Những mẫu ôtô trong tầm giá 1 tỷ đồng đáng chú ý tại Việt Nam
Trong tầm giá 1 tỷ đồng, thị trường ôtô Việt Nam có nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng, từ sedan, crossover đến SUV 7 chỗ.
- 15-01-2019VinFast trưng cầu ý kiến khách hàng 7 mẫu thiết kế ô tô mới thuộc dòng Premium
- 15-01-2019Phát hiện số lượng lớn phụ kiện ô tô "mất gốc"
- 15-01-2019Rất nhiều người Việt lùng mua chiếc ô tô cũ này của Toyota: Tiết lộ lý do vì sao
Mazda CX-5
Giá: 899 triệu đến 1,019 tỷ đồng
Tại thị trường Việt Nam, Mazda CX-5 2018 được Thaco phân phối gồm 8 màu sắc, 3 phiên bản lựa chọn: bản 2.0L 2WD (899 triệu đồng); bản 2.5L 2WD (999 triệu đồng) và 2.5L AWD (1,019 tỷ đồng).
Mazda CX-5. Ảnh: Mazda.
Cả 3 phiên bản đều được trang bị hệ thống đèn LED mới, công nghệ GVC, Auto Hold (hỗ trợ giữ chân phanh), cảm biến hỗ trợ đỗ xe, cửa gió điều hòa hàng ghế sau, hàng ghế sau có thể ngã lưng, tích hợp cổng sạc USB, chìa khóa thông minh, cốp sau điều chỉnh điện. Đặc biệt, trên 2 phiên bản 2.5L được trang bị thêm: Hệ thống hiển thị thông tin trên kính lái HUD thế hệ mới, hệ thống giải trí 10 loa Bose cao cấp, và hệ thống hỗ trợ an toàn i-Activsense.
Mazda CX-5 xếp thứ 6 trong Top 10 xe bán chạy năm 2018 tại Việt Nam với doanh số hơn 12.200 xe.
Honda CR-V
Giá: 983 triệu đến 1,083 tỷ đồng
CR-V thế hệ thứ 5 được Honda Việt Nam nhập khẩu từ Thái Lan. So với phiên bản cũ, thay đổi lớn nhất ở nội thất sản phẩm mới là sự xuất hiện của hàng ghế thứ 3, đủ chỗ cho 7 người. Hàng ghế thứ 2 và thứ 3 được thiết kế tùy chỉnh có thể gập phẳng hoàn toàn hoặc 60/40, đáp ứng các mục đích sử dụng linh hoạt khác nhau như chở thêm 2 trẻ em hay tối ưu hóa không gian chứa đồ.
Honda CR-V. Ảnh: Honda Việt Nam.
Bên cạnh đó, không gian nội thất của CR-V thế hệ thứ 5 rộng hơn các thế hệ trước, tăng thêm 50mm không gian để chân và diện tích chỗ ngồi của hàng ghế thứ 2. Phần lưng ghế phía trước được thiết kế gọn hơn giúp cho hành khách ngồi ở hàng ghế sau cảm nhận rõ hơn sự rộng rãi.
Năm 2018, Honda CR-V tiêu thụ được hơn 8.800 xe, nằm trong danh sách 10 xe bán chạy nhất Việt Nam.
Nissan Terra
Giá: 988 triệu đến 1,226 tỷ đồng
Terra là mẫu xe mới được Nissan Việt Nam nhập khẩu từ Thái Lan, xây dựng dựa trên nền tảng khung gầm rời (body on frame) cùng với Navara. Xe gồm 3 phiên bản với 2 lựa chọn động cơ: xăng 2.5L (công suất 166 mã lực, mô men xoắn 241 Nm) và diesel 2.5L (công suất 190 mã lực, mô men xoắn 450 Nm). Trong đó, bản 2WD 6MT giá 988 triệu đồng, 2WD 7AT 1,026 tỷ đồng và 4WD 7AT giá 1,226 tỷ đồng.
Nissan Terra. Ảnh: Nissan.
Terra sở hữu kích thước 4.885 x 1.865 x 1.835 mm (dài x rộng x cao), khoảng sáng gầm 225 mm. Nội thất xe được thiết kế tiện nghi với 3 hàng ghế đủ chỗ ngồi cho 7 người lớn. Hàng ghế thứ 2 có thể di chuyển trượt 80 mm để tăng thêm khoảng để chân khi cần thiết và có khả năng gập gọn linh hoạt chỉ bằng một chạm với nút điều khiển từ ghế lái.
Tại Việt Nam, SUV của Nissan sẽ phải cạnh tranh với những đối thủ lớn như Toyota Fortuner, Ford Everest, Chevrolet Trailblazer, Hyundai Santa Fe… Trong đó, mẫu xe bán chạy nhất phân khúc Fortuner hiện có giá từ 1,026 tỷ đến 1,354 tỷ đồng.
Hyundai SantaFe
Giá: 995 triệu đến 1,245 tỷ đồng
Ngày 9/1 vừa qua, Hyundai Thành Công chính thức ra mắt mẫu SUV Santa Fe thế hệ mới tại thị trường Việt Nam với 6 phiên bản chia đều cho động cơ xăng 2.4 và động cơ dầu 2.2.
Santa Fe 2019 sở hữu thiết kế mạnh mẽ, kích thước lớn hơn so với mẫu tiền nhiệm. Cụ thể, kích thước dài x rộng x cao của xe lần lượt là 4.770 x 1.890 x 1.680 mm, nhỉnh hơn về chiều rộng so với thế hệ cũ 80 và 10 mm. Trục cơ sở của xe là 2.770 mm, dài hơn thế hệ tiền nhiệm 70 mm, khoảng sáng gầm 185 mm.
Hyundai Santa Fe. Ảnh: Hyundai.
Xe có 4 chế độ lái gồm Eco, Comfort, Sport và Smart giúp người dùng có những trải nghiệm lái khác nhau. Ngoài ra, mẫu SUV Hàn Quốc còn trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh thông minh HTRAC.
Toyota Camry
Giá: 997 triệu đến 1,302 tỷ đồng
Toyota Camry đang bán tại thị trường Việt Nam gồm 3 phiên bản: 2.5Q (1,302 tỷ đồng); 2.5G (1,161 tỷ đồng) và 2.0E (997 triệu đồng). Xe sở hữu kích thước 4850 x 1825 x 1470 mm (dài x rộng x cao); chiều dài cơ sở 2.775 mm; khoảng sáng gầm 150 mm.
Toyota Camry. Ảnh: Toyota.
Phiên bản 2.5Q và 2.5G dùng động cơ 2AR-FE, 4 xi-lanh thẳng hàng, DOHC, VVT-i kép, 2.494 cc, công suất 178 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 231 Nm tại 4.100 vòng/phút. Trong khi đó, bản 2.0E dùng động cơ 6AR-FSE, phun xăng trực tiếp D-4S, công suất 165 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 199 Nm tại 4.600 vòng/phút.
Người đồng hành