Parkson rút lui, Kido liền “thế chỗ” với Vạn Hạnh Mall thứ 2: Diện tích 30.000m2 sẽ khai trương vào tháng 8, vốn đầu tư 250 tỷ, doanh thu dự phóng lên đến 250 tỷ/năm
Với mức giá thuê từ 30USD/m2/tháng đến 95USD/m2/tháng, doanh thu dự kiến đạt 20 tỷ đồng/tháng.
Tập đoàn KIDO (KDC) vừa thông báo sắp khai trương Vạn Hạnh Mall mới tại Hùng Vương Plaza tại vị trí 126 Hồng Bàng, Phường 12, Quận 5, Tp. HCM. Dự án có 7 tầng từ tầng 1 đến tầng 7, diện tích sàn thương mại 30.000m2. Tổng vốn đầu tư là 200 tỷ đồng, dự kiến khai trương vào tháng 8/2023 tới đây.
Trong đó, diện tích cho thuê 25.000m2, với ặt bằng giải trí chiếm 16%, khu Ẩm thực chiếm 31% và Bán lẻ - Dịch vụ chiếm lớn nhất với 53% tổng diện tích trung tâm.
Tương tự Vạn Hạnh Mall cũ, các thương hiệu có mặt tại TTTM mới này có thể kể đến Starbucks Coffee; Chuk Tea & Coffee; Haidilao, Hokkaido Sushi, Nike, Adidas, Sketchers, Levis; Rạp chiếu phim CGV... Đặc biệt, Khu vui chơi giải trí Làng Xì Trum dự “trình làng” một mô hình lần đầu tiên có mặt trên cả nước.
KIDO thông tin, đến nay tỷ lệ cho thuê hiện tại đã ký kết trên 80%, dự kiến đến ngày khai trương sẽ đạt tối thiểu 90% với trên 100 thương hiệu nổi tiếng quốc tế và trong nước. Với mức giá thuê từ 30USD/m2/tháng đến 95USD/m2/tháng, doanh thu dự kiến đạt 20 tỷ đồng/tháng. Tương ứng, TTTM mới này sẽ mang về gần 250 tỷ doanh thu mỗi năm cho Tập đoàn.
Đã đàm phán để nâng sở hữu trở lại tại Hùng Vương Plaza lên 76%
Cần nhấn mạnh, vị trí này trước kia là một trong những vị trí đầu tiên Parkson chọn toạ lạc khi bước chân vào Việt Nam. Liên tục thua lỗp và đóng cửa lần lượt từ năm 2015, Parkson Việt Nam mới đây đã chính thức nộp đơn phá sản.
“Năm 2022 khoảng tháng 6-8, Parkson nợ của Hùng Vương Plaza lên tới hơn 1 năm tiền thuê, nên mình biết là họ đã mất cân đối tài chính. Do đó, bên KIDO đã có đàm phán và giãn nợ cho họ. Từ thời điểm Parkson rút thì Công ty đã nhận lại, cải tạo để sắp tới chính thức khai trương trở lại là Vạn Hạnh Mall thứ hai, sử dụng lại thương hiệu Vạn Hạnh Mall. Sắp tới, KIDO cũng sẽ tăng sở hữu tại Hùng Vương Plaza này lên lại 76%”, đại diện là ông Trần Lệ Nguyên nói.
Trong đó, KIDO đã sắp hoàn tất mua lai cổ phần tại Hùng Vương Plaza từ đối tác (bao gồm VinaCapital…). Đến nay, KIDO đã đặt cọc rồi, dự kiến tháng 8 này sẽ tăng tỷ lệ từ mức 44% (hiện tại) lên 76%, trước khi khai trương TTTM mới.
Được biết, TTTM mới sẽ có nhận diện tương tự Vạn Hạnh Mall, và tên gọi sẽ là Hùng Vương Plaza.
Nhận lại mặt bằng này, trả lời lo ngại về việc có những nguyên nhân khách quan khiến Parkson “rút lui” như vị trí không tốt, lưu lượng khách ít… hay không?, ông Nguyên cho biết: “Parkson đặt tại Hùng Vương Plaza cách đây gần 20 năm rồi, nên thất bại của họ chủ yếu do mô hình cũ, không còn hợp với xu hướng hiện nay. Parkson cũng không chú trọng việc cơ cấu tỷ lệ các nhãn hàng, không chú trọng mảng F&B… nên không thu hút được các bạn trẻ. Còn Vạn Hạnh Mall mới sẽ khác, chúng tôi chú trọng cơ cấu và đa dạng các dịch vụ. So với một bên rất thành công là Takashimaya, họ rất thành công và thu hút khách. Nhưng với khách trẻ, túi tiền không nhiều sẽ không phù hợp, thì Vạn Hạnh Mall mới này sẽ là lựa chọn thay thế”.
Ông cũng nhấn mạnh, mô hình Parkson thực tế không chỉ thất bại tại Việt Nam, mà cả ở Trung Quốc. Và TTTM mới này KIDO sẽ làm khác họ, trong đó có tăng tỷ lệ mảng F&B lên để thu hút khách trẻ.
Vạn Hạnh Mall dự đạt 400 tỷ doanh thu trong năm 2023
Về chủ quan, Vạn Hạnh Mall đang là mô hình kinh doanh rất hiệu quả. Hiện, Vạn Hạnh Mall được biết là TTTM lớn nhất quận 10, với tỉ lệ lấp đầy mặt bằng cho thuê là 100%. Dù là tân binh trong làng trung tâm thương mại khi chỉ hoạt động từ năm 2018, Vạn Hạnh Mall được biết luôn nằm trong top 10 tại Tp.HCM.
“Vạn Hạnh mall trong 4 tháng đầu năm 2023 ghi nhận mỗi tháng đón gần 1 triệu lượt khách đến - tăng gấp đôi so với năm 2019. Năm 2023, Vạn Hạnh Mall dự kiến doanh thu trên 400 tỷ”, ông Nguyên thông tin thêm.
Đại diện chia sẻ thêm, trong bối cảnh thị trường khó khăn, nhiều bên trả mặt bằng nhưng Vạn Hạnh Mall vẫn hoạt động tốt khi không có bên nào trả mặt bằng. Nói về bí quyết của mình, ông Nguyên nhấn mạnh một “mall” muốn thành công phải cơ cấu tỷ lệ của các gian hàng thương hiệu, từ gian cho mua sắm Nike, Adidas… đến giải trí ăn uống như Halidao, CityGym, Startbuck.
Còn nói về thị trường TTTM, xu hướng KIDO nhìn thấy hiện nay khách hàng muốn đi đến địa điểm tập trung, có nhiều lựa chọn tiện ích (vừa mua sắm, giải trí, ăn uống…) và phải có đủ bãi đậu xe.
Nhịp sống thị trường