MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Nhờ các “anh trai” mà loại hình ẩm thực này đang nổi như cồn tại Việt Nam, fan chi hơn 20 triệu/1 lần là chuyện bình thường

16-08-2024 - 06:32 AM | Lifestyle

Nhờ các “anh trai” mà loại hình ẩm thực này đang nổi như cồn tại Việt Nam, fan chi hơn 20 triệu/1 lần là chuyện bình thường

Có giá từ vài triệu đồng đến vài chục triệu đồng thế nhưng những chiếc xe đồ ăn này ngày càng trở nên phổ biến, được fan sáng tạo vô vàn hình thức để tặng thần tượng.

Nói đến chương trình đang gây sốt với giới trẻ Việt hiện nay, không thể không nhắc đến "Anh trai vượt ngàn chông Gai" và "Anh trai Say Hi". Các chương trình này không chỉ thu hút người xem bởi những màn trình diễn ấn tượng của các "anh tài" mà còn bởi một yếu tố độc đáo khác thu hút không kém chính là những chiếc xe đồ ăn, nước uống di động xuất hiện tại trường quay dành tặng cho các nghệ sĩ trong quá trình tham gia show diễn, thi đấu tranh tài. 

Nhờ các “anh trai” mà loại hình ẩm thực này đang nổi như cồn tại Việt Nam, fan chi hơn 20 triệu/1 lần là chuyện bình thường- Ảnh 1.

Nhờ các “anh trai” mà loại hình ẩm thực này đang nổi như cồn tại Việt Nam, fan chi hơn 20 triệu/1 lần là chuyện bình thường- Ảnh 2.

Nhờ các “anh trai” mà loại hình ẩm thực này đang nổi như cồn tại Việt Nam, fan chi hơn 20 triệu/1 lần là chuyện bình thường- Ảnh 3.

Nhờ các “anh trai” mà loại hình ẩm thực này đang nổi như cồn tại Việt Nam, fan chi hơn 20 triệu/1 lần là chuyện bình thường- Ảnh 4.

Trào lưu tặng xe cà phê, xe đồ ăn cho sao Việt 

Nếu trước đây hình ảnh những chiếc xe cà phê, trà bánh có in hình nghệ sĩ chỉ xuất hiện nhiều tại Hàn Quốc thì hiện nay, mô hình này đang rất thịnh hành trong làng showbiz Việt. Những chiếc xe cà phê hay xe đồ ăn này thường có tên gọi là Coffee Truck hoặc Food Truck. Đây là những chiếc xe tải cỡ nhỏ, hoặc đơn giản chỉ là xe máy có gắn dụng cụ chế biến cà phê và thức ăn tại chỗ. Phổ biến nhất là xe cà phê với máy pha cà phê hiện đại, phục vụ không thua kém gì các cửa hàng. Bên cạnh đó, cũng có những quầy nước giải khát đa dạng, từ cà phê, nước ép, đá xay đến các món đồ ăn nhanh như bánh ngọt, hoa quả... 

Nhờ các “anh trai” mà loại hình ẩm thực này đang nổi như cồn tại Việt Nam, fan chi hơn 20 triệu/1 lần là chuyện bình thường- Ảnh 5.

Nhờ các “anh trai” mà loại hình ẩm thực này đang nổi như cồn tại Việt Nam, fan chi hơn 20 triệu/1 lần là chuyện bình thường- Ảnh 6.

Nhờ các “anh trai” mà loại hình ẩm thực này đang nổi như cồn tại Việt Nam, fan chi hơn 20 triệu/1 lần là chuyện bình thường- Ảnh 7.

Nhờ các “anh trai” mà loại hình ẩm thực này đang nổi như cồn tại Việt Nam, fan chi hơn 20 triệu/1 lần là chuyện bình thường- Ảnh 8.

Nhờ các “anh trai” mà loại hình ẩm thực này đang nổi như cồn tại Việt Nam, fan chi hơn 20 triệu/1 lần là chuyện bình thường- Ảnh 9.

Nhờ các “anh trai” mà loại hình ẩm thực này đang nổi như cồn tại Việt Nam, fan chi hơn 20 triệu/1 lần là chuyện bình thường- Ảnh 10.

Những chiếc xe này xuất hiện tại các phim trường, trường quay có thể do các nghệ sĩ mang đến để ủng hộ, cổ vũ đồng nghiệp, bên cạnh đó cũng có thể đó là món quà từ phía ekip và đặc biệt là từ các fan hâm mộ gửi tặng cho thần tượng của mình. Trong quá trình quay phim, các đoàn phim sẽ có giờ nghỉ giải lao, và đó chính là thời điểm những chiếc xe này phát huy tác dụng, cung cấp thức ăn và nước uống cho cả đoàn.

Nhờ các “anh trai” mà loại hình ẩm thực này đang nổi như cồn tại Việt Nam, fan chi hơn 20 triệu/1 lần là chuyện bình thường- Ảnh 11.

