TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Nước mưa tràn vào bể chứa 23.000 lít dầu diesel tại cửa hàng xăng dầu tại Nam Định, Petrolimex lên tiếng: Đã có 306 lít dầu chứa tạp chất bán ra thị trường

08-05-2021 - 09:01 AM | Doanh nghiệp

Nước mưa tràn vào bể chứa 23.000 lít dầu diesel tại cửa hàng xăng dầu tại Nam Định, Petrolimex lên tiếng: Đã có 306 lít dầu chứa tạp chất bán ra thị trường

Người tiêu dùng đã phản ánh về việc cửa hàng xăng dầu Petrolimex 020 thuộc Công ty xăng dầu Hà Nam Ninh tại xã Nghĩa Tân (Nghĩa Hưng) bán dầu diesel không đảm bảo chất lượng cho khách hàng.

Chiều 7-5, chia sẻ với báo giới, đại diện Cục Quản lý thị trường Nam Định cho biết đơn vị vừa kịp thời phát hiện và đình chỉ cửa hàng xăng dầu Petrolimex 020 ở Nam Định do không đảm bảo chất lượng, ảnh hưởng nghiêm trọng tới người tiêu dùng.

Trước đó, người tiêu dùng đã phản ánh về việc cửa hàng xăng dầu Petrolimex 020 thuộc Công ty xăng dầu Hà Nam Ninh tại xã Nghĩa Tân (Nghĩa Hưng) bán dầu diesel không đảm bảo chất lượng cho khách hàng. Sau khi kiểm tra, nhà chức trách đã phát hiện một lượng lớn dầu diesel của cửa hàng cung ứng ra thị trường có chứa tạp chất, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thiết bị sử dụng nguyên liệu.

Tại thời điểm kiểm tra, đại diện cửa hàng cho biết do ảnh hưởng của trận mưa lớn vào buổi sáng cùng ngày nên toàn khu vực cửa hàng bị ngập, nước mưa tràn vào bồn có chứa 23.000 lít dầu DO 0,05 S-II gây nên sự việc trên.

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) ngay lập tức đã ra thông cáo về vụ việc tại CHXD xã Nghĩa Tân - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định thuộc Công ty Xăng dầu Hà Nam Ninh.

Ngay sau khi nhận được thông tin cơ quan Quản lý Thị trường tỉnh Nam Định phát hiện dầu có lẫn nước tại CHXD xã Nghĩa Tân, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam đã tiến hành họp trực tuyến với Công ty Xăng dầu Hà Nam Ninh để xác minh thông tin và làm rõ các nội dung cần xử lý.

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam cho biết sự việc xảy ra tại CHXD trên địa bàn tỉnh Nam Định là lỗi chủ quan của nhân viên bán hàng và cán bộ công ty thực hiện việc sửa chữa công nghệ chưa tuân thủ đúng quy trình, trong quá trình thi công gặp mưa lớn dẫn đến việc bị nước mưa tràn vào bể chứa điêzen. Do không kịp thời phát hiện sự việc nên CHXD đã bán một lượng hàng điêzen DO 0,05S-II cho một số khách hàng; số lượng kiểm kê nhanh khoảng 306 lít.

Ngay sau khi vụ việc được phát hiện, Công ty đã tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng để kiểm tra và đánh giá lại chất lượng toàn bộ số lượng hàng trong bể chứa dầu. Hiện bể chứa này đã được niêm phong chờ kết quả kiểm định chất lượng từ cơ quan chức năng. Bên cạnh đó, Công ty cũng làm việc với các khách hàng bị ảnh hưởng để làm rõ mức độ thiệt hại và đã khắc phục thỏa đáng.

Ngay trong ngày, Công ty đã khẩn trương tiến hành các việc nhằm xác định mức độ thiệt hại cũng như hình thức kỷ luật thích đáng. Trước mắt, Công ty đã ngay lập tức đình chỉ công tác Cửa hàng trưởng, nhân viên trực tiếp bán hàng và các nhân viên kỹ thuật có liên quan khác.

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam đã chỉ đạo Công ty Xăng dầu Hà Nam Ninh nghiêm túc tổ chức kiểm điểm trách nhiệm các tập thể, cá nhân có liên quan để đưa ra hình thức kỷ luật nghiêm khắc nhất.

Trước đó, Petrolimex đã phải giải quyết vụ việc liên quan đến giám đốc công ty xăng dầu Long An khiến người tiêu dùng lo lắng về chất lượng xăng của PLX. Trả lời về vấn đề này, ông Phạm Đức Thắng, Tổng giám đốc tập đoàn cho biết: "Kim chỉ nam của PLX là phải xây dựng hình ảnh PLX trong lòng người tiêu dùng nên chúng tôi đặt mục tiêu cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ, mặc dù hiện nay PLX kinh doanh nhiều mặt hàng và có nhiều mặt hàng mới như Diesel0.5, toàn bộ công tác tạo nguồn do văn phòng tập đoàn phụ trách bán trên toàn bộ cửa hàng và các cửa hàng thương mại, đảm bảo chất lượng. Với các cột bơm của chúng tôi sử dụng cột Tatsulo của Nhật không có tác động gắn chip để gian lận về mặt số lượng được, các kho xăng dầu và các phương tiện vận tải đảm bảo mua, tồn chứa và bán ra tới các cửa hàng. Về mặt quản trị, chúng tôi xây dựng phần mềm quản lý tới tận cửa hàng, các cửa hàng trưởng không thể nhập hàng ngoài vào cửa hàng chúng tôi, chúng tôi liên tục thanh tra kiểm tra bằng thẻ, kiểm tra độc lập và không thông báo trước kể cả cho tổng giám đốc, phó tổng giám đốc công ty. Với cách thức như vậy việc quản lý về mặt số lượng chất lượng là rất chặt chẽ. Mặc dù vậy sự việc Petrolimex Long An là rất đau lòng với PLX".

Châu Cao

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên