut cũng tuyển thêm 30.000 vị trí khác nhau và Domino’s Pizza cũng có động thái tương tự.
Tuần trước, Domino’s nói rằng họ đang tuyển 1.000 nhân viên mới để làm việc tại 100 cửa hàng ở Chicago, nơi cuối tuần trước Thống đốc bang Illinois, J.B. Pritzker, yêu cầu người dân ở trong nhà.
Reece Arroyave, một chủ sở hữu cửa hàng nhượng quyền của Domino’s tại khu vực Chicago chia sẻ: "Chuỗi này đang thuê thêm tài xế, quản lý cửa hàng và nhân viên chăm sóc khách hàng. Vào những thời điểm như thế này, việc bố trí nhân sự là rất quan trọng".
Trong vài tháng gần đây, tình hình kinh doanh của Domino’s Pizza đã vượt trội hơn nhiều công ty cùng ngành, với cổ phiếu tăng 10% trong năm nay. Ngày 23/3, cổ phiếu của cả Domino’s Pizza và Papa John’s đều tăng ở mức 11%. Về phần mình, gần đây Wingstop đã bắt đầu áp dụng chính sách giao hàng miễn phí tại 1.200 cửa hàng ở Mỹ. Cổ phiếu của công ty này cũng tăng tới 16%.
Little Caesars, chuỗi nhà hàng pizza lớn thứ ba tại Mỹ, sau Pizza Hut và Domino’s Pizza cũng đang quảng cáo chính sách giao hàng miễn phí từ nay đến ngày 5/4. Little Caesars cho biết sản phẩm của họ được nướng trong lò nướng nhiệt độ cao và nhân viên phải đảm bảo các nguyên tắc vệ sinh trong mùa dịch như khử trùng tay trước khi giao hàng. Bên cạnh đó, chuỗi này cũng đang tuyển thêm nhân viên.
Rick Muse, phó chủ tịch cao cấp của Litte Caesars cho biết trong một tuyên bố: "Chúng tôi rất vui khi có thể tiếp tục cung cấp việc làm cho những người vẫn muốn làm việc. Ngoài ra, chúng tôi còn đang thuê thêm nhân công để theo kịp nhu cầu của khách hàng, đặc biệt là mảng giao hàng".
Trí thức trẻ