Online Friday 2019: Bộ Công Thương đặt mục tiêu giá trị đơn hàng vượt 2.500 tỷ đồng
Online Friday 2019 sẽ được tổ chức vào ngày 6/12/2019 với mục tiêu 200.000 khách hàng mua hàng thành công qua voucher, tổng giá trị đơn hàng toàn thị trường hơn 2.500 tỷ đồng, 20 triệu lượt tương tác của khách hàng, ...
- 12-11-2019Các thương hiệu smartphone thắng lớn ngày mua sắm Độc thân 11/11
- 11-11-2019Điểm mặt 10 xe ô tô ế ẩm nhất trong tháng 10/2019: Suzuki Ciaz đầu bảng, Toyota góp mặt 3 mẫu xe
- 11-11-2019Săn sale ngày lễ độc thân 11/11: Soi kỹ giá, cẩn trọng với đường link lạ, phí vận chuyển để không... ngậm trái đắng
Sáng 12/11, Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức họp báo công bố chương trình Ngày mua sắm trực tuyến (Online Friday) 2019. Đây là lần thứ 6 liên tiếp chương trình được tổ chức.
Ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số cho biết, điểm nhấn quan trọng của chương trình Online Friday 2019 là sự tham gia của các doanh nghiệp, thương hiệu Việt trên các sàn thương mại điện tử nhằm mở rộng cơ hội phân phối tại thị trường nội địa, đa dạng hóa kênh xuất khẩu ở thị trường quốc tế.
Online Friday 2019 đem lại những lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng khi tham gia mua sắm, mua sản phẩm chính hãng có xuất xứ nguồn gốc rõ ràng với mức khuyến mãi hấp dẫn, xây dựng liên kết chặt chẽ, bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp từ nhà sản xuất, nhà phân phối đến các đơn vị cung ứng dịch vụ hạ tầng cho thương mại điện tử.
Đồng thời, đưa ra các giải pháp marketing số để hỗ trợ doanh nghiệp kết nối với người tiêu dùng qua môi trường online, tạo những sự kiện offline để doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng trực tiếp; tuần lễ trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử.
Cũng phát biểu tại sự kiện, ông Lê Đức Anh, Giám đốc Trung tâm tin học và công nghệ số (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) cho hay Online Friday 2019 đưa ra các giải pháp lựa chọn sản phẩm bằng mã QR, thanh toán qua máy POS tại chuỗi cửa hàng bán lẻ. Ngoài ra, sự kiện BigOff của Online Friday vào đầu tháng 12 là thời điểm để các doanh nghiệp tăng doanh số, tiếp cận người dùng trực tiếp và quảng bá thương hiệu tốt nhất.
Theo ban tổ chức, mục tiêu của Online Friday 2019 hướng đến 1.000 thương hiệu, doanh nghiệp sản xuất và phân phối chính hãng tham gia, 50.000 mã hàng chính hãng, 200.000 khách hàng mua hàng thành công qua voucher, tổng giá trị đơn hàng toàn thị trường hơn 2.500 tỷ đồng, 20 triệu lượt tương tác của khách hàng, 300.000 lượt tải app chương trình...