Hai ngày cuối cùng của năm, trên đại công trường cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt vẫn nhộn nhịp tiếng máy móc, tiếng công nhân làm việc. Dịp Tết Nguyên đán, các công nhân sẽ làm việc xuyên Tết để đảm bảo tiến độ đề ra.
Nhộn nhịp trên đại công trường
cao tốc
Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi vọt những ngày cuối cùng năm Quý Mão.
Giai đoạn đầu,
dự án
có 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m, riêng các đoạn nền đường đào sâu đắp cao có bề rộng nền đường 32,25m. Giai đoạn hoàn chỉnh, dự án sẽ được đầu tư quy mô 6 làn xe, bề rộng nền đường 32,25m.
"Các công ty đã đăng ký
làm xuyên Tết
. Trong đó Công ty TNHH Hòa Hiệp có 3 mũi thi công ở hầm Thần Vũ, cầu Xuân Dương 2, thi công trên tuyến, nút giao Quốc lộ 46B. Công ty Thái Yên có 4 mũi thi công, công ty 456 có 2 mũi thi công, Cienco 4 có 4 mũi thi công. Trên công trường, các công ty vẫn làm việc bình thường và đảm bảo tiến độ đề ra", lãnh đạo Công ty Cổ phần đầu tư Phúc Thành Hưng chia sẻ.
Kỹ sư Nguyễn Quốc Toản - Chỉ huy phó thi công hầm Thần Vũ (Công ty TNHH Hòa Hiệp) cho biết, công ty có hơn 100 người và nhiều máy móc, thiết bị thi công xuyên Tết Nguyên đán để đảm bảo tiến độ công trình.
"Làm Tết vất vả, cũng nhớ nhà nhưng anh em động viên nhau cùng cố gắng làm việc để hoàn thành tiến độ công việc đề ra", công nhân Trần Văn Tuấn chia sẻ.
Các cán bộ, công nhân và máy móc miệt mài làm việc trong hầm Thần Vũ. Được biết, để động viên công nhân làm việc trong dịp Tết Nguyên đán, các công nhân Công ty Hòa Hiệp sẽ được tính 300% lương so với ngày thường.
Trên công trường cao tốc đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt qua các xã của huyện Nghi Lộc (Nghệ An), các công nhân đang khẩn trương thi công để rải thảm nhựa đường.
Những chiếc máy xúc, xe tải vẫn nhộn nhịp ra vào các trạm trộn bê tông nhựa trên công trường để lấy vật liệu làm việc ngày cuối cùng của năm.
Những cây cầu "khổng lồ" với những dãy cột bê tông cao hàng chục mét đang dần hình thành trên tuyến cao tốc Bắc - Nam, đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt.