Ông Nguyễn Đức Tài: Tổng doanh thu Điện Máy Xanh tăng nhưng doanh số trung bình mỗi cửa hàng giảm là chuyện bình thường!
Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT của Thế giới Di động, cho rằng các cửa hàng của Điện Máy Xanh đã nằm ở những vị trí trung tâm ở thành phố, giờ mở cửa hàng ở những vùng xa hơn, ít dân cư hơn nên những cửa hàng mới mở doanh thu thấp hơn, kéo con số trung bình xuống.
- 15-03-2017Điện máy Xanh sẽ mở thêm 200 siêu thị trong 2017, tham vọng chiếm hơn 25% thị phần
- 27-02-2017Chi cả núi tiền cho quảng cáo, doanh thu của Điện máy Xanh sắp vượt qua chuỗi Thế giới di động?
- 16-02-2017Nói Điện máy Xanh không có chỗ đỗ ô tô, Trần Anh quên rằng mô hình tốt nhất với điện máy Việt Nam vẫn đang là "gạt chân chống - thanh toán tiền và đi"?
Theo số liệu mới được Thế Giới Di Động công bố, trong 6 tháng đầu năm nay, công ty đã đạt doanh thu 31.243 tỷ đồng, tăng trưởng 60% so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành gần một nửa kế hoạch cả năm.
Chuỗi Điện Máy Xanh, doanh thu 6 tháng đạt 13.381 tỷ đồng, cao gấp 2,4 lần so với cùng kỳ năm trước.
Điện Máy Xanh đã mở thêm 31 cửa hàng trong tháng 6 và tổng cộng 148 cửa hàng trong 6 tháng đầu năm nay.
Như vậy tổng doanh thu 6 tháng của Điện Máy Xanh tăng trưởng tốt nhưng doanh số trung bình của mỗi cửa hàng thì giảm so với cùng kỳ năm trước.
Chúng tôi đã liên hệ với ông Nguyễn Đức Tài, CEO Thế giới Di động, để hỏi về vấn đề này. Theo ông Tài, chuyện doanh thu trung bình tại mỗi cửa hàng giảm là chuyện bình thường. Do Thế giới Di động đã có mặt ở khắp các tỉnh thành của Việt Nam, và mở từ thành phố, vùng đông dân cư đến những vùng ít dân cư hơn. Tại những vùng ít mang tính thành thị, ít dân cư hơn hoặc cửa hàng nhỏ hơn và mới mở, doanh số thấp hơn những cửa hàng đã mở. Vậy nên doanh thu trung bình giảm xuống.
Bách Hóa Xanh tăng trưởng tốt, một phần do mặt hàng tươi sống
Chuỗi Bách Hóa Xanh lần đầu đạt mức doanh thu trăm tỷ trong 1 tháng. Doanh thu tháng 6 là 103 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng mỗi tháng ổn định ở mức 20%. Tính từ đầu năm đến nay, Bách Hóa Xanh đã mở ra 62 siêu thị, nâng số siêu thị lên 110.
Ông Trần Kinh Doanh, CEO của Thế giới Di động, cho biết, dù mở cửa hàng mới liên tục nhưng doanh thu của chuỗi Bách Hóa Xanh vẫn liên tục tăng. Một phần tạo ra sự tăng trưởng này là các mặt hàng tươi sống của Bách Hóa Xanh tiêu thụ rất tốt.
Từ giờ đến cuối năm, công ty kỳ vọng doanh thu cửa hàng bình quân mỗi tháng là 1,2 tỷ đồng so với 1 tỷ đồng như trong tháng 6. Mỗi tháng, công ty sẽ mở thêm khoảng 20 cửa hàng nữa.
Mới đây, Bách Hóa Xanh đã ký thỏa thuận hợp tác phân phối trái cây cho Hoàng Anh Gia Lai. Bách hóa Xanh sẽ ưu tiên hàng do Hoàng Anh Gia Lai sản xuất trước các nhà cung cấp khác cùng mặt hàng. Bách hóa Xanh cũng đang chuẩn bị cho một cuộc “đại mở rộng” trong một tương lai không xa và Hoàng Anh Gia Lai sẽ là đối tác chiến lược khi chuỗi bán lẻ vươn rộng.
Trí thức trẻ