Ninh Thuận đặt mục tiêu đến năm 2025 thu hút 3,5 triệu khách, BĐS du lịch sẽ bứt phá nhờ nhà đầu tư chiến lược
Triển vọng thị trường bất động sản du lịch Ninh Thuận ngày càng sáng sủa khi chính quyền địa phương đặt ra nhiều mục tiêu tham vọng về du lịch, hạ tầng, thu hút các nhà đầu tư chiến lược…
- 19-11-2019Các chủ đầu tư lớn chọn xu hướng nào để thành công với BĐS du lịch?
- 14-11-2019Bất động sản du lịch Đà Nẵng, Khánh Hòa và Phú Quốc giảm nhiệt đáng kể, cơ hội đầu tư ở các thị trường mới nổi xuất hiện
- 13-11-2019BĐS du lịch “lột xác” từ căn phòng đơn điệu đến tổ hợp “All – in – one”
UBND tỉnh Ninh Thuận vừa công bố kế hoạch đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn với 3,5 triệu lượt khách năm 2025. Cùng với những chính sách ưu đãi thu hút vốn phát triển du lịch, Ninh Thuận là vùng đất mới sinh lời cho các nhà đầu tư BĐS du lịch có tầm nhìn đầu tư dài hạn đáp ứng nhu cầu du khách trong và ngoài nước.
Đẩy mạnh phát triển hạ tầng du lịch
Trong 2 năm 2018 – 2019, du lịch Ninh Thuận có những dấu mốc đột phá khi đón 4,54 triệu lượt khách đem về doanh thu hơn 2.300 tỉ đồng. Riêng năm 2019, tỉnh này đã đón 2,35 triệu lượt khách, doanh thu đạt hơn 1.250 tỉ đồng, tăng lần lượt 7,3% và 19% so với năm 2018.
Theo UBND tỉnh Ninh Thuận, thời gian tới, địa phương này tiếp tục tập trung nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng du lịch, thu hút đầu tư, với mục tiêu đón 3,5 triệu lượt khách vào năm 2025.
Ninh Thuận tập trung đẩy mạnh phát triển bất động sản du lịch
Tỉnh Ninh Thuận đã công bố kế hoạch hành động cụ thể. Trong đó, ưu tiên thu hút đầu tư xây dựng các bến thủy nội địa, bến thuyền, tiếp tục xây dựng và nâng cấp nhiều tuyến đường kết nối các điểm, tour du lịch…
Đặc biệt, tỉnh hướng đến phát triển các loại hình cơ sở lưu trú từ 3 sao trở lên, đa dạng hóa các loại sản phẩm – dịch vụ vui chơi giải trí có sức hút cao.
"Trong thời gian tới, Ninh Thuận tiến hành rà soát các quy hoạch, quỹ đất để tiếp tục ban hành danh mục dự án thu hút đầu tư cho giai đoạn 2020 – 2025.
Tiếp tục tập trung thu hút phát triển hệ thống khách sạn, khu resort cao cấp, tổ hợp khách sạn kết hợp trung tâm thương mại, trung tâm hội nghị, hội thảo quốc gia, quốc tế kết hợp nghỉ dưỡng ở các khu vực ven biển.
Thu hút mạnh mẽ đầu tư nước ngoài và khuyến khích các doanh nghiệp, tập đoàn lớn có thương hiệu nổi tiếng về lĩnh vực bất động sản du lịch vào Ninh Thuận", ông Lê Văn Bình – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận thông tin.
Lãnh đạo Ninh Thuận cho biết sẽ đẩy mạnh phát triển các thị trường Đông Nam Á, Nga, Tây Âu và hướng đến mở rộng thị trường khách các nước Australia, Trung Đông, Ấn Độ, Bắc Mỹ.
Thu hút nhà đầu tư chiến lược
Bên cạnh chính sách trải thảm đỏ của tỉnh Ninh Thuận, các nhà phát triển BĐS và du lịch mang đến hàng loạt con số ấn tượng tạo sức bật cho du lịch Ninh Thuận. Đến nay đã có 409 dự án được UBND tỉnh cấp Quyết định chủ trương đầu tư/Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư với tổng vốn hơn 130.248 tỉ đồng. Trong đó, có 49 dự án đã được chấp thuận chủ trương địa điểm với tổng vốn 60.369 tỉ đồng.
Nhiều dự án được kỳ vọng sẽ giải bài toán buồng phòng cao cấp cho Ninh Thuận
Tiên phong và đóng vai trò nhà đầu tư chiến lược phải kể tới Tập đoàn Crystal Bay. Nhà đầu tư này đã phát triển nhiều dự án bất động sản du lịch tích hợp "All in one" theo mô hình đầu tư ApartHotel tại Ninh Thuận.
Chẳng hạn dự án SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang quy mô 3.300 căn ApartHotel tại vị trí trung tâm TP. Phan Rang – Tháp Chàm đang được xây dựng, và được đánh giá phát triển theo mô hình mới có nhiều tiện ích.
Ngoài ra, Crystal Bay còn phát triển một dự án tầm cỡ khác, đó là Sailing Bay Ninh Chữ với qui mô 4.000 căn ApartHotel. Đây là dự án được kỳ vọng sẽ giải bài toán buồng phòng cao cấp cho Ninh Thuận trong bối cảnh địa phương chưa có khách sạn 5 sao, hiện chỉ có 1 resort cao cấp với 53 phòng và 1 khách sạn 4 sao.
Nói về xu hướng phát triển các dự án "all-in-one", ông Ngô Hữu Trường, Phó tổng giám đốc của Crystal Bay, cho rằng mô hình này phù hợp với xu hướng du lịch trải nghiệm, đa thế hệ nhằm đón đầu nhu cầu du lịch năm sau tăng hơn năm trước trên toàn thế giới và đón được du khách quốc tế tới Việt Nam nói chung, Ninh Thuận nói riêng. Các dự án sẽ phục vụ tốt cho mục đích khai thác bền vững.
Mô hình này sẽ tạo nên điểm đến hấp dẫn nhờ có tính giải trí- nghỉ dưỡng cao. Chẳng hạn ở Sailing Bay Ninh Chữ sẽ có tổ hợp giải trí tuyết Ski Ninh Chữ Bay rộng 8.000m2, lớn thứ 3 thế giới với nhiều hạng mục hấp dẫn như: khu trượt tuyết lòng máng, điêu khắc băng nghệ thuật, làng Bắc Âu và sự xuất hiện của những chú chim cánh cụt, công viên nước, bể bơi chuẩn Olympics, khu biểu diễn nghệ thuật ngoài trời, khu dã ngoại…
Và để làm được điều đó thì theo ông Trường dự án cần phải có quỹ đất rộng, như ở Sailling Bay Ninh Chữ dành tới 81,5% diện tích cho tiện ích và cảnh quan đủ để khách du lịch trải nghiệm đa dạng nhất.
Cũng theo ông Trường thì việc tập đoàn phát triển theo xu hướng trên là nhờ thế mạnh từ việc khai thác khách lữ hành inbound khách quốc tế, nhất là dòng khách Nga truyền thống của tập đoàn. Hiện hàng năm Crystal Bay sử dụng 18 máy bay charter, thực hiện khoảng 1500 chuyến bay đón 400.000 lượt khách quốc tế tới Việt Nam.