MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Ông chủ Caty Food chia sẻ chốt deal với Shark Bình qua một cú điện thoại, quyết tâm mang trend “lần đầu tiên trái thanh long có trong mì tôm” sang Mỹ

07-11-2024 - 14:09 PM | Doanh nghiệp

Ông chủ Caty Food chia sẻ chốt deal với Shark Bình qua một cú điện thoại, quyết tâm mang trend “lần đầu tiên trái thanh long có trong mì tôm” sang Mỹ

Chủ tịch Caty Food Lê Quang Huy vừa có những chia sẻ về tham vọng đưa mì tôm thanh long xâm nhập thị trường Mỹ sau màn chốt deal triệu đô với Shark Bình tại Shark Tank Việt Nam mùa 7.

Trong chương trình CEO Talk do báo điện tử VTC News tổ chức, Chủ tịch Caty Food Lê Quang Huy đã chia sẻ về những chi tiết thú vị trong màn chốt deal với Shark Bình.

Theo đó, đến Shark Tank Việt Nam mùa 7, Caty Food mong muốn kêu gọi số vốn 1 triệu USD cho 5% cổ phần. Sau quá trình đàm phán với các Shark, Caty Food đã gọi vốn thành công với sự đầu tư của Shark Bình, với deal 1 triệu USD đổi lấy 10% cổ phần.

Ông chủ Caty Food chia sẻ chốt deal với Shark Bình qua một cú điện thoại, quyết tâm mang trend “lần đầu tiên trái thanh long có trong mì tôm” sang Mỹ- Ảnh 1.

“Khi tham gia chương trình Shark Tank thì lấy làm tiếc rằng tôi lại đang đi công tác ở nước ngoài và các bạn có gọi điện cho tôi để hỏi ý kiến. Câu đầu tiên tôi hỏi các bạn là Shark nào là người quan tâm đến sản phẩm của Caty Food nhất và nhận được câu trả lời là Shark Bình. Tôi biết Shark Bình là một người trẻ giỏi, năng động và có tâm, có kinh nghiệm, khả năng truyền thống cao vì thế tôi nói với các bạn rằng thực ra vấn đề nguồn tài chính chúng ta có nhiều cách tìm kiếm nhưng chúng ta cần người tâm huyết và có kinh nghiệm” , Chủ tịch Caty Food Lê Quang Huy chia sẻ.

Ông Huy cho biết thêm rằng số vốn quan trọng đấy nhưng tìm được người đồng hành phù hợp cho định hướng tương lai của doanh nghiệp thì cũng quan trọng không kém. Nêu đấy trở thành lý do vị Chủ tịch gật đầu đồng ý với deal của Shark Bình sau một cuộc điện thoại dù đang ở Mỹ.

Trong buổi trò chuyện, Chủ tịch Caty Food cũng chia sẻ rằng công ty đang mở rộng thị trường ra nước ngoài và mục tiêu đầu tiên là thị trường Mỹ.

“Phản ứng ban đầu của người tiêu dùng Mỹ rất tích cực, họ ngạc nhiên về ý tưởng sáng tạo và chi phí sản xuất thấp của sản phẩm do người Việt Nam làm ra. Hiện, Caty Food cũng đang đàm phán với Amazon để có thể chính thức ký hợp đồng và bán sản phẩm trên nền tảng này trong năm nay” , ông Huy chia sẻ đồng thời cũng cho biết thêm rằng ngoài mì tôm công ty cũng đang nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới từ trái thanh long như bia, rượu vang và các sản phẩm chăm sóc da. Mục tiêu là đa dạng hóa sản phẩm, lấy trái thanh long làm nguyên liệu chính.

Ông chủ Caty Food chia sẻ chốt deal với Shark Bình qua một cú điện thoại, quyết tâm mang trend “lần đầu tiên trái thanh long có trong mì tôm” sang Mỹ- Ảnh 2.

Kể thêm về cú nổ truyền thông trên mạng xã hội nhờ trend “lần đầu tiên trái thanh long có trong mì tôm”, Chủ tịch Huy cho biết bản thân cảm thấy rất hạnh phúc, “Cái thành công thứ nhất là người người nhà nhà biết đến sản phẩm đã, còn cái duy trì được sản phẩm hay không, nó phụ thuộc vào chính chúng tôi. Chứ không phải ca mãi một bài ca mà chúng ta phải hoàn thiện và khát khao hơn nữa”.

Ông chủ Caty Food chia sẻ chốt deal với Shark Bình qua một cú điện thoại, quyết tâm mang trend “lần đầu tiên trái thanh long có trong mì tôm” sang Mỹ- Ảnh 3.

Ông Huy cũng chia sẻ thêm rằng hiện nay Caty Food đang tập trung nghiên cứu để hạ giá thành, chi phí sản xuất.

Trước câu hỏi tầm 3 đến 5 năm nữa Caty Food sẽ chiếm khoảng bao nhiêu thị phần trong cái thị trường mì ăn liền tại Việt Nam, Chủ tịch Lê Quang Huy nói rằng bản thân chưa đủ sức để bơi cùng với các “anh lớn” trong ngành.

“Chúng tôi sẽ cố gắng phấn đấu trong 3 đến 5 năm tới có thể chiếm lĩnh được 7% thị trường mì ăn liền tại Việt Nam. Đó cũng là điều quá mơ ước với chúng tôi trong tương lai gần. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đang khát khao tìm kiếm những người cùng đồng hành cùng ý chí, cùng nguyện vọng, cùng tâm huyết và cùng tấm lòng để đi một con đường dài” , ông chủ Caty Food chia sẻ.

Mì thanh long đã tiêu thụ được hơn 3 triệu gói mì sau thành công của chiến dịch “Lần đầu tiên trái thanh long có trong mì tôm”. Công ty đã mở rộng được hơn 10.000 điểm bán, doanh thu 2023 là 46 tỷ, biên độ lợi nhuận sau thuế là 8%. Mục tiêu 2024 đạt được doanh thu 250 tỷ, mở rộng hơn 50.000 điểm bán vào năm sau.

Theo Thanh Huyền

Nhịp Sống Thị Trường

Trở lên trên