Ông Đặng Lê Nguyên Vũ cầm lái Porsche 911 Carrera G-Series độc nhất Việt Nam ngày cuối tuần
Porsche 911 Carrera G-Series của ông Đặng Lê Nguyên Vũ có ngoại thất màu đen, sử dụng hộp số sàn 5 cấp.
- 02-07-2022Chi hơn 700 triệu đồng để cải tạo căn hộ vỏn vẹn 37m2: Mẹ Việt ở Pháp lột xác không gian từ những năm 1970 thành nơi yên bình giữa lòng thủ đô Paris
- 30-06-2022[ Tuổi 30, tôi có 1 căn nhà ] Anh chồng gom 280 triệu đồng để sửa nhà trong 50 ngày làm quà tặng vợ sau sinh: Vừa làm mới không gian vừa là khoản đầu tư cho 3-5 năm
- 28-06-2022Có gì trong tách cà phê giá hơn 21 triệu đồng chỉ được bán ở một nơi duy nhất: Mất 30 phút để có một giọt cà phê, được ủ hàng thập kỷ trong những thùng gỗ
Sáng 2/7, ông Đặng Lê Nguyên Vũ cầm lái chiếc Porsche 911 Carrera G-Series màu đen (hay còn gọi là thế hệ thứ hai, sản xuất năm 1974-1989) tới một đại lý chuyên kinh doanh siêu xe, xe siêu sang tại quận 5, TP.HCM. Đây là chiếc Porsche 911 Carrera G-Series độc nhất Việt Nam tính thời điểm hiện tại, khi đa số Porsche 911 G-Series trong nước đều thuộc phiên bản Turbo (tên mã 930).
Tại Mỹ, Porsche 911 Carrera G-Series có 2 phiên bản: 2.7 CIS (sản xuất 1974-1975) và 3.2 (sản xuất 1984-1989). Ngoài ra, dòng xe này có phiên bản 3.0 (sản xuất 1976-1977) nhưng không bán tại thị trường Mỹ. Theo Classic.com, một trang chuyên mua bán xe cổ, Porsche 911 Carrera G-Series 2.7 CIS và 3.2 hiện có giá bán dao động 70.300-103.000 USD, tùy theo chất lượng. Cá biệt có một chiếc Porsche 911 Carrera G-Series 3.2 được bán với giá 379.000 USD.
Chiếc Porsche 911 Carrera G-Series của ông Đặng Lê Nguyên Vũ được nhập về từ Mỹ bởi cản sau có hai đệm cao su lớn nhằm đáp ứng tiêu chuẩn an toàn ở Mỹ.
Không rõ chiếc Porsche 911 Carrera G-Series của ông Đặng Lê Nguyên Vũ thuộc phiên bản nào. Chỉ biết, số lượng phiên bản 2.7 CIS ít hơn phiên bản 3.2 do chỉ sản xuất trong 2 năm. Trên Classic.com, hiện không có chiếc 2.7 CIS nào được rao bán, trong khi với phiên bản 3.2 là 50.
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ là "fan cuồng" của thương hiệu Porsche. Ngoài Porsche 911 Carrera G-Series, ông còn là chủ nhân của 918 Spyder, 930 Turbo, 911 GT3 đời 2022 và rất nhiều phiên bản của Cayenne hay Panamera.
911 G-Series ra mắt trong bối cảnh dòng F-Series (thế hệ đầu tiên) đã 10 năm tuổi, thời điểm cần thiết để Porsche ra mắt thế hệ tiếp theo. Sau ngần ấy thời gian, Porsche 911 đã khẳng định được vị trí trong nhiều giải đua, với những chiến thắng trên đường tuyết, đường băng, sỏi và những giải đua sức bền. Thế hệ G-Series được cải tiến để 911 phù hợp hơn với đường phố công cộng, dành cho những người tìm kiếm những chiếc xe thể thao để lái hàng ngày.
Một số điểm đáng chú ý trên Porsche 911 G-Series có thể kể đến cản trước có các ống nhựa màu đen để hấp thụ lực khi xảy ra va chạm, kính chắn gió trước gần như thẳng đứng, mui cong và kính chắn gió cùng nắp khoang động cơ phía sau vuốt dài.
Porsche 911 Carrera G-Series dùng động cơ hút khí tự nhiên. Bản 2.7 CIS dành cho thị trường Mỹ dùng động cơ 2.7L, cho công suất 175 mã lực và mô-men xoắn 228 Nm, hộp số sàn 5 cấp, thời gian tăng tốc 0-96 km/h là 7 giây.
Trong khi đó, bản 3.2 dùng động cơ 3.2L, cho công suất 231 mã lực và mô-men xoắn 283 Nm, thời gian tăng tốc 0-96 km/h là 6,1 giây. Từ năm 1986, Porsche 911 Carrera G-Series 3.2 còn được nâng cấp lên hộp số sàn 5 cấp G50 của Getrag.
Cánh gió đuôi vịt là trang bị tiêu chuẩn của Porsche 911 Carrera G-Series bán tại Mỹ.
Theo Stutt Cars, Porsche 911 Carrera G-Series 3.2 là lựa chọn tuyệt vời cho những người nhập môn thú chơi 911 đời cổ. Có tới hơn 70.000 chiếc đã được sản xuất, do đó, phiên bản này luôn có sẵn trên các sàn xe cũ đi cùng mức giá phải chăng, ngoại hình pha trộn giữa nét hiện đại và truyền thống.
Tổ Quốc