Những hình ảnh thi công cuối cùng trên cầu Bạch Đằng
Sau hơn 3 năm thi công, dự án cầu Bạch Đằng kết nối Hạ Long (Quảng Ninh) – Hải Phòng sẽ được thông xe chính thức vào ngày 1/9.
- 26-08-2018Cầu Bạch Đằng và những kỷ lục, công nghệ mới
- 25-08-2018Ảnh: Sắp đến ngày thông xe, cầu Bạch Đằng vẫn là đại công trường
Dự án đầu tư xây dựng cầu Bạch Đằng và đường dẫn được xây dựng trên tỉnh Quảng Ninh và TP Hải Phòng, có chiều dài gần 5km, mặt cầu rộng 25m, thiết kế bốn làn xe, vận tốc tối đa 100 km/giờ.
Riêng cầu Bạch Đằng dài gần 3km, kết cấu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, tĩnh không thông thuyền rộng 250m, cao 48,4m, chịu được động đất cấp 8. Cầu có ba trụ tháp, trụ tháp giữa cao 99,74m, trụ tháp hai bên cao 94,5m với bốn nhịp cầu dây văng.
Đây là một trong những cây cầu lớn nhất cả nước và đứng thứ 3 trong số 7 cây cầu dây văng có nhiều nhịp nhất thế giới, tổng số vốn xây cầu lên tới 7.662 tỷ đồng. Khối lượng lắp đặt dây cáp trên cầu Bạch Đằng là hơn 800 tấn, với trên 144 bó cáp kích thước từ 31 đến 85 sợi cáp (tao cáp), đây là một khối lượng công việc đồ sộ.
Nhà thầu đang nỗ lực thi công cả ngày lẫn đêm để kịp hoàn thành tiến độ thông xe vào ngày 1/9.
Theo đơn vị thi công (VSL) căng nhất hiện nay là lắp đặt khe co giãn tại trụ T31, tại đây đang được tập trung kỹ sư và chuyên gia làm việc cao độ liên tục 3 ca để hoàn thành mục tiêu.
Hiện nay, cầu Bạch Đằng cơ bản đã xong hết cầu chính và cầu dẫn, công việc cho đến ngày khánh thành là dọn dẹp, vệ sinh các hạng mục cuối cùng. Việc sơn kẻ đường, lắp đặt hố ga, đèn chiếu sáng... gần hoàn thiện.
Khi cầu khánh thành cùng trục với cao tốc Hạ Long - Hải Phòng quãng đường từ Hạ Long đi Hà Nội được rút ngắn 50 km, từ 180 km xuống còn 130 km. Từ Hạ Long đi Hải Phòng chỉ còn 25 km thay vì 75 km như xưa.
VOV