Nhờ các “anh trai” mà loại hình ẩm thực này đang nổi như cồn tại Việt Nam, fan chi hơn 20 triệu/1 lần là chuyện bình thường- Ảnh 12.

Nhờ các “anh trai” mà loại hình ẩm thực này đang nổi như cồn tại Việt Nam, fan chi hơn 20 triệu/1 lần là chuyện bình thường- Ảnh 13.

Nhờ các “anh trai” mà loại hình ẩm thực này đang nổi như cồn tại Việt Nam, fan chi hơn 20 triệu/1 lần là chuyện bình thường- Ảnh 14.

Điều thú vị nhất chính là chúng được khoác lên mình những hình ảnh của thần tượng cùng băng rôn mang thông điệp yêu thương của ekip, fan hoặc của người tặng gửi đến nghệ sĩ. Bên cạnh đó, nó còn có đủ hình dáng và phong cách khác nhau tùy theo sức sáng tạo của mỗi người, từ sang chảnh đến dân dã, mang đến sự phong phú và mới lạ cho khán giả. Từ phong cách hiện đại với những thiết kế theo trend, hay tạo bất ngờ thú vị với concept đậm sắc màu truyền thống nhau tiệm tạp hóa, xe mỳ quảng của "Dì Lệ" Quốc Thiên,... 

Nhờ các “anh trai” mà loại hình ẩm thực này đang nổi như cồn tại Việt Nam, fan chi hơn 20 triệu/1 lần là chuyện bình thường- Ảnh 15.

Nhờ các “anh trai” mà loại hình ẩm thực này đang nổi như cồn tại Việt Nam, fan chi hơn 20 triệu/1 lần là chuyện bình thường- Ảnh 16.

Nhờ các “anh trai” mà loại hình ẩm thực này đang nổi như cồn tại Việt Nam, fan chi hơn 20 triệu/1 lần là chuyện bình thường- Ảnh 17.

Nhờ các “anh trai” mà loại hình ẩm thực này đang nổi như cồn tại Việt Nam, fan chi hơn 20 triệu/1 lần là chuyện bình thường- Ảnh 18.

Nhờ các “anh trai” mà loại hình ẩm thực này đang nổi như cồn tại Việt Nam, fan chi hơn 20 triệu/1 lần là chuyện bình thường- Ảnh 19.

Nhờ các “anh trai” mà loại hình ẩm thực này đang nổi như cồn tại Việt Nam, fan chi hơn 20 triệu/1 lần là chuyện bình thường- Ảnh 20.

Nhờ các “anh trai” mà loại hình ẩm thực này đang nổi như cồn tại Việt Nam, fan chi hơn 20 triệu/1 lần là chuyện bình thường- Ảnh 21.

Nhờ các “anh trai” mà loại hình ẩm thực này đang nổi như cồn tại Việt Nam, fan chi hơn 20 triệu/1 lần là chuyện bình thường- Ảnh 22.

Nhờ các “anh trai” mà loại hình ẩm thực này đang nổi như cồn tại Việt Nam, fan chi hơn 20 triệu/1 lần là chuyện bình thường- Ảnh 23.

Giá cả từ vài triệu đồng đến vài chục tiệu đồng, fan vẫn mạnh tay chi tiền gửi tặng thần tượng

Văn hoá tặng xe thức ăn, đồ uống đến nơi thần tượng đang ghi hình thực chất bắt nguồn từ Hàn Quốc, nơi mà fandom đã sáng tạo ra món quà đầy ý nghĩa và thiết thực này. Ngày nay, xu hướng này đã lan rộng sang Việt Nam, và càng được người hâm mộ yêu thích khi có thể gửi gắm tình cảm qua những chiếc xe độc đáo và sáng tạo. Không đơn thuần là các xe đồ ăn, nước uống, những khoản thiết kế, in banner cũng được chăm chút kỹ lưỡng để tăng tính nhận diện. Mỗi chiếc xe đều mang đậm dấu ấn cá nhân của thần tượng với những hình ảnh, màu sắc và thông điệp ý nghĩa, góp phần làm cho không khí trường quay thêm phần sôi động và gắn kết.

Nhờ các “anh trai” mà loại hình ẩm thực này đang nổi như cồn tại Việt Nam, fan chi hơn 20 triệu/1 lần là chuyện bình thường- Ảnh 24.

Nhờ các “anh trai” mà loại hình ẩm thực này đang nổi như cồn tại Việt Nam, fan chi hơn 20 triệu/1 lần là chuyện bình thường- Ảnh 25.

Nhờ các “anh trai” mà loại hình ẩm thực này đang nổi như cồn tại Việt Nam, fan chi hơn 20 triệu/1 lần là chuyện bình thường- Ảnh 26.

Nhờ các “anh trai” mà loại hình ẩm thực này đang nổi như cồn tại Việt Nam, fan chi hơn 20 triệu/1 lần là chuyện bình thường- Ảnh 27.

