Nữ doanh nhân xinh đẹp tiết lộ lý do mua túi tiền tỷ là khoản đầu tư 'siêu lợi nhuận’ hơn cả đầu tư BĐS
Hannah Olala - nữ doanh nhân, beuauty blogger cho rằng trước đây nếu như trước đây việc bỏ ra tiền tỷ để mua một chiếc túi là một điều khá khó hiểu, bởi xác định khi sử dụng sẽ thành tiêu sản. Nhưng hoá ra có túi hiệu là tài sản. Thậm chí số tiền đầu tư đó còn tăng nhiều hơn là mua nhà và mua đất.
- 29-10-2021"Bà hoàng Hermes" khoe bộ sưu tập túi cực khủng trong tủ đồ hàng hiệu: Nữ đại gia sẵn sàng chi cả tỷ đồng mua đồ chỉ để... trang trí!
- 20-10-2021Càng đắt càng mua: Đua nhau sắm hàng hiệu phục thù vì "nhà đã không mua được, chẳng lẽ đến cái túi hiệu cũng không mua được hay sao?"
- 04-06-2021Góc dành cho người "nghèo" nhưng muốn khoe "giàu": Có cả một thị trường sôi động bán túi, hộp đựng hàng hiệu, vỏ chai nước hoa... phục vụ sống ảo
Nữ beauty blogger Hannah Olala có lẽ là nhân vật không còn xa lạ với hội sành sỏi túi hiệu, bởi cô đã sở hữu cho mình hàng chục chiếc túi đắt đỏ, với giá trị từ vài trăm triệu đến hàng tỷ mỗi chiếc.
Mới đây nhất, cô đã đăng tải một video chia sẻ về khoản đầu tư an toàn, có tiềm năng thông qua BST túi xách hàng hiệu của mình và nhận được rất nhiều sự ủng hộ.
Theo Hannah chia sẻ, chiếc túi Hermès Birkin da cá sấu trắng trên tay cô đang cầm có giá lên tới 2,3 tỷ đồng và món đồ này cô sở hữu đã được một khoảng thời gian. Đến thời điểm bây giờ, chiếc túi này thậm chí không mất giá mà còn tăng giá dao động lên tới 50%. Tức là nếu tính trong hiện tại, nếu bán chiếc túi, cô nàng đã có thể bán được với giá gấp 2 lần, tức sinh lợi nhiều hơn so với giá trị ban đầu.
"Nếu mà ngày xưa có người nói với Na là mua một cái túi giá này Na không có tin, hoặc là Na nghĩ cái người này bị điên, người này thừa tiền, tiền rụng ở trên trời rớt xuống hay có vấn đề gì đó với đầu óc mới mua một cái túi đắt như thế này.
Nhưng mà bây giờ Na lại mua nó để Na giải thích cho mọi người lý do vì sao nha. Nó là một cái tài sản đó mọi người, và mình có thể bán lại được. Na đã mua một số túi Hermes và bây giờ tăng giá kha khá".
Chiếc túi Hermès Birkin trị giá khoảng hơn 2 tỷ của Hannah Olala. (Ảnh: Cap màn hình)
Nữ Blogger còn không ngần ngại cho rằng những người mua túi hiệu thật ra họ cũng đã mua nhà, mua đất. Ngoài ra, nếu sở hữu những bất động sản có giá trị như vậy rồi thì đâu có được cầm xách hay mang ra ngoài đi chơi được:"Khoản đầu tư này nhiều người sẽ nói 'Sao không đầu tư vào nhà, vào đất?'. Thật ra Na nghĩ những người đầu tư vào việc chơi túi, thì có lẽ họ cũng đã mua nhà mua đất rồi. Với lại nếu có mua nhà, mua đất thì đâu có cầm xách đi chơi như vậy được đúng không? "
Cô cũng tiết lộ thêm điều quan trọng làm nên giá trị của những chiếc túi tiền tỷ này còn là một thứ tài sản "phòng thân" có tính thanh khoản, lời hơn cả vàng và kim cương trong hôn nhân.
"Với lại cái điều quan trọng nhất là khi ly hôn thì phải chia đất, chứ không phải chia túi nha". Hannah nói.
Quan điểm của nữ beauty blogger Hannah Olala nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ phía CĐM. Hiện tại, cô đang vận hành các công ty riêng, với 3 mảng kinh doanh chính là spa chăm sóc và phục hồi da, phân phối một số thương hiệu mỹ phẩm và kinh doanh thương hiệu đồ ngủ của riêng mình. (Ảnh: Facebook HannahOlala)
Giá trị của chiếc túi được mệnh danh là biểu tượng về địa vị xã hội dành cho giới tinh hoa và siêu giàu
Túi xách là một trong những item không thể thiếu trong tủ đồ của nhiều người. Trong đó, một chiếc túi xách hàng hiệu có giá trị chính là bí quyết tạo nên sự ấn tượng ban đầu cho set đồ của hội chị em.
Giờ đây, món đồ này không chỉ đơn thuần là phụ kiện thời trang mà giá trị đầu tư của chúng còn vô cùng cao, tương đương với lợi nhuận được đánh giá là hơn cả chơi cổ phiếu.
CEO của CultureBanx từng đăng tải trên Forbes rằng: "Túi xách hàng hiệu có thể trở thành một loại tài sản, mang lại lợi nhận cho người muốn đầu tư ngắn hạn".
Theo bà, sau một thời gian sử dụng, những chiếc túi lên đến hàng tỷ này thậm chí không mất giá mà giá trị của nó còn tăng lên vùn vụt.
(Ảnh: SCMP)
Theo thông tin cập nhật giao dịch gần đây từ nhà sản xuất túi Birkin Hermès, chủ sở hữu Gucci Kering, gã khổng lồ mỹ phẩm L'Oréal và công ty rượu mạnh, những người chi tiêu giàu có đang tiếp tục vung tiền vào những thứ xa xỉ bao gồm túi xách trị giá 10.000 USD, nước hoa và đồ uống cao cấp.
Hermès và Pernod Ricard đều cho biết họ sẽ tiếp tục tăng giá do chi phí sản xuất cao hơn. Việc kinh doanh được thúc đẩy bởi những người Mỹ quay trở lại châu Âu và châu Á để tận dụng lợi thế của đồng USD mạnh.
Với các dòng sản phẩm đắt đỏ, Hermès báo cáo rằng doanh thu quý 3 kết thúc vào tháng 9/2022 đạt xấp xỉ 75.000 tỷ đồng. Lợi nhuận này khiến doanh số bán hàng của Hermès tăng 24,3% (theo thống kê của công ty tài chính UBS).
Đặc biệt hơn, chiếc túi được nhiều chuyên gia thời trang phân tích là hàng đắt đỏ và có số lượng giới hạn trên thế giới nên không phải ai cũng sở hữu được đó là Matte White Himalayan Niloticus Crocodile Diamond Birkin, được làm từ da cá sấu sông Nile mang gen đột biến albino.
Sau khi lột, da cá sấu được nhuộm màu trắng pha nâu, ghi với ý tưởng mô phỏng đỉnh núi Himalaya phủ đầy tuyết. Chiếc ổ khoá gắn trên túi được làm bằng vàng trắng 18 carat và nạm 40 viên kim cương tròn, tổng cộng 1,64 carat.
Hermès vẫn có danh sách chờ đợi cho những chiếc túi xách trị giá hơn 10.000 USD. (Ảnh: Sotheby's.)
Năm 2022, giá niêm yết của một chiếc túi Hermès Birkin Togo 25 tăng từ khoảng 244 triệu đồng (mức giá năm 2020) lên tới hơn 251 triệu đồng.
Ngoài ra, loại túi second-hand cũng tăng giá tương tự như các sản phẩm được bán tại cửa hàng chính hãng, thậm chí có thể chạm ngưỡng giá kỷ lục. Theo thông tin từ nhà bán đấu giá Christie's, vào năm 2020, một chiếc Birkin làm từ da cá sấu đã được bán lại với giá gần 9,6 tỷ đồng. Không lâu sau đó, một chiếc Hermès Kelly xác lập kỷ lục khi được bán ra với giá hơn 11,1 tỷ đồng.
Đại diện của Hermes cho biết mỗi năm, Hermes chỉ sản xuất từ 1-2 chiếc túi xa xỉ này. Thậm chí đến cả những ngôi sao lớn như Kim Kardashian hay Victoria Beckham vẫn phải xếp hàng để mua loại túi này.
Victoria Beckham, Kim Kardashian... khẳng định đẳng cấp bằng mẫu túi Birkin quý hiếm và đắt đỏ. (Ảnh: Internet)
Do đó, với giá trị của những chiếc túi xa xỉ này không ngừng tăng chóng mặt, việc Hermès tiếp tục duy trì hình ảnh, nguồn lực của mình khi giới siêu giàu vẫn vung tiền cho các mặt hàng đắt đỏ, ngay cả khi ngân sách của nhiều hộ gia đình bị siết chặt bởi chi phí năng lượng cao và lạm phát thì đây không còn là chuyện quá khó hiểu ở thời điểm hiện tại.
Thể thao văn hóa