MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Nhiều doanh nghiệp hưởng lợi từ chính sách hỗ trợ người dùng của sàn thương mại điện tử

08-05-2020 - 17:30 PM | Doanh nghiệp

Tăng cường tính năng giải trí, thêm nhiều chương trình ưu đãi cho người mua, gia tăng chương trình huấn luyện dành cho nhà bán hàng,… là những chiến lược ứng phó của nhiều sàn TMĐT trước đại dịch COVID-19 nhằm hỗ trợ người dùng.

Tại Việt Nam, Thương mại điện tử (TMĐT) chạm mốc 12 tỷ đô năm 2019 với tốc độ tăng trưởng đạt mức 38% so với năm năm 2015 và được dự báo sẽ đạt 43 tỷ đô vào năm 2025. Có thể nhận thấy thị trường TMĐT Việt Nam đang có tốc độ tăng trưởng nổi bật trong khu vực.

Cùng với xu thế tất yếu của nền kinh tế chung, TMĐT đang là sân chơi đầy tiềm năng của doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới đồng thời, kênh bán hàng này cũng mở ra nhiều cơ hội phát triển kinh doanh dành cho các doanh nghiệp.

Tăng cường tính năng giải trí, gia tăng trải nghiệm khách hàng nhằm thu hút người dùng

Khởi nghiệp kinh doanh online từ năm 2016, anh Huy, đại diện gian hàng Công Ty Huy Tuấn trên sàn TMĐT Shopee nhận định: "Ưu thế của các sàn TMĐT là tệp khách hàng lớn và đa dạng. Các sàn TMĐT không ngừng đầu tư vào các chương trình giải trí, khuyến mãi để thu hút người dùng".

Nhiều doanh nghiệp hưởng lợi từ chính sách hỗ trợ người dùng của sàn thương mại điện tử - Ảnh 1.

Gian hàng Huy Tuấn trên trang Shopee có gần 2.000 sản phẩm với hàng trăm nghìn lượt theo dõi từ người mua hàng trên Shopee

Năm 2018 đánh dấu một sự chuyển hướng của các công ty TMĐT trong cách tiếp cận khách hàng tại Việt Nam: thiên về giải trí và gia tăng trải nghiệm khách hàng.

Dẫn đầu cho xu hướng này phải kể đến Shopee. Thay vì chỉ tổ chức các chương trình giảm giá thông thường, Shopee có thêm các trò chơi tương tác hấp dẫn như Nông trại Shopee, Bay cùng Shopee,... ngay trong mùa dịch để thu hút khách hàng.

Các chương trình livestream của Shopee luôn được đầu tư đa dạng với sự xuất hiện thường xuyên của các KOLs như 8Channel, Fan cuồng Now Food,...

Chủ động triển khai nhiều chương trình thiết thực hỗ trợ nhà bán hàng 

Sự biến đổi không ngừng của công nghệ đòi hỏi các Nhà bán hàng online phải không ngừng sáng tạo, đổi mới để hội nhập cùng xu hướng chung của thị trường. Hiểu được điều này, Shopee đã chủ động liên kết cùng Ngân hàng VPBank trong chương trình đào tạo "Học Viện Tiểu Thương VPBank" để mang đến các khóa học kỹ năng bán hàng trực tuyến hoàn toàn miễn phí.

Được biết, mục tiêu của Học Viện Tiểu Thương VPBank là đưa 50.000 hộ kinh doanh, tiểu thương toàn quốc từ mô hình hoàn toàn phụ thuộc vào kênh truyền thông offline lên bán hàng đa kênh. Đội ngũ kinh doanh của VPBank cũng sẽ tổ chức hỗ trợ từng tiểu thương theo mô hình 1:1 để giải đáp thắc mắc, ghi nhận những khó khăn nhằm lên phương án hỗ trợ cụ thể.

Nhiều doanh nghiệp hưởng lợi từ chính sách hỗ trợ người dùng của sàn thương mại điện tử - Ảnh 2.

Khóa học Bán hàng trên Shopee thật dễ với sự tham gia của đại diện VPBank, Shopee và Nhà bán hàng

Ông Phùng Duy Khương - Phó Tổng Giám đốc, Giám đốc khối Khách hàng Cá nhân VPBank cho biết: "Chúng tôi triển khai chương trình đào tạo "Học Viện Tiểu Thương" nhằm hướng dẫn những hộ kinh doanh, tiểu thương bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 chuyển đổi từ mô hình kinh doanh truyền thống sang môi trường online, từ đó giúp họ duy trì kinh doanh trong mùa dịch và mở ra hướng phát triển mới trong tương lai. Toàn bộ hỗ trợ cho tiểu thương trong chương trình này là hoàn toàn miễn phí."

Ngoài ra, chương trình Shopee Hỗ Trợ Trăm Tỷ được Shopee nhanh chóng triển khai ngay khi lệnh giãn cách xã hội được công bố đã cho thấy nỗ lực của Shopee trong việc chia sẻ gánh nặng chi phí quản lý với nhà bán hàng bằng hình thức Hỗ trợ chi phí quảng cáo và vận chuyển cho các nhà bán hàng này.

Cụ thể, các nhà bán hàng đã được Shopee hỗ trợ miễn phí vận chuyển trong vòng 4 tuần khi được tham gia chương trình Shopee Freeship Xtra không mất phí và tham gia các chương trình đào tạo để bán hàng thành công trên Shopee.

Có thể thấy, các gói hỗ trợ người bán như Shopee Hỗ Trợ Trăm Tỷ trong giai đoạn khó khăn chung là rất cần thiết và mang lại hiệu quả không nhỏ. Anh Rim - đại diện gian hàng BEYOURs - Nội Thất Kiểu Hàn trên Shopee, một trong những gian hàng hưởng lợi từ chương trình cho biết: "Nhờ vào chương trình "Shopee Hỗ Trợ Trăm Tỷ", doanh thu bán hàng trực tuyến trên Shopee của BEYOURs đã tăng gấp 5 lần và dự kiến đạt mốc 2 tỷ đồng/tháng. Quả thực trước khó khăn vừa qua, tôi mới hiểu rõ hơn về nhiều lợi thế bán hàng nổi trội khi kết hợp cùng Shopee."

Nhiều doanh nghiệp hưởng lợi từ chính sách hỗ trợ người dùng của sàn thương mại điện tử - Ảnh 3.

Danh mục sản phẩm cụ thể, bố cục gian hàng chỉn chu, BEYOURs nhận được phản hồi tích cực từ người dùng với hơn 3.400 lượt đánh giá 5 sao

Có thể thấy, với các tài nguyên và chương trình hỗ trợ hỗ trợ từ các sàn TMĐT đã giúp nhiều doanh nghiệp có thể vực dậy trong giai đoạn khó khăn. Đây cũng chính là tiền đề để các bạn trẻ, các nhà bán hàng mới tự tin hơn khi quyết định "khởi nghiệp" cùng các sàn TMĐT.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:
Trở lên trên