MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ cầm lái Audi R8 V10 Spyder độc nhất Việt Nam xuống phố

30-12-2022 - 07:12 AM | Thị trường

Trong thời gian gần đây, giới mê xe tại TP. HCM thường xuyên bắt gặp hình ảnh ông Đặng Lê Nguyên Vũ tự tay cầm lái các mẫu xe thể thao, siêu xe ra đường.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ cầm lái Audi R8 V10 Spyder độc nhất Việt Nam xuống phố - Ảnh 1.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã có dịp hiếm hoi cầm lái Audi R8 V10 Spyder độc nhất Việt Nam ra đường. Chiếc xe này từng gây chú ý bởi biển số tứ quý 8 đẹp mắt.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ cầm lái Audi R8 V10 Spyder độc nhất Việt Nam xuống phố - Ảnh 2.

Đây là chiếc Audi R8 V10 Spyder thế hệ cũ duy nhất được đưa về nước vào năm 2015. Hiện nay, thế hệ mới của dòng xe này cũng đã có mặt trong nước với số lượng 2 chiếc.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ cầm lái Audi R8 V10 Spyder độc nhất Việt Nam xuống phố - Ảnh 3.
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ cầm lái Audi R8 V10 Spyder độc nhất Việt Nam xuống phố - Ảnh 4.

Nguyên bản, xe có màu sơn đen bóng. Sau khi về tay ông Vũ, chiếc xe thể thao đã chuyển sang tông màu bạc. Cụm đèn pha là loại LED ma trận.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ cầm lái Audi R8 V10 Spyder độc nhất Việt Nam xuống phố - Ảnh 5.

Bên hông xuất hiện dòng chữ "UN" vốn thường thấy trên các xe thuộc sở hữu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Giải thích về chi tiết này, ông chủ cà phê Trung Nguyên cho biết: "Cụm chữ UN không chỉ xuất hiện trên các loại xe địa hình mà còn xuất hiện trên các loại xe sang, siêu xe, cũng như các loại xe đi lại thông thường phục vụ cho kinh doanh của tập đoàn. Xuất phát từ suy nghĩ trăn trở về một Việt Nam hùng mạnh và phải thế giới hóa. Việt Nam vì thế giới thì thế giới vì Việt Nam". Tuy phía ông Vũ không giải thích rõ UN là viết tắt của cụm từ gì nhưng nhiều người đang liên tưởng tới United Nations.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ cầm lái Audi R8 V10 Spyder độc nhất Việt Nam xuống phố - Ảnh 6.

Phần mui vải của Audi R8 V10 Spyder có thể đóng/mở trong 19 giây thông qua nút bấm trong nội thất.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ cầm lái Audi R8 V10 Spyder độc nhất Việt Nam xuống phố - Ảnh 7.

Ở khu vực đuôi xe có cụm đèn hậu LED, hai ống xả hình tròn. Xe sử dụng máy V10, dung tích 5.2L hút khí tự nhiên chung với Lamborghini Gallardo, công suất 525 mã lực và 530 Nm mô-men xoắn. Đi kèm hộp số bán tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h của xe thể thao này là 3,7 giây.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ cầm lái Audi R8 V10 Spyder độc nhất Việt Nam xuống phố - Ảnh 8.

Bên trong xe bọc da màu đen chủ đạo. Dù là xe thể thao nhưng đủ tiện nghi như màn hình giải trí trung tâm, sưởi ghế, điều hòa tự động, hệ thống âm thanh Bang&Olfusen,.. Một điểm đặc trưng có trên hầu hết các xe của ông Vũ là phần để ly cà phê, được gắn thêm ở khu vực bệ trung tâm.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ cầm lái Audi R8 V10 Spyder độc nhất Việt Nam xuống phố - Ảnh 9.
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ cầm lái Audi R8 V10 Spyder độc nhất Việt Nam xuống phố - Ảnh 10.

Audi R8 là mẫu xe thể thao đầu bảng của thương hiệu Đức. Ở thế hệ đầu tiên, mẫu xe này sử dung chung nền tảng khung gầm, động cơ với mẫu Lamborghini Gallardo. Ở thế hệ sau này chuyển sang dùng chung với mẫu Huracan.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ cầm lái Audi R8 V10 Spyder độc nhất Việt Nam xuống phố - Ảnh 11.

Màn hình giải trí trung tâm của Audi R8, kích thước 6,5 inch. Tuy nhiên, ở thế hệ này vẫn chưa có kết nối Apple CarPlay hoặc Android Auto.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ cầm lái Audi R8 V10 Spyder độc nhất Việt Nam xuống phố - Ảnh 12.

Cần số của Audi R8. Xung quanh là các phím bấm của chế độ lái thể thao, chỉnh độ cứng/mềm của treo, bật/tắt hệ thống chống trơn trượt, nâng/hạ cánh gió phía sau,...

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ cầm lái Audi R8 V10 Spyder độc nhất Việt Nam xuống phố - Ảnh 13.
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ cầm lái Audi R8 V10 Spyder độc nhất Việt Nam xuống phố - Ảnh 14.

Phần cửa xe và bệ trung tâm được ốp sợi carbon tăng tính thể thao.

Theo Hoàng Dũng

Thể thao & Văn hóa

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên