Ông lớn chi trăm tỷ đầu tư chuỗi fitness cao cấp
Bạn có biết hệ thống phòng tập (gym) nào có tỷ lệ tăng trưởng lên tới 300%/năm dù mới ra đời từ 6/2018?
Ra mắt từ tháng 6/2018, Citigym ngay lập tức thu hút rất đông khách hàng, với CLB đầu tiên tại 52 Thành Thái, P12, Q. 10, TP. HCM. Sở hữu khu vườn Yoga có thiết kế như một resort có nhiều cây cối rộng tới 3.000m2, tạo ra không gian tập lý tưởng cho những người say mê bộ môn này. Ngay sau khi xuất hiện, giới tập fitness và yoga đã xôn xao vì tên tuổi mới cùng khu vườn Yoga rộng rãi giữa đô thị rộng lớn "tấc đất tấc vàng".
Cú hích Citigym Thành Thái chưa lắng xuống, Citigym đã thông báo về CLB mới với quy mô hơn 6.000m2 trong trung tâm thương mại - Citigym Vạn Hạnh Mall (11 Sư Vạn Hạnh, P12, Q. 10). Cho đến nay, Citigym đã có 6 phòng tập trong phân khúc cao cấp, bao gồm: Citigym Thành Thái, Citigym Vạn Hạnh Mall, Citigym Lê Lợi (Q1), Citigym Phổ Quang (Q. Phú Nhuận), Citigym Bến Vân Đồn (Q. 4), Citigym Mai Chí Thọ (Q. 2) và Citigym Sunrise South (Q. 7).
Có thể nói, sự ra đời của Citigym là làn gió mới "thổi" vào thị trường fitness. Với mức vốn đầu tư ban hàng trăm tỷ đồng cho chuỗi phòng tập , lấy sự minh bạch giá làm trọng tâm, Citigym tạo ra cú hích cần thiết để xác lập một chuẩn mực mới trong phân khúc gym cao cấp.
Tại sao những nhà sáng lập Citigym quyết định đầu tư lớn?
Theo đại diện Citigym, fitness là xu hướng khi xã hội ngày càng phát triển. Thị trường chưa có nhiều sự cạnh tranh, các đơn vị sở hữu chuỗi gym đang kinh doanh chưa tuân theo một chuẩn mực, nên đây là cơ hội lớn để Citigym khát vọng trở thành thương hiệu phòng tập dẫn đầu Việt Nam. Khẳng định tầm vóc quốc tế bởi dịch vụ và sản phẩm chuyên nghiệp, đi đôi với giá cả minh bạch, hợp lý.
Citigym kinh doanh chuỗi phòng tập hiện đại có trang thiết bị tối tân dành cho cư dân thành thị cần phòng tập tốt để luyện tập, theo đuổi lối sống lành mạnh.
Tuy nhiên, để có thể tồn tại trong môi trường cạnh tranh khắc nghiệt ở phân khúc gym cao cấp, BGĐ Citigym cần xây dựng chiến lược đúng đắn và bền vững không chỉ là việc mở ra một phòng tập có diện tích lớn nhất hay trang thiết bị hiện đại nhất.
Hiện tại, Citigym là đơn vị duy nhất trang bị sàn tập Rephouse - nhựa không thở, không mùi, không dính, không trượt, giảm tiếng ồn, hạn ché chấn thương, đảm bảo an toàn cho việc tập luyện. Đồng thời sở hữu bản quyền các lớp thể dục độc quyền, đội ngũ huấn luyện viên được đào tạo tốt nhất bởi thương hiệu hàng đầu thế giới - Les Mills. Họ xác định tập trung nguồn lực cho thị trường TP. HCM trong 3 năm đầu, đến năm 2020 sẽ có 10-12 CLB phủ khắp các quận.
Chi phí hợp lý, minh bạch hóa giá dịch vụ
Từ thực tế người thành thị không có thời gian mặc cả giá, cho nên họ muốn dịch vụ tập luyện được đảm bảo với các mức giá được niêm yết rõ ràng. Sự khác biệt lớn giữa Citigym và các chuỗi fitness khác là khách hàng không phải trả giá, mặc cả như đi chợ. Niềm tin vào sự minh bạch giá dịch vụ tập gym được Citigym dày công gầy dựng ngay từ đầu thông qua việc niêm yết công khai trên các kênh truyền thông đại chúng. Đây cũng là chuỗi fitness đầu tiên công bố công khai, minh bạch giá dịch vụ.
"Với hơn 40 năm kinh nghiệm trong việc cung cấp các máy móc và thiết bị luyện tập tại Mỹ, chúng tôi nhìn nhận rằng Citigym là đơn vị dẫn đầu Việt Nam hiện nay. Thật khó để có thể tìm thấy một câu lạc bộ được đầu tư một cách toàn diện từ cơ sở vật chất đến đội ngũ Huấn luyện viên chuyên nghiệp, tận tâm." Theo ông Hayden - đại diện Life Fitness.
Việc minh bạch hoá giá dịch vụ của Citigym nhằm tránh cho khách hàng bị chèo kéo mua các gói tập luyện và tình trạng loạn giá. Các chương trình khuyến mãi đều được đăng ký đầy đủ với Bộ Công Thương mới thông báo đến khách hàng. Citigym có các gói tập ngắn hạn và dài hạn, cách thanh toán đa dạng giúp khách hàng có quyền lựa chọn.
Kiến trúc theo phong cách "khu rừng" độc đáo, duy nhất chỉ có tại Citigym.
Với dịch vụ chuyên nghiệp, chỉ sau 1 năm số lượng hội viên của Citigym đã tăng gấp 10 lần. Đa số hội viên tin tưởng và gia hạn gói tập, 98% hội viên khẳng định sẽ giới thiệu bạn bè, người thân tập luyện tại Citigym. Con số này chứng minh một điều: một khi doanh nghiệp Việt làm việc chuyên nghiệp, bài bản thì người Việt luôn đón nhận.
Tầm nhìn dài hạn của Citigym là tìm cách thay đổi luật chơi trong phân khúc fitness cao cấp để mang lại sự lành mạnh cho thị trường thông qua triết lý kinh doanh bền vững, win-win chứ không chỉ chạy theo lợi nhuận bằng mọi giá.
Chiến lược minh bạch giá dịch vụ được kỳ vọng sẽ là thứ vũ khí chiến lược giúp Citigym đi sau về trước trong việc chinh phục nhóm khách hàng trẻ trung, năng động và có thu nhập trung-cao ở các đô thị lớn trước hết là tại TP. HCM.