Những dấu mốc khó phai của TV Samsung trong suốt 50 năm đồng hành cùng nhân loại
TV là một trong những phát minh vĩ đại nhất của nhân loại, không chỉ để phục vụ nhu cầu giải trí mà còn truyền tải những thông tin, hình ảnh một cách trực quan nhất đến với từng hộ gia đình trong 1 thế kỷ qua.
Tính đến nay TV được xem là thiết bị cần có trong bất kỳ gia đình nào. Và thật không khó để nhận thấy một trong những thương hiệu đóng góp trong ngành công nghiệp này chính là ông lớn Samsung của Hàn Quốc. Những năm vừa qua, Samsung đã gặt hái được những thành công lớn ở mảng sản xuất TV, trong đó có thể kể đến việc đạt được 29% doanh thu thị trường TV trong báo cáo đầu năm nay của hãng.
Riêng tại thị trường Việt Nam, theo số liệu báo cáo của GfK cho cả năm 2018, Samsung đang dẫn đầu với 42% thị phần, và ở phân khúc cao cấp màn hình lớn (65" trở lên), thị phần của Samsung lên đến 51.7%, tiếp tục thể hiện vị thế tiên phong.
Thành công ngày hôm nay đến từ sự khởi đầu 50 năm trước
Samsung đã bắt đầu cho ra đời chiếc TV đầu tiên của mình từ cách đây 50 năm. Vào những năm 1960, khi TV bắt đầu được các công ty nước ngoài nhập vào và bán tại Hàn Quốc, Samsung lúc đấy đã quyết định nhảy vào ngành sản xuất TV nhiều tiềm năng nhưng còn non trẻ.
Và rồi chiếc TV đầu tiên của ông lớn Hàn Quốc đã ra đời, mang số hiệu P-3202 với kích thước 12 inch, đen trắng, và tạo nên một cột mốc lớn,ghi dấu trong lòng người dân Hàn Quốc lúc bấy giờ. Minh chứng rõ ràng nhất là tốc độ tăng trưởng của chiếc TV này rất nhanh, khi chỉ sau 6 năm đạt được 1 triệu chiếc tại Hàn Quốc và con số này đã tăng thêm 4 lần trong vài năm tiếp theo, biến Samsung trở thành một trong những nhà sản xuất TV bán chạy nhất thế giới.
Sau 11 năm, Samsung đạt thêm một cột mốc mới đáng ghi nhận: chính thức xuất xưởng chiếc TV màu thứ 20 triệu vào năm 1989. Với đội ngũ nghiên cứu và phát triển thuộc hàng top thị trường, Samsung tiếp tục vươn lên và tạo bước nhảy vọt trong ngành công nghiệp này khi sản xuất hàng loạt TV kỹ thuật số đầu tiên trên thế giới.
Vào đầu những năm 2000, khi thị trường TV thế giới đang ở hai thái cực công nghệ là LCD và Plasma thì Samsung lại tạo thêm một dấu ấn đáng ghi nhận. Plasma thời điểm đó có ưu thế về kích thước lớn nhưng giá thành cao, trong khi LCD lại rẻ hơn nhưng chỉ phù hợp cho kích thước nhỏ. Samsung đã làm thay đổi cuộc chơi khi mang đến chiếc TV LCD phổ thông lớn nhất thế giới lúc đó cho người dùng - đó là chiếc LT-P468W 46 inch với độ phân giải Full HD chuẩn mực.
LT-P468W, chiếc TV LCD phổ thông lớn nhất thế giới lúc bấy giờ.
Trong những năm tháng đó, một trong những sản phẩm nổi bật nhất l góp phần giúp người dùng Việt biết đến nhiều hơn về thương hiệu Samsung, chính là chiếc TV LCD Bordeaux với bộ khung được thiết kế mang phong cách ly rượu vang, điểm xuyến cùng gam màu đỏ burgundy ở chân đế.
Tiếp tục với chuỗi phát minh công nghệ mới, Samsung vào năm 2009 đã cho ra mắt chiếc TV màn hình phẳng mỏng nhất thế giới, sử dụng đèn LED chiếu sáng xung quanh 4 cạnh màn hình (edge-lit).
