MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Nhìn lại hành trình 20 năm phát triển của TCL tại Việt Nam

11-10-2019 - 08:00 AM | Doanh nghiệp

Là một trong những nhà tiên phong và nhà sản xuất tivi hàng đầu, TCL đã mang một trong những chiếc tivi CRT đầu tiên đến Việt Nam vào cuối thế kỷ XX.

Dẫn đầu bởi chủ tịch Tập đoàn TCL Lý Đông Sinh đến khảo sát thị trường Việt Nam vào năm 1998, TCL sau đó đã được cấp phép đầu tư mới từ ngày 29 tháng 10 năm 1999, nguyên tên là Công ty Điện và Điện Tử TCL (Việt Nam), tên tiếng Anh là TCL (Viet Nam) Corporation Limited và trở thành doanh nghiệp với 100% vốn đầu tư của Trung Quốc với số vốn đăng ký là 11.500.000 USD, là chi nhánh đầu tiên của Tập Đoàn TCL được thành lập tại Hải Ngoại.


TCL đã mua lại nhà máy ở Đồng Nai từ tập đoàn LUKS của Hong Kong với tổng diện tích 31,000 m2, có hai dây chuyền sản xuất tivi màu hoàn chỉnh, tổng sản lượng tivi màu có thể đạt đến 600.000 chiếc/ năm. Trụ sở đầu tiên của TCL được tọa lạc tại số 10A Trần Hưng Đạo, P. Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP. HCM cùng với văn phòng đại diện ở số 2 Ngô Quyền, P. Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội và số 71/7 Lê Lợi, Q. Hải Châu, Đà Nẵng.

Nhìn lại hành trình 20 năm phát triển của TCL tại Việt Nam - Ảnh 1.

Lễ Re-opening Văn phòng TCL 10A Trần Hưng Đạo, Q.1 năm 2006

Từ ngay sau khi thành lập, TCL đã hợp tác với các đối tác kinh doanh và phân phối sản phẩm trên toàn quốc, tiêu biểu như Công ty TM&DV Phú Thu, Công ty TM Điện tử Ông Nhân năm 1999-2000, Công ty TNHH A Hò năm 2002, Công ty TNHH Cao Phong, Công ty TM&DV Vĩnh Quang năm 2003, Công ty TMDV Thiên Nam Hòa năm 2006, Công ty CP Đầu tư CK, Công ty CP Media Mart năm 2009 và Công ty CP Thế giới di động năm 2011 và hơn 160 đại lý bán lẻ khác để đáp ứng nhu cầu xem truyền hình của người tiêu dùng và đưa dịch vụ hậu mãi tốt nhất đến với khách hàng.

Ra đời lần đầu tiên năm 1999, chiếc CRT đã ghi dấu cột mốc quan trọng trong sự phát triển của ngành công nghiệp truyền hình lúc bấy giờ. Nhiều chiếc TCL CRT vẫn còn được sử dụng cho đến bây giờ chứng tỏ độ bền của sản phẩm cũng như sự tin yêu của người dùng dành cho thế hệ TV đầu tiên này. Thế hệ TV tiếp theo là LCD được TCL ra mắt 2004, và Smart TV năm 2009, LED TV năm 2010. Nhằm bắt kịp xu hướng công nghệ và đổi mới trải nghiệm cho người dùng, TCL lại ra mắt dòng 3D TV năm 2011, và cuộc bức phá 4K UHD TV năm 2014. TCL UHD TV đã mở ra một chuẩn hình ảnh sắc nét mới lúc bấy giờ, độ phân giải gấp 4 lần HD bình thường, mang lại chất lượng hình ảnh tuyệt đẹp và vẫn còn thịnh hành cho đến ngày nay. Năm 2015, TCL ra mắt dòng Z TV với model Z1 và theo sau là Z2 năm 2016, với thiết kế lấy hai màu chủ đạo là Xanh lá và Cam. Dòng TCL Z TV đã được sự đón nhận nhiệt tình bởi khách hàng, với việc hợp tác với ca sĩ trẻ Min trong MV ca nhạc rất ý nghĩa "Về Nhà Vui Hơn". Ngoài ra, 2015 còn đánh dấu sự ra mắt TV màn hình cong đầu tiên của TCL.

Năm 2017, nhằm bắt kịp xu hướng công nghệ không ngừng đổi mới, TCL Việt Nam tung ra thị trường dòng QUHD TV sử dụng công nghệ Chấm Lượng Tử Quantum Dot và tiếp đến là QLED TV năm 2018. Năm 2018 cũng là một trong những cột mốc đáng nhớ khi TCL lần đầu hợp tác với Đại Sứ Thương Hiệu toàn cầu – cầu thủ Neymar Junior với hợp đồng kéo dài 2 năm. Nhờ hình ảnh của chàng cầu thủ gốc Brazil, TCL đã phủ rộng và tiếp cận nhiều hơn đến các đối tượng khách hàng khác nhau, đặc biệt là người hâm mộ bóng, nâng doanh số bán hàng trong nửa đầu năm 2018 tại Việt Nam tăng kỷ lục 50% so với cùng kỳ năm trước đó.

Tiếp tục chiến lược đa dạng hóa sản phẩm, TCL đã tổ chức Buổi lễ ra mắt "Bring Technatural to your sweet Home" (mang hơi thỏ thiên nhiên vào ngôi nhà bạn) đầu năm 2019, giới thiệu đến người tiêu dùng Series TV P8 thế hệ mới: TCL 4K UHD AI TV P8S, A8 và P8 với nền tảng trí tuệ nhân tạo TCL AI-IN; series máy lạnh thân thiện môi trường XA31N, KE88N và KC41 cùng series loa thanh TS7000/ TS7010 của hãng lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Nhận được sự hưởng ứng đông đảo của khách hàng với dòng TV tích hợp trí tuệ nhân tạo, TCL tiếp tục ra mắt dòng UHD AI TV cao cấp C8 tháng 9/2019 vừa qua với sự hợp tác lần đầu với Dolby Vision, nâng cấp trải nghiệm xem của người dùng lên một tầm cao mới.

Qua hai thập kỷ hình thành, phát triển cũng như nỗ lực và sáng tạo không ngừng, với chính sách "tối ưu hóa", củng cố mạng lưới bán hàng ưu việt, tích cực đem đến nhiều sản phẩm mới vào các kênh bán hàng điện gia dụng hiện đại, cùng với việc tăng cường đầu tư thị trường, TCL đã dần trở thành thương hiệu cung cấp điện gia dụng và là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng. Theo thống kê, hiện TCL xếp thứ 4 về sản lượng TV bán ra tại Việt Nam.

Các cột mốc đáng nhớ trong 20 năm qua của TCL tại Việt Nam: 

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:
Trở lên trên