Những chai nước “đục” được mua với giá trị 200.000 đồng đang gây “hot”
Những ngày gần đây, cộng đồng mạng xôn xao về câu chuyện: thương hiệu máy lọc nước Karofi đang thu mua những chai nước bẩn “đục ngầu”- tưởng chừng bỏ đi, không có giá trị với giá trị 200.000 đồng/chai. Chiến dịch thu mua nước bẩn “đắt đỏ” của thương hiệu này đang được thảo luận rộng rãi trên khắp các trang mạng xã hội.
Chưa từng có tiền lệ: Mua chai nước bẩn với giá trị… 200.000 đồng/chai
"Ai nước bẩn, nước kém chất lượng bán điiiiii"...
Tiếng rao độc đáo này lan rộng khắp mạng xã hội cùng hình ảnh chai nước bẩn được thu mua với giá "trên trời" 200.000 đồng/chai từ thương hiệu máy lọc nước Karofi với không ít lời bàn tán thảo luận xoay quanh. Ngay sau đó, đồng loạt trên website, fanpage thuộc sở hữu của thương hiệu này cũng xuất hiện hình ảnh tương tự với thông điệp "Tại đây thu mua nước bẩn 200.000Đ/chai".
Tuyên bố thu mua nước bẩn với giá trị 200.000 đồng/chai từ thương hiệu Karofi
Vừa qua, sự kiện diễn ra tại AEON Mall Bình Tân và vẫn đang tiếp tục diễn ra online trên các trang mạng xã hội. Sự kiện còn có sự tham gia của hoa hậu Đỗ Thị Hà, người mẫu Trần Quang Đại cùng các bác sĩ, chuyên gia khoa học… đến "bán" chai nước bẩn.
Hàng loạt hotpage, diễn đàn… thảo luận về sự kiện "có 1-0-2" này
Cộng đồng mạng xôn xao bàn tán với chiến dịch mua nước bẩn của Karofi
Ngay từ khi xuất hiện, nhiều người tỏ ra ngờ vực xen lẫn tò mò không biết tại sao thương hiệu này đang thu mua nước bẩn - thứ bỏ đi, chẳng ai quan tâm với giá cao như vậy. Người thì hào hứng kêu gọi bạn bè cùng đi đổi, người thì xin địa chỉ để đến đổi, người thì muốn "đổ sỉ số lượng lớn" cho nhãn hàng, nhiều người không tin nên hỏi "chuyện thật hay đùa"...
Theo Karofi, mỗi chai nước bẩn sẽ được thương hiệu thu mua với giá trị 200.000 đồng/chai. Đặc biệt mỗi lít nước bẩn thu mua sẽ được quy đổi tương đương với 0,6 lít nước tinh khiết dành tặng các em học sinh tại khu vực khó khăn, thiếu thốn nguồn nước sạch.
Câu chuyện đằng sau những chai nước bẩn
Sau khi có thông tin về chiến dịch thu mua nước bẩn của Karofi, hàng loạt chai nước bẩn khắp mọi miền được gửi về để "bán" cho thương hiệu. Những chai nước được thu gom lại đục ngầu với đủ loại màu, mùi… khác lạ như một lời cảnh báo về chất lượng nguồn nước đang ngày một bị đe doạ, ô nhiễm môi trường ngày càng xâm lấn vào cuộc sống…
Các chai nước bẩn lần lượt được đem "bán" tại sự kiện
Những chai nước bẩn sẽ được phân tích sơ bộ để đánh giá mức độ ô nhiễm và người tham gia cũng sẽ được tư vấn miễn phí về chất lượng nước bởi các chuyên gia, bác sĩ. Theo các chuyên gia, nguồn nước ô nhiễm mà người dân đang sử dụng là nguyên nhân trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng, gây ra các bệnh như tả, lỵ, thương hàn, giun sán, nhiễm độc mạn tính các kim loại nặng, thậm chí có thể gây… ung thư.
Đồng hành cùng sự kiện, bác sĩ Bùi Chí Thương (Đại học Y Dược TP.HCM) cho rằng: "Nguồn nước ô nhiễm tác động cực kỳ xấu đến sức khỏe. Theo thống kê mới đây, mỗi năm có khoảng 9.000 người chết liên quan đến nguồn nước vệ sinh kém, hơn 20.000 người bị ung thư mắc mới mỗi năm mà một trong những nguyên nhân chính là do ô nhiễm nguồn nước cùng các bệnh lý nghiêm trọng. Bởi vậy chương trình này của Karofi là một chương trình có ý nghĩa thiết thực để nâng cao ý thức cộng đồng trong bảo vệ môi trường, đặc biệt là môi trường nước cũng như kêu gọi người dân chú ý đến nguồn nước gia đình đang sử dụng."
Bác sĩ Bùi Chí Thương chia sẻ về ảnh hưởng nghiêm trọng của nguồn nước ô nhiễm với sức khỏe người dân
Thông qua hệ thống lọc của máy lọc nước Karofi, mỗi lít nước bẩn sẽ được quy đổi thành 0,6 lít nước tinh khiết dành tặng các em có hoàn cảnh khó khăn và thiếu nước sạch.
Đại diện thương hiệu, bà Phạm Thị Phương Thảo - Giám đốc Marketing cho biết: "Máy lọc nước Karofi có khả năng xử lý nhiều loại nguồn nước cấp đầu vào, do đó đối với tất cả các chai nước bẩn được thu mua về qua hệ thống của máy lọc nước hiện đại đều có thể xử lý được. Các loại virus, vi khuẩn, tạp chất và chất độc hại có trong nước đều được loại bỏ và cho ra nguồn nước sau lọc đạt chuẩn nước uống tinh khiết đóng chai QCVN 6-1:2010 BYT do Viện Sức khỏe nghề nghiệp & Môi trường – Bộ Y Tế công nhận theo quy trình của WHO.
Cứ mỗi lít nước bẩn, chúng tôi lại sản xuất được 0,6 lít nước sạch để dành tặng trẻ em nghèo, hoàn cảnh khó khăn, những vùng thiếu thốn nước sạch. Đây là một hoạt động cộng đồng của thương hiệu với mong muốn người dân chú ý hơn về nguồn nước gia đình đang sử dụng cũng như cùng chung tay bảo vệ môi trường nước đang ngày càng bị ô nhiễm nghiêm trọng".
Không chỉ thành công trong việc truyền tải thông điệp mang tính thiết thực của nhãn hàng một cách gần gũi, chiến dịch cũng mang ý nghĩa nhân văn, khuyến khích người dân bảo vệ môi trường, đồng thời sử dụng nguồn nước tinh khiết để bảo vệ sức khỏe trước tình trạng môi trường nước bị ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng.
Hiện tại, thương hiệu Karofi vẫn đang tiếp tục thu mua nước bẩn trên toàn quốc với giá trị 200.000 đồng/chai, nếu gia đình bạn có nước bẩn và mong muốn cùng chung tay tặng nước sạch cho trẻ em khó khăn, có thể rao bán ngay tại đây: https://karofi.com/thu-mua-nuoc-ban