Những dự án chi nghìn tỷ phát triển tiện ích tại khu Nam Sài Gòn
Nhiều dự án cao cấp tại khu Nam được các chủ đầu tư không tiếc tay chi hàng nghìn tỷ đồng để phát triển cảnh quan, tiện ích.
Bất động sản khu Nam Sài Gòn lâu nay là một trong những điểm đến của các dự án cao cấp. Giới chủ đầu tư đổ hàng chục nghìn tỷ đồng phát triển các dự án phục vụ khách hàng thượng lưu. Để chinh phục phân khúc này, một ngôi nhà đẹp là chưa đủ. Đó là lý do chủ đầu tư cần bỏ nhiều công sức, chất xám và tiền bạc để tạo nên những khuôn viên tiện ích xứng tầm.
Trong số các dự án khu Nam Sài Gòn dành cho giới nhà giàu, ba cái tên nổi bật là: Sunshine Diamond River, Sunshine City Sài Gòn, hay Midtown của Phú Mỹ Hưng thu hút nhiều khách hàng do được chủ đầu tư mạnh tay chi nghìn tỷ cho cảnh quan và tiện ích đẳng cấp.
Sunshine Diamond River là một trong những dự án chủ chốt của Sunshine Group tại thị trường phía Nam.
Dự án Sunshine Diamond River nằm ngay ngã 3 hợp lưu của sông Sài Gòn và sông Đồng Nai. Bao quanh dự án là công viên Mũi Đèn Đỏ, với gần 100.000 cây xanh, phát triển trên khuôn viên rộng 820.000m2.
Ngoài ra, Tập đoàn Sunshine Group còn đầu tư hàng chục nghìn m2 phát triển những khu vườn nhiệt đới. Nổi bật trong đó là phân khu thực vật chủ đề có nhiều loài cây quý hiếm. Các khu vườn nhiệt đới phân bổ quanh sông nhân tạo, chảy quanh các tòa nhà. Tại các tuyến đường dạo bộ trên hồ, đơn vị đặt nhiều tổ hợp Bungalow. Đây sẽ là điểm hóng mát, uống trà, tiếp khách của cư dân.
Nằm hai bên dòng sông nhân tạo là những dãy phố đi bộ, cửa hàng mua sắm, ẩm thực, thời trang đa phong cách. Đặc biệt, chủ đầu tư đưa vào vận hành hệ thống "shopping in the park" - phố mua sắm giữa công viên.
Vào buổi tối, đơn vị vận hành dự án sẽ tổ chức hàng loạt màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật kết hợp nhạc nước trên sông. Cư dân có thể chèo thuyền hóng mát, vừa thưởng thức các chương trình diễn ánh sáng thực cảnh. Hàng loạt vườn treo trên không kết hợp cùng vườn hoa hồng, sân golf, vườn yoga được Sunshine Group bố trí từ tầng đế lên đến tầng thượng. Sunshine Diamond River sở hữu 12 hồ bơi vô cực trên độ cao hàng trăm mét cùng 4 hồ bơi liên tòa nối với nhau.
Sunshine Diamond có tổ hợp sky bar và cafe tầng thượng, tổng quy mô 1.100m2. Trong đó, trung tâm sky bar trên độ cao hơn 100m, rộng 600m2. Riêng vườn cafe thiên hà rộng 500m2. Tổ hợp vui chơi, giải trí tại Sunshine Diamond River diện tích gần 10.000m2, với các hạng mục: Disneyland và vườn cổ tích cho trẻ em (4.000m2); rạp chiếu phim (2.000m2); khu chơi Bowling (500m2); Tiniworld và khu vui chơi cho trẻ em trong nhà (2.000m2); sân trượt băng (1.000m2)….
Sunshine City Sài Gòn triển khai trên một "ốc đảo", giữa hồ nhân tạo lớn bậc nhất Sài Gòn
Ngoài Sunshine Diamond River, Sunshine Group còn gây ấn tượng với dự án Sunshine City Sài Gòn. Được biết, dự án này được triển khai trên một "ốc đảo", giữa hồ nhân tạo lớn bậc nhất Sài Gòn. Quanh hồ, chủ đầu tư sẽ bố trí hệ thống đường dạo bộ, các khu tiện ích, vận động ngoài trời, chuỗi vườn hoa, cây xanh, giúp dự án luôn xanh mát như resort.
Sunshine City Sài Gòn còn gây ấn tượng khi sở hữu 99 vườn nhiệt đới quy mô trong lòng các tòa tháp. Cụ thể, trên mỗi tầng căn hộ lẻ, chủ đầu tư sẽ bố trí một khu vườn nhiệt đới. Tính sơ bộ, tổng quy mô của 99 khu vườn sẽ lên tới gần 10,000 m2. Khu vực tầng thượng trên cùng của dự án được phủ xanh bởi hàng loạt hồ bơi chân mây, vườn thiền thuỷ cực, đường dạo bộ trên không, vườn gia vị, công viên nhiệt đới.
Sunshine City Sài Gòn được bố trí gần 70 tiện ích đa dạng: gần 10 hồ bơi vô cực trên độ cao hàng trăm mét, hồ bơi 4 mùa trong nhà, hệ thống cầu đi bộ liên toà ngập tràn cây xanh, hồ cảnh quan 12.000 m2, hệ thống gần 10 vườn thiền và đường dạo bộ chân mây, hàng chục nhà hàng đa phong cách, hệ thống Fitness Center & Spa quy mô...
Tiến sĩ Trần Nguyễn Minh Hải - chuyên gia địa ốc của Đại học Ngân hàng nhận định, các dự án nhà ở quy mô lớn có cảnh quan đầu tư ý tưởng tốt, thiết kế bài bản và quy hoạch đồng bộ đang trở thành nhân tố thu hút sự quan tâm của giới đầu tư.
Sức tiêu thụ sản phẩm của các dự án này ghi nhận đạt từ mức khá tốt trở lên. Thậm chí, TP HCM và các địa bàn giáp ranh đã có nhiều dự án tạo nên cơn sốt cháy hàng, ghi nhận sức tiêu thụ kỷ lục nhờ vào các tiện ích cảnh quan mới mẻ, Tiến sĩ cho biết thêm.
Tuy nhiên, cũng theo chuyên gia này, ngoài yếu tố cảnh quan, tiện ích tốt, người mua nhà đất còn quan tâm đến chất lượng sản phẩm, thương hiệu chủ đầu tư, giá cả cũng như tiềm năng của dự án. Để triển khai thực tế các cảnh quan, tiện ích quy mô lớn như các công viên, khu vui chơi giải trí đúng với thiết kế ban đầu không phải là việc làm đơn giản và chắc chắn sẽ tăng thêm chi phí không nhỏ.
Một chuyên gia khác nhận định, điều kiện để tiện ích cảnh quan của dự án nhà ở lọt vào mắt xanh của khách hàng là các hạng mục này phải được xây dựng trước hoặc song song với việc triển khai dự án. Chủ đầu tư phải có tiềm lực tài chính mạnh mới có thể triển khai các cảnh quan, tiện ích một cách bài bản và đồng bộ.