OCH đẩy mạnh tái cấu trúc doanh nghiệp, định hướng đầu tư thêm các hoạt động mới trong năm 2021
Về kế hoạch kinh doanh năm 2021, OCH sẽ trình ĐHCĐ thông qua với mục tiêu doanh thu 956,5 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 50,5 tỷ đồng.
Tại ĐHCĐ thường niên năm 2020, CTCP Khách sạn và Dịch vụ OCH (OCH), Hội đồng quản trị và ban lãnh đạo công ty đã thống nhất tái cấu trúc doanh nghiệp và từng bước ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh; Tập trung phát huy tối đa tiềm lực nội tại và thúc đẩy sự phát triển của hoạt động sản xuất kinh doanh các ngành nghề mũi nhọn.
Thực tế trong năm qua, OCH đã tiến hành tái cấu trúc các tài sản không hiệu quả như việc hoàn thành chuyển nhượng một phần vốn góp tại CTCP Dịch vụ hỗ trợ và phát triển đầu tư (IOC); thoái toàn bộ vốn góp tại CTCP Du lịch khách sạn Suối Mơ. OCH đã hoàn nhập dự phòng đầu tư tài chính dài hạn từ các hoạt động chuyển nhượng vốn trên vào báo cáo KQKD năm 2020.
Cùng với việc tái cấu trúc các tài sản không hiệu quả, OCH cũng đẩy mạnh đầu tư vào các công ty có hiệu quả kinh doanh tốt như Kem Tràng Tiền, Bánh Givral. Trong năm qua, OCH đã thay đổi toàn bộ hệ thống nhận diện thương hiệu Kem Tràng Tiền, lần đầu "thay áo mới" sau hơn 60 năm lịch sử với màu sắc tươi mới nhưng vẫn giữ nguyên nét truyền thống, số đại lý và cửa hàng bán hàng cũng tăng gần gấp đôi và được phát triển trên toàn quốc. Với thương hiệu bánh Givral, năm qua tiếp tục phát triển thêm nhiều cửa hàng tại TP.HCM và đưa thương hiệu phát triển ra thị trường phía Bắc, bước đầu là chuỗi cửa hàng bánh Givral tại Hà Nội. Kết quả, năm 2020, Givral đạt tổng doanh thu 655 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 168 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 133,3 tỷ đồng. Với Kem Tràng Tiền, tổng doanh thu năm qua của công ty đạt 118 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 16,5 tỷ đồng.
Những thành quả từ hoạt động tái cấu trúc đã giúp OCH đạt 271 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong năm 2020, gấp 8,63 lần năm trước, theo đó lỗ lũy kế chỉ còn 381 tỷ đồng.
Tổng tài sản năm 2020 giảm so với năm 2019, từ 3.121 tỷ đồng xuống còn 2.708 tỷ đồng nhưng nợ phải trả của công ty đã giảm từ 1.920 tỷ xuống còn 960 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu OCH năm qua cũng tăng hơn 500 tỷ đồng, lên 1.748 tỷ đồng.
Về định hướng năm 2021, OCH cho biết sẽ tiếp tục tái cấu trúc mạnh mẽ các tài sản kém hiệu quả, đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh của công ty có hiệu quả tốt. Ngoài ra OCH cũng có định hướng đầu tư thêm các hoạt động mới mang tính chiến lược, dài hạn như Bất động sản, khu đô thị, khu nghỉ dưỡng, khu công nghiệp…
Vào ngày 29/3/2021 vừa qua, đại diện OCH đã tham dự lễ "Công bố Nghị định, Quyết định của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ về phát triển thành phố Đà Nẵng". Tại buổi công bố này thành phố Đà Nẵng đã công bố bản đồ quy hoạch chung của thành phố đến năm 2030 và tầm nhìn 2045 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Cũng trong buổi công bố này OCH cùng với các Tập đoàn Vingroup, BRG, Sun group, Liên Thái Bình dương…, đã được thành phố vinh danh là các nhà tài trợ kinh phí nghiên cứu quy hoạch các phân khu, và các sản phẩm quy hoạch nhằm góp phần xây dựng Đà Nẵng trở thành một thành phố thông minh, kiểu mẫu và hiện đại, trở thành trung tâm tài chính – kinh tế của khu vực.
Đại diện OCH cho biết công ty sẵn sàng chuẩn bị nguồn lực tài chính của mình để nắm bắt và triển khai các dự án phù hợp với nhu cầu phát triển chung của thành phố Đà Nẵng trong lĩnh vực bất động sản, phù hợp với tầm nhìn và tâm huyết của lãnh đạo địa phương trong tương lai.
Về kế hoạch kinh doanh năm 2021, OCH sẽ trình ĐHCĐ thông qua với mục tiêu doanh thu 956,5 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 50,5 tỷ đồng.
Doanh Nghiệp Tiếp Thị