Những hàng ăn nổi tiếng Hà Nội gọi hàng qua khe cửa, chăng dây tạo vùng an toàn, bất cứ ai đặt hàng phải đeo khẩu trang đúng chuẩn
Thời điểm Hà Nội đang vất vả chống lại dịch Covid-19, một số cửa hàng kinh doanh cũng nhanh chóng chuyển sang bán hàng online, áp dụng những biện pháp chưa từng có để đảm bảo an toàn.
- 01-04-2020Suốt 90 năm chưa nghỉ, lần đầu tiên phải tạm đóng cửa vì dịch, hàng cà phê rang củi duy nhất ở Hà Nội phải đối mặt với những khó khăn gì?
- 01-04-2020Dịch Covid-19 phơi bày sự thật: Một gia đình có cha mẹ sống không kỷ luật tự giác, sẽ hủy hoại tương lai, tiền đồ của đứa trẻ sau này!
- 01-04-2020Trải qua dịch bệnh đầy khó khăn, tôi học được điều sâu sắc cho tương lai: THÍCH ỨNG là kỹ năng thời nào cũng cần phải có
Trong thời kỳ dịch Covid-19 khiến nhiều cửa hàng lao đao khi không được mở cửa, thì lại có một số nơi mở bán online, những khách hàng đến mua phải đặt trước rồi nhận hàng qua khe cửa hẹp hay đứng ở khoảng cách an toàn.
Nổi tiếng là một cửa hàng bán bánh trôi, bánh chay và chè lâu đời ở Hà Nội, quán chè Mười Sáu trên phố Ngô Thì Nhậm (quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) những ngày thường khách ra vào tấp nập, trong nhà luôn có 3-4 người đứng bán hàng. Ấy thế mà khi Hà Nội ghi nhận một số nơi phát dịch, các cửa hàng lập tức phải chuyển sang hình thức kinh doanh online, người mua hàng giờ đây chỉ có thể gọi điện thoại đặt hàng hoặc chọn món trên các ứng dụng đặt đồ ăn.
Chia sẻ về tình hình kinh doanh trên, đại diện cửa hàng cho biết: "Thời điểm này chúng tôi chỉ nhận những đơn hàng online, nhân viên cũng được cho nghỉ để về quê tránh dịch. Trong thời kỳ này việc kinh doanh ảm đạm chỉ bằng 25% so với thời điểm chưa có dịch".
Quán chè Mười Sáu nổi tiếng nay chỉ nhận đơn hàng online và giao hàng qua khe cửa hẹp.
Nhân viên trong nhà giao hàng qua khe cửa hẹp và khuyến khích mọi người mua chuyển khoản, hạn chế dùng tiền mặt.
Một hình ảnh lạ lẫm, cửa hàng thương hiệu vài chục năm đất phố cổ, bán những món ăn truyền thống chuyển mình một cách nhanh chóng mùa dịch Covid-19.
Một cửa hàng giò chả nổi tiếng trên phố Lê Đại Hành (quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) trong những ngày này cũng phải thiết lập vùng an toàn.
Theo cô Hạnh (chủ cửa hàng giò chả trên phố Lê Đại Hành) cho biết: "Chúng tôi áp dụng việc chăng dây giữ khoảng cách 2 mét giữa khách hàng với nhân viên phục vụ đã được 1 tuần qua và chỉ bán mang đi, tránh tụ tập đông người. Khi đến đây nhiều người thấy bất ngờ về quy định mới nhưng ai cũng thông cảm bởi đó là biện pháp an toàn cho cả người bán lẫn người mua vào thời điểm này".
Biện pháp tuy đơn giản nhưng mang lại hiệu quả rất lớn khi những nhân viên cửa hàng đều được giữ khoảng cách, chỉ có một người tiếp xúc chính sau vài lần tiếp xúc sẽ phải vệ sinh bằng dung dịch khử khuẩn.
Nhân viên trao đổi đơn hàng với khách ở khoảng cách 2 mét.
Không những phải giữ khoảng cách với cửa hàng, những người đến mua đồ mang về đều phải đeo khẩu trang, đặt hàng một cách nhanh chóng.
Nếu như trước kia việc chăng dây, buộc khách hàng khi trao đổi với nhân viên phải đứng phía ngoài đường và đeo khẩu trang sẽ khiến nhiều người cảm thấy thiếu đi sự tôn trọng. Thì nay việc làm này được mọi người thực hiện một cách rất đầy đủ bởi ai cũng hiểu rằng bất cứ ai lúc này cũng phải "chống dịch như chống giặc".
Nhịp sống Việt