Nhờ các “anh trai” mà loại hình ẩm thực này đang nổi như cồn tại Việt Nam, fan chi hơn 20 triệu/1 lần là chuyện bình thường- Ảnh 28.

Nhờ các “anh trai” mà loại hình ẩm thực này đang nổi như cồn tại Việt Nam, fan chi hơn 20 triệu/1 lần là chuyện bình thường- Ảnh 29.

Những chiếc xe coffee xinh xắn của sao Hàn được ekip và fan gửi tặng. 

Tuy nhiên, việc đặt xe tải cà phê hay đồ ăn cho nghệ sĩ không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là với những ai muốn tự thực hiện điều này. Quá trình gửi quà tặng đến nghệ sĩ cũng không hề đơn giản, người hâm mộ không chỉ cần liên hệ với công ty quản lý của nghệ sĩ để có được thông tin cụ thể về địa điểm, lịch trình quay, thời gian và số lượng người tham gia, mà còn phải được sự phê duyệt từ phía công ty để hỗ trợ gửi xe đồ ăn, thức uống ấy cho nghệ sĩ. 

Nhờ các “anh trai” mà loại hình ẩm thực này đang nổi như cồn tại Việt Nam, fan chi hơn 20 triệu/1 lần là chuyện bình thường- Ảnh 30.

Nhờ các “anh trai” mà loại hình ẩm thực này đang nổi như cồn tại Việt Nam, fan chi hơn 20 triệu/1 lần là chuyện bình thường- Ảnh 31.

Nhờ các “anh trai” mà loại hình ẩm thực này đang nổi như cồn tại Việt Nam, fan chi hơn 20 triệu/1 lần là chuyện bình thường- Ảnh 32.

Nhờ các “anh trai” mà loại hình ẩm thực này đang nổi như cồn tại Việt Nam, fan chi hơn 20 triệu/1 lần là chuyện bình thường- Ảnh 33.

Nhờ các “anh trai” mà loại hình ẩm thực này đang nổi như cồn tại Việt Nam, fan chi hơn 20 triệu/1 lần là chuyện bình thường- Ảnh 34.

Nhờ các “anh trai” mà loại hình ẩm thực này đang nổi như cồn tại Việt Nam, fan chi hơn 20 triệu/1 lần là chuyện bình thường- Ảnh 35.

Vậy nên, khống ít các công ty, đơn vị nhanh chóng nắm bắt xu hướng cung cấp các gói dịch vụ trọn gói, từ việc liên hệ với ekip sản xuất đến việc chuẩn bị và vận hành xe tại trường quay. Điều này giúp người hâm mộ không phải mất quá nhiều thời gian và công sức để thu thập thông tin, cũng như đảm bảo mọi khâu chuẩn bị được hoàn thành một cách chính xác và phối hợp với công ty quả lý dễ dàng để nắm bắt lịch trình của nghệ sĩ chuẩn hơn. 

Và với những bước chuẩn bị trên thì giá thành của các xe quà tặng này cũng không hề rẻ. Chi phí để chuẩn bị một chiếc xe tải cà phê có thể dao động từ vài triệu đến vài chục triệu đồng, tùy thuộc vào nhiều yếu tố như mức độ trang trí, số lượng đồ ăn thức uống. Ngoai menu đã có sẵn thì các bên cung cấp dịch vụ cũng hỗ trợ xây dựng menu theo yêu cầu, và nếu bạn có ý tưởng trang trí theo các concept đặc biệt như biến xe đẩy thành tiệm tạp hóa tuổi thơ, hay thành một xe mì Quảng, quán cơm nhà chính hiệu thì chi phí sẽ được điều chỉnh dựa trên số lượng và thương hiệu mà bạn chọn.

Nhờ các “anh trai” mà loại hình ẩm thực này đang nổi như cồn tại Việt Nam, fan chi hơn 20 triệu/1 lần là chuyện bình thường- Ảnh 36.

Giá có thể giao động từ vài triệu đồng...

Nhờ các “anh trai” mà loại hình ẩm thực này đang nổi như cồn tại Việt Nam, fan chi hơn 20 triệu/1 lần là chuyện bình thường- Ảnh 37.

Đến vài chục triệu đồng...

Mô hình tặng xe cà phê đến trường quay cho thần tượng không chỉ là một xu hướng thú vị trong làng showbiz Việt mà còn là một cách tuyệt vời để các fan hâm mộ thể hiện tình cảm của mình. Mặc dù việc đặt xe tải cà phê đòi hỏi nhiều công sức và chi phí, nhưng sự hào hứng và niềm vui từ việc tạo ra một món quà ý nghĩa cho thần tượng, cũng như việc chứng kiến nghệ sĩ yêu thích của mình được tiếp sức, chắc chắn là điều nhiều người mong mỏi.

Theo H.Trang

Đời sống pháp luật

Trở lên trên