Nữ CEO đầu tiên của đế chế LG, làm nên lịch sử với tài năng xuất chúng, không cần gia thế khủng, được coi là 'bàn tay vàng' doanh số
Hồi cuối tháng 11 năm nay, tập đoàn LG đã có một mốc lịch sử mới khi chào đón nữ CEO đầu tiên từ khi thành lập - bà Lee Jung-ae.
- 22-12-2022Tiết lộ động trời về 'quá vật' tiền số Binance: 14 chi nhánh trên thế giới chỉ là ‘công ty vỏ bọc’, CEO không nói được tên đơn vị kiểm toán, đáng ngờ hơn cả FTX
- 21-12-2022Elon Musk tuyên bố sẽ từ chức CEO Twitter
- 20-12-2022Hé lộ danh sách các ứng cử viên cho vị trí 'tân CEO' Twitter: Họ là ai?
Không cần gia thế "khủng", vươn lên bằng thực lực
Hồi cuối tháng 11 năm 2022, tập đoàn LG gây chú ý của truyền thông và giới kinh doanh Hàn Quốc khi công bố nữ CEO đầu tiên trong lịch sử tập đoàn, bà Lee Jung-ae. Theo tờ Korea Herald, bà Lee vốn nắm vị trí phó chủ tịch điều hành của LG Household & Health Care (LG H&H) và đã thay thế ông Cha Suk-yong ở cương vị mới.
Tờ Donga cho biết bà Lee không chỉ là nữ CEO đầu tiên của LG, mà còn là nữ CEO đầu tiên của một trong 4 tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc nếu không tính những thành viên từ các gia tộc chaebol.
Bà Lee sinh năm 1963. Sau khi tốt nghiệp ngành kinh tế tại Đại học Nữ sinh Ewha, bà gia nhập LG Household & Health Care năm 1986. Từ đó, bà đã làm việc tại tất cả các mảng cốt lõi trong công ty, từ đồ gia dụng, mỹ phẩm cao cấp đến nước giải khát.
Việc "kinh qua" nhiều mảng kinh doanh khác nhau giúp bà Lee tự tin mình đạt được kinh nghiệm và hiểu biết sâu sắc hơn bất kỳ ai trong công ty. Theo Donga, bà đã giúp tăng trưởng doanh số cho tất cả các mảng kinh doanh cốt lõi cho LG H&H. Năm 2011, bà thăng tiến lên vị trí trưởng bộ phận kinh doanh hàng gia dụng nhờ thành tích đứng đầu thị trường.
Trước khi trở thành CEO, bà Lee Jung-ae từng gây chú ý vào năm 2015 khi được ghi nhận là nữ phó chủ tịch đầu tiên của LG H&H gia nhập công ty qua hình thức tuyển dụng mở. Từ cuối năm 2015, bà là người đứng đầu bộ phận kinh doanh mỹ phẩm cao cấp, tập trung vào việc tăng cường khả năng cạnh tranh của các thương hiệu mỹ phẩm từ LG H&H, thúc đẩy chúng trở thành các thương hiệu toàn cầu.
Nổi bật trong số đó là một dòng mỹ phẩm phương đông vượt 1 nghìn tỷ won doanh số năm 2016 nhờ một chiến dịch marketing. Kể từ đó, LG H&H không ngừng tăng trưởng và vào năm 2018, lần đầu tiên công ty đạt doanh thu hàng năm 2 nghìn tỷ won trong ngành mỹ phẩm nội địa.
Ngay cả sau khi chuyển sang vị trí đứng đầu mảng kinh doanh đồ uống vào năm 2019, bà Lee đã dẫn dắt sự tăng trưởng của công ty bằng cách đọc chính xác xu hướng tiêu dùng. Trong bối cảnh các hoạt động ngoài trời bị hạn chế do đại dịch, doanh số bán hàng trực tuyến của các thương hiệu đồ uống hàng đầu của LG H&H vẫn gia tăng và được phân phối rộng khắp.
Thay thế "lão tướng" 18 năm cống hiến
Người tiền nhiệm bà Lee trong vị trí CEO là ông Cha Suk-yong, đã lãnh đạo LG H&H trong suốt 18 năm và là người nắm giữ một vị trí như vậy lâu nhất trong số các doanh nghiệp lớn tại xứ sở Kim Chi.
Vị trí mới được dự đoán sẽ gặp nhiều phần khó khăn vì bà Lee phải giải quyết bài toán doanh thu đang tăng chậm chạp do ảnh hưởng sức mua từ thị trường Trung Quốc và việc giá nguyên liệu thô đang tăng.
Trong ba quý đầu năm nay, lợi nhuận hoạt động của LG H&H là 582,2 tỷ won (438,4 triệu USD), giảm 44,5% so với năm trước đó.
Nguồn: Donga, Korea Herald
Phụ nữ Việt Nam