Ôtô tông sập barie trạm thu phí không dừng: Tài xế - nhà thầu bắt đền lẫn nhau
Barie trạm thu phí không dừng (ETC) đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi không tự động mở nên bị ôtô tông gãy, cả tài xế và nhà thầu thiết bị đều yêu cầu được bồi thường.
Video ghi lại cảnh ô tô tông đổ barie của trạm thu phí không dừng (cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi)
Sự việc xảy ra tại Trạm thu phí Túy Loan thuộc tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Anh Nguyễn Trung Toàn, tài xế ôtô, cho hay sáng 22-8, anh chạy xe trên tuyến cao tốc này theo hướng Nam - Bắc, khi đến Trạm thu phí Túy Loan (địa phận Đà Nẵng) thì xảy ra sự việc.
Theo anh Toàn, dù đã nộp tiền vào tài khoản, số dư còn đủ để qua trạm thu phí nhưng khi anh cho xe vào làn số 4 thì cần barie không mở khiến ôtô của anh tông vào, hư hỏng ca pô trước.
Sau khi xảy ra sự việc, tài xế đề nghị lập biên bản hiện trường, yêu cầu đơn vị tại trạm phải bồi thường hư hỏng đối với ôtô của anh.
Barie trạm thu phí ETC không tự động mở nên bị ô tô tông đổ
Lý giải nguyên nhân yêu cầu được bồi thường, anh Toàn cho rằng do lỗi của hệ thống quét đọc thẻ chứ không phải của tài xế. Thời điểm qua trạm, tài khoản của tài xế này còn hơn 18 triệu đồng.
"Khi xe tôi vào làn số 4 thì hệ thống trạm báo nhận. Phía sau xe tôi có nhiều ôtô khác nên tôi cho xe qua trạm. Tuy nhiên, cần barie không mở, tôi không thể xử lý kịp nên tông vào. Hậu quả nắp ca pô xe tôi bị bể, móp méo" - anh Toàn cho biết.
Biên bản hiện trường vụ việc
Ngày 23-8, thông tin với báo chí, ông Ngô Tấn Đời, kỹ thuật hiện trường Tổ Giám sát - Hậu kiểm Túy Loan (Công ty CP đầu tư công nghệ Thiên Ân) lại cho rằng lỗi này thuộc về tài xế ôtô.
Theo ông Đời, khi cần barie không mở, tín hiệu vẫn là đèn đỏ nhưng tài xế vẫn cho xe chạy là lỗi của tài xế, không thể bắt đơn vị đền bù.
Ông Đời cũng cho biết trong biên bản hiện trường, Công ty CP Đầu tư công nghệ Thiên Ân yêu cầu tài xế phải bồi thường do làm hư hỏng hệ thống barie. Tuy nhiên, tài xế này không chấp nhận.
Người lao động