Với kỉ nguyên công nghệ số ngày càng phát triển, Samsung đã không làm phụ lòng người dùng khi chỉ với 1 năm sau, họ cho ra đời chiếc TV thông minh có app store đầu tiên trên thế giới, mở đầu cho thời đại tương tác với TV theo một phương thức hoàn toàn mới.
Không chỉ dẫn đầu về công nghệ mà còn biến chiếc TV thành tác phẩm nghệ thuật trong mỗi hộ gia đình
Những năm 2010 cũng đánh dấu nhiều phát minh ấn tượng của Samsung, trong đó có thể kể đến các dòng sản phẩm không chỉ đỉnh cao về công nghệ mà còn chú trọng nhiều hơn về mặt thiết kế.
Khi tiêu chí mua sắm ngày càng khắt khe hơn, và nhu cầu thẩm mỹ cho ngôi nhà cần được nâng tầm, người tiêu dùng đã không còn chỉ chú trọng vào công nghệ nữa. Những thứ họ cần lúc này còn nằm ở sự độc đáo để tôn lên vẻ sang trọng cho ngôi nhà của mình. Chính vì vậy, những dòng sản phẩm như TV QLED Phiên bản Frame hay những chiếc TV QLED của Samsung đã ra đời, mang đến chuẩn mực hoàn toàn mới về TV thời hiện đại.
TV QLED của Samsung mang đến một chuẩn mực mới, vượt xa khỏi định nghĩa "TV là phương tiện giải trí"
Chiến lược của Samsung luôn khác biệt nhằm mang tới cho người dùng những trải nghiệm đột phá: từ thiết kế phá cách vượt khỏi suy nghĩ "TV là phương tiện giải trí", Samsung biến chiếc TV của mỗi hộ gia đình thành tác phẩm nghệ thuật, thành một món đồ nội thất mới trong phòng và đi kèm với đó là những cải tiến công nghệ phục vụ nhu cầu người dùng.
Năm 2019, Samsung viết tiếp câu chuyện thành công với bước tiến dài khi lần đầu tiên mang đến thị trường một trải nghiệm TV thông minh hoàn toàn khác biệt thông qua dòng sản phẩm TV QLED 8K hoàn toàn mới.
"Năm 2019 là một cột mốc hết sức quan trọng bởi đây không chỉ đánh dấu kỷ niệm 50 năm thành lập Samsung Electronics mà còn là năm thứ 13 Samsung dẫn đầu thị trường TV trên toàn thế giới. Để đạt được thành tựu đó, Samsung luôn không ngừng tự thử thách bản thân để đưa ra những sản phẩm với công nghệ mới và tiên tiến nhất. Vì thế, thế hệ TV QLED 8K 2019 cũng sẽ mang đến những bước tiến đột phá giúp nâng tầm trải nghiệm người dùng lên một đẳng cấp hoàn toàn mới", ông Suh Kyung Wook, tổng giám đốc Công ty Điện tử Samsung Vina cho biết.
Bên cạnh việc mang đến công nghệ hiển thị 8K đỉnh cao, dòng sản phẩm QLED mới của Samsung còn có thể trở thành mảnh ghép nghệ thuật trong căn nhà của gia chủ với chế độ Ambient Mode/Art Mode. Ngoài ra, với dòng TV QLED phiên bản Frame còn có Art Store chứa hơn 1.200 tác phẩm hội hoạ nổi tiếng khắp thế giới, người dùng có thể cho phát lên bất cứ lúc nào để thưởng thức hoặc để tăng thêm vẻ đẹp sang trọng cho ngôi nhà của mình.
Sự kết hợp của thẩm mỹ và công nghệ trong các sản phẩm TV đã giúp Samsung vượt lên các đối thủ khác, giữ vững vị thế dẫn đầu của mình suốt 13 năm. Tất cả những thành tựu của họ, không chỉ là nỗ lực trong vài năm mà là sự tích góp, nghiên cứu, tìm hiểu hành vi người dùng và đáp ứng nhu cầu của thế giới trong nửa thế kỷ qua. Với tinh thần cầu tiến và không dừng bước, tin chắc cuộc chơi ở ngành công nghiệp này sẽ tiếp tục nằm trong tay của Samsung và hứa hẹn khởi sắc hơn nữa trong những năm tiếp theo.