Nữ tỷ phú khởi nghiệp thành công và chuyện tình với chồng kém 25 tuổi
Từ hai bàn tay trắng, nữ tỷ phú đã khởi nghiệp thành công và hoàn thành ước mơ có cuộc sống tốt hơn.
- 24-02-2023Nữ tỷ phú của tập đoàn tỷ đô, đứng trên 70.000 người: Không giữ tiền 'khư khư' bên người, thời gian đi ăn lẩu còn không có
- 22-02-2023Cậu ấm nhà nữ tỷ phú Mimi Morris: Sinh ra từ vạch đích khi bố mẹ sở hữu khối tài sản đến 1 tỷ USD, cuộc sống xa hoa miễn bàn
- 17-02-2023NTK người Việt tạo ra chiếc váy cho nữ tỷ phú Mimi Morris ở chung kết Miss Charm là ai?
Yu Wenhong (1971), sinh ra trong một gia đình khó khăn tại làng quê nhỏ tại thành phố Đại Liên, tỉnh Liễu Ninh (Trung Quốc). Năm 17 tuổi, cha Yu Wenhong bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư gan, sau đó ông qua đời cũng một phần vì gia đình không có đủ tiền chữa trị.
Chứng kiến hoàn cảnh gia đình nghèo khó từ nhỏ, Yu Wenhong tự hứa khi lớn lên sẽ phấn đấu có cuộc sống giàu sang. Với nỗ lực của bản thân, cô thi đậu một trường Đại học và theo đuổi ngành Y Dược.
Yu Wenhong
Trong quãng thời gian làm thêm tại thẩm mỹ viện, cô nhận thấy những người giàu có luôn sẵn sàng chi bộn tiền cho việc làm đẹp. Thời điểm đó, kinh doanh thẩm mỹ viện vẫn còn là lĩnh vực mới mẻ tại thị trường Trung Quốc, thế nhưng Yu Wenhong đã nhìn thấy trước tiềm năng kiếm tiền rất lớn từ ngành này.
Cũng vì thế, bên cạnh việc học trên giảng đường, cô còn chăm chỉ học hỏi các kỹ năng cần thiết của một nhân viên thẩm mỹ viện. Ông chủ thấy Yu Wenhong có năng lực lại nhiệt huyết, do đó người đàn ông này càng cố gắng bồi dưỡng và trả mức lương tương xứng cho cô. Cũng nhờ số tiền đi làm thêm, Yu Wenhong đã kiếm đủ tiền học phí và còn dư một khoản gửi đều đặn về cho gia đình.
Sau khi tốt nghiệp Đại học, cô bắt tay vào mở thẩm mỹ viện đầu tiên. Thời gian đầu, tình hình kinh doanh vô cùng ảm đạm do cửa hàng Yu Wenhong còn thiếu vốn và nhân lực. Thế nhưng, cô vẫn chú trọng làm hài lòng khách hàng với kỹ năng chuyên môn tốt và thái độ phục vụ vui vẻ.
Thời điểm mới ra trường, dù Yu Wenhong không có nhiều tiền nhưng cửa hàng cô không đặt mục tiêu gia tăng lợi nhuận ngay lập tức. Thay vào đó, công việc kinh doanh của Yu Wenhong hoạt động dựa trên nguyên tắc: Bất kỳ nhân viên nào cũng phải tiếp đón khách hàng với thái độ chân thành và có trách nhiệm. Đôi khi khách hàng cũ giới thiệu khách hàng mới đến cửa hàng, họ còn nhận được gói giảm giá từ Yu Wenhong.
Nhờ hiệu ứng truyền miệng từ khách hàng này đến khách hàng khác, lợi nhuận của cửa hàng Yu Wenhong tăng lên nhanh chóng. Tuy nhiên, khi chủ mặt bằng nhìn thấy tiềm năng kinh doanh của quán Yu Wenhong, anh ta bất ngờ đuổi cô đi và mở thẩm mỹ viện khác của riêng mình.
Trước tình hình đó, Yu Wenhong đã cố gắng vực dậy tinh thần, bắt tay mở cửa hàng mới với suy nghĩ giờ đây cô đã có kinh nghiệm, cũng như thiết bị tốt hơn để làm hài lòng khách hàng.
May mắn là một số khách hàng cũ đã tìm đến cửa hàng mới, từ đó công việc kinh doanh của Yu Wenhong dần ổn định trở lại. Thời điểm bấy giờ, nếu tiền lương trung bình hàng tháng của giới trẻ Trung Quốc chỉ là 200 - 300 NDT thì Yu Wenhong có thể dễ dàng kiếm đến hơn 1000 NDT/ngày.
Không lâu sau, Yu Wenhong mở cửa hàng thẩm mỹ thứ hai và thứ ba với quy mô lớn cùng trang thiết bị hiện đại hơn. Trong suốt quá trình kinh doanh, các cửa hàng của cô hoạt động dựa trên một nguyên tắc: "Làm hài lòng khách hàng là chìa khoá sinh lời".
Năm 1993, công việc kinh doanh thuận lợi đến mức Yu Wenhong đã thành lập Tập đoàn Poppy - một thương hiệu lớn trong ngành thẩm mỹ viện và có chi nhánh tại nhiều quốc gia.
Năm 26 tuổi, Yu Wenhong nhận thấy ngành hàng thẩm mỹ viện bắt đầu bão hoà và lợi nhuận từ công việc kinh doanh dần đi xuống. Cũng vì thế, cô quyết định đến thành phố Bắc Kinh để học hỏi thêm kiến thức trong ngành làm đẹp. Trong thời gian này, cô vừa thực tập tại một bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ vừa điều hành công việc kinh doanh.
Một ngày nọ, trong lần tham gia hoạt động từ thiện, cô đã gặp vị khách hàng khiến thay đổi hoàn toàn tư duy kinh doanh của mình. Vị khách này tâm sự, cô đã mắc bệnh ung thư sau khi trải qua một cuộc phẫu thuật thẩm mỹ. Điều này khiến Yu Wenhong nhận ra công chúng vẫn đánh giá thẩm mỹ viện với cái nhìn tiêu cực, cho rằng nó có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ họ sau này.
Từ cuộc gặp gỡ đặc biệt, Yu Wenhong thay đổi chiếc lược kinh doanh. Một mặt cô nghiên cứu và liên tục cập nhật các phương pháp thẩm mỹ hiện đại, tốt cho sức khoẻ khách hàng. Mặt khác, cô sẽ truyền thông tới công chúng rằng sản phẩm và dịch cô cung cấp không ảnh hưởng đến tương lai và sức khoẻ của họ.
Đúng như dự đoán của Yu Wenhong, công ty của cô đạt tăng trưởng lợi nhuận nhanh chóng nhờ những điều chỉnh phù hợp với tâm lý thị trường.
Không chỉ âm thầm đứng sau điều hành hoạt động của công ty, Yu Wenhong còn biến bản thân trở thành KOL trên mạng xã hội trong lĩnh vực làm đẹp dành cho phụ nữ. Điều này không những giúp Yu Wenhong mở rộng mối quan hệ với nhân vật có địa vị trong ngành mà còn khiến thương hiệu của cô được khách hàng chú ý nhiều hơn.
Sau nhiều năm chăm chỉ làm việc, Yu Wenhong đã trở thành nữ tỷ phú trong ngành hàng thẩm mỹ viện xứ Trung. Cô sở hữu khối gia sản khổng lồ, nắm giữ trong tay nhiều bất động sản và đồ hiệu xa xỉ.
Cuộc sống cá nhân của Yu Wenhong cũng nhận được nhiều chú ý từ công chúng. Cô đã trải qua 5 cuộc hôn nhân và hiện tại, cô đã kết hôn với người chồng tên Rolando - một siêu mẫu có tiếng ở châu Âu và kém vợ đến 25 tuổi.
Yu Wenhong từng tâm sự, Rolando đã phải tốn nhiều công sức và thời gian theo đuổi trước khi nhận được cái đồng ý từ cô - một người phụ nữ độc lập và trải qua nhiều tổn thương trong quá khứ. Ở cuộc hôn nhân gần nhất, Yu Wenhong lại vấp phải chỉ trích từ công chúng vì nhiều người cho rằng Rolando không yêu thương vợ mà chỉ nhắm đến khối gia sản lớn của nữ tỷ phú.
Yu Wenhong chụp ảnh cùng các con và người chồng thứ 5 kém cô 25 tuổi
Phụ nữ Việt Nam