Nữ cơ phó của máy bay Nepal: Trở thành phi công để tiếp tục ước mơ của người chồng đã thiệt mạng 17 năm trước trên chuyến bay rơi tương tự
Chỉ còn khoảng 10 giây nữa, nữ cơ phó trên chuyến bay định mệnh đã có thể trở thành cơ trưởng, thành toàn ước mơ của người chồng.
- 16-01-2023Phỏng vấn: "10 năm không liên lạc nhưng vẫn được bạn mời cưới, bạn có đi không?" Chàng trai EQ cao trả lời khôn khéo, được tuyển ngay
- 16-01-2023Tranh cãi chuyện khoe trẻ là "lao động chính", kiếm tiền lì xì dịp Tết, chuyên gia nói: Bố mẹ đùa vui nhưng dễ khiến con lệch lạc
- 16-01-2023Năm Nhâm Dần sóng gió của Shark Bình: Loạt phát ngôn gây bão, tố startup ‘bùng kèo, đào mỏ’, nóng nhất vẫn là chuyện tình tay 3 với doanh nhân Lan Hương - 'búp bê' Phương Oanh
- 16-01-2023Nghề dọn dẹp cao cấp thu nhập 'khủng': Bí quyết giúp tủ quần áo của giới nhà giàu xứng tầm với đồ hiệu
- 16-01-20233 đặc điểm tướng mạo của một người có vận may, dễ làm đại gia: Cuộc đời gặp dữ hóa lành, làm việc gì cũng thuận lợi
Vào sáng ngày 15/10, một chiếc máy bay ở Nepal chở 72 người đã bị rơi khi đang bay từ Kathmandu đến Pokhara. Tất cả 68 hành khách và 4 phi hành đoàn đều thiệt mạng. Công tác tìm kiếm thi thể nạn nhân vẫn đang được thực hiện.
Theo truyền thông Nepal đưa tin, cơ phó của chiếc máy bay tử thần này là một nữ phi công tên Anju Khatiwada, 45 tuổi. Câu chuyện thương tâm của nữ cơ phó đã khiến dư luận phải chú ý.
Khi chỉ còn cách mục tiêu 10 giây, sinh mạng và ước mơ của nữ phi công đều sụp đổ và tan thành mây khói
Đây chính là chuyến bay cuối cùng trước khi Anju đủ điều kiện để trở thành cơ trưởng. Thế nhưng khi chỉ còn 10 giây nữa là hạ cánh, máy bay đã bất ngờ gặp sự cố và lao xuống dưới đất vỡ tan. Cô đã không kịp thành toàn ước mơ trở thành cơ trưởng của mình thay người chồng quá cố.
Điều đau lòng hơn nữa là cách đây 17 năm, chồng của Anju - phi công Deepak Pokhrel cũng đã qua đời theo cái cách tương tự.
Theo báo Nepal lokaantar, chồng của Anju cũng đã từng là cơ phó của hãng hàng không Yeti Airlines. Vào ngày 21/6/2006, chiếc máy bay do ạnh Deepak lái đã bị rơi tại sân bay Jumla, khiến 9 người, bao gồm cả chồng Anju thiệt mạng. Sau khi Deepak qua đời, Anju quyết định học tập và trở thành phi công để thành toàn giấc mộng được làm cơ trưởng thay chồng, bất chấp sự phản đối của cha cô. Khoảng 4 năm sau, Anju gia nhập Yeti Airlines với tư cách là cơ phó chỉ sau một năm hoàn thành khóa học phi công ở Mỹ.
Những hình ảnh đời thường của cô Anju
Trong hơn 10 năm qua, Anju đã tích lũy được kinh nghiệm bay và đã hạ cánh thành công ở hầu hết các sân bay ở Nepal. Sáng ngày 15, cô lái chiếc máy bay ATR-72 cùng với chính người thầy của mình. Đây là chuyến bay cuối cùng của Anju với tư cách là cơ phó, nếu máy bay hạ cánh thuận lợi, cô sẽ được cấp bằng cơ trưởng.
Vào buổi sáng ngày định mệnh, 18 phút sau khi cất cánh từ Kathmandu, máy bay xấu số đã ở rất gần Sân bay Pokhara. Có lẽ chỉ mất 10 giây để chiếc máy bay chở khách do Anju điều khiển hạ cánh an toàn. Chuyến bay cuối cùng của Anju với tư cách là phi công phụ cũng trở thành chuyến bay cuối cùng trong đời cô.
Một người thân của nữ phi công chia sẻ gia đình rất sốc khi cả hai vợ chồng Anju đều theo nghề phi công và bị tai nạn máy bay khi làm việc cho cùng một công ty hàng không. Sự trùng hợp ngẫu nhiên này quá thương tâm và mọi người đều chưa thể chấp nhận sự thật.
Vào thời điểm chồng Anju qua đời, con gái chung của họ mới 6 tuổi. Một mình người phụ nữ này đã vất vả làm mẹ đơn thân và theo đuổi “giấc mơ bay” vì chồng. Sau khi trở thành phi công, Anju tái hôn và có thêm một cậu con trai năm nay 7 tuổi. Con gái Anju mồ côi cha từ nhỏ, giờ con trai Anju lại mất mẹ từ nhỏ.
Anju Khatiwada thiệt mạng cùng 71 người khác
Cơ trưởng của chuyến bay, người cũng là huấn luyện viên của Anju là Kamal KC đã để nữ cơ phó ngồi vào ghế của phi công trưởng khi bay đến Pokhara. Ông đã có 35 năm kinh nghiệm lái máy bay, là người từng đào tạo nhiều phi công thành công trong quá khứ.
Cơ trưởng chuyến bay là phi công kỳ cựu và dày dặn kinh nghiệm
Thể thao & Văn